Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Phép màu đến, Deportivo đã được cứu sống

Thứ Sáu 02/08/2013 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Deportivo đã được cứu vớt vào những giờ phút cuối của “ngày phán quyết” khi tránh khỏi việc phải xuống chơi ở giải hạng ba Segunda B. CLB xứ Galicia đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ, bao gồm các cầu thủ.

Hồi đầu năm nay, Deportivo đứng trước nguy cơ bị tuyên bố phá sản sau khi hàng loạt khoản nợ sắp đến hạn chưa được thanh toán, trong đó có cả tiền lương cầu thủ vốn dĩ kéo dài suốt nhiều tháng liền. Tổng cộng khoản nợ là 146 triệu euro và tình hình càng tệ hơn khi đội bóng xếp vị trí thứ hai từ dưới đếm lên trên BXH La Liga vào cuối mùa giải 2012-13 – điều này đồng nghĩa với việc Deportivo xuống hạng và phải chơi ở giải hạng hai.



Deportivo đã được cứu sống
Deportivo đã được cứu sống


Tòa án buộc Deportivo phải chi trả trước mắt khoản nợ 11 triệu euro tiền lương nợ cầu thủ trong mùa hè này. Trên thực tế, CLB chỉ có thể chi trả khoản tiền 6 triệu euro. Các cầu thủ từ đó đã tiến hành đệ đơn lên Hiệp hội cầu thủ (AFE) đòi một sự đảm bảo cho khoản tiền 5 triệu euro còn lại.


LFP (Ban tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của TBN) quyết định gửi tối hậu thư đến Deportivo yêu cầu CLB này phải giải quyết các vấn đề phát sinh cho đến hết cuối tháng 7, nếu không CLB sẽ đối mặt với việc xuống hạng, tức từ giải hạng hai xuống giải hạng ba.

Và chỉ khoảng 1h đồng hồ trước thời hạn đến, tức nửa đêm ngày thứ Tư, 31 tháng 8, các bên gồm LFP, AFE và Deportivo đã đạt được thỏa thuận cho phép CLB 107 tuổi này tiếp tục ở lại sân chơi Segunda B, tức Liga Adelante ở mùa giải mới.


Các cầu thủ đã tìm được bên đảm bảo thứ ba, những người hứa sẽ thanh toán mọi khoản tiền lương mà Deportivo còn nợ. Bước đầu, AFE sẽ chấp nhận lãnh trách nhiệm chi trả tiền lương tức thời cho cầu thủ, khoản tiền này sẽ được bên đảm bảo bảo lãnh về sau. Các cầu thủ cũng sẽ từ bỏ ý định chống lại CLB.


Cũng trong suốt buổi đàm phán diễn ra hôm thứ Tư qua, một vấn đề được mang ra mổ xẻ là việc liệu Augusto Cesar Lendoiro có tiếp tục giữ chức chủ tịch Deportivo nữa hay không. Lendoiro chấp nhận rời bỏ cương vị vào cuối mùa giải 2013-14, trong khi các thành viên ban quản trị CLB cho rằng thời gian giữ chức của ông ta chỉ còn đến tháng 12 năm nay. Ban quản trị xem xét đấy là thời điểm thích hợp để tiến hành một sự thay thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X