Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Phát hiện: Messi chưa một lần giành cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Liga

Thứ Sáu 12/06/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã giành rất nhiều vinh quang cùng với Barca, ẵm trọn những giải thưởng cá nhân cao quý nhưng Lionel Messi vẫn chưa một lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại La Liga.

Phat hien Messi chua mot lan gianh cau thu xuat sac nhat thang o Liga hinh anh
Messi chưa bao giờ giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng La Liga.

Lionel Messi đã cùng với Barca trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công khi giành cú ăn 3 lịch sử: Champions League, La Liga và Cup Nhà Vua TBN. Trong chiến công ấy, Leo đã ghi tới 58 bàn thắng, 23 kiến tạo và là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của HLV Luis Enrique. Với những thành tích trên, nhiều người tin rằng chân sút sinh năm 1987 gần như chắc chắn sẽ ẵm trọn danh hiệu QBV FIFA 2015, qua đó nâng tổng thành tích về danh hiệu này lên con số 5.

Mặc dù đã giành rất nhiều vinh quang cùng với Barca, ẵm trọn những giải thưởng cá nhân cao quý nhưng Lionel Messi vẫn chưa một lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại La Liga. Cụ thể, kể từ khi giải thưởng này chính thức ra đời vào tháng 9/2013, Messi dù thi đấu rất hay nhưng vẫn chưa một lần được vinh danh. Thậm chí, trong 18 lần trao giải vừa qua, không có bất cứ một cầu thủ nào của Barca có tên trong danh sách này, dù cho họ vừa trải qua một mùa giải đại thành công.

Trong danh sách trên, Ronaldo, Godin và Griezmann là những cầu thủ được vinh danh nhiều nhất với 2 lần. Trong tháng 5, Cr7 đã tỏa sáng rực rỡ trong những vòng đấu cuối tại La Liga khi ghi tới 9 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 4 trận đấu, qua đó xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5. Điều quan trọng, tuyển thủ người BĐN đã bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2014/2015 và chiếc giầy vàng châu Âu.

Việc Messi chưa một lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng là một điều rất bất ngờ đối với NHM. Ví dụ vào tháng 3/2014, Leo đã ghi tới 9 bàn thắng nhưng cuối cùng danh hiệu này lại thuộc về thủ môn Keylor Navas, cầu thủ lúc đó đang bắt cho CLB Levante. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng chỉ mang giá trị về tinh thần nhiều hơn nhưng việc Messi chưa một lần được vinh danh khiến cho nhiều người tin rằng giải thưởng này nhiều khả năng được đánh giá theo cảm tính.

Hiện tại, Lionel Messi đã trở lại tập trung cùng ĐTQG Argentina để chuẩn bị cho Copa America 2015. Với phong độ ghi bàn khủng khiến, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA rất muốn cùng với đội bóng quê hương nâng cao chiếc cup vô địch tại Chile sắp tới. Và không biết, chân sút sinh năm 1987 có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên.

Phương Vy (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X