Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phạt đền - "Dấu thập tự" trên trán Messi

Thứ Sáu 03/02/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Leo Messi của FC Barcelona đã sút hỏng tới 26% số quả sút phạt đền mà anh thực hiện cho đội bóng xứ Catalunya trong khi Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ một lần duy nhất không thành công trong số 24 lần đứng trước chấm phạt 11 mét.

Nhanh đến chóng mặt với bóng chạy, lao với tốc độ của bò tót khi bứt phá tới khung thành của đối phương và hiệu quả cao nhất với những cú sút khi bóng đang lăn, nhưng trên chấm phạt đền thì Leo Messi lại cực kỳ... vô duyên.

Kể từ khi Ronadinho xách va li sang Milan cách đây bốn năm, cầu thủ ba lần liên tiếp đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng được giao “trọng trách không thể bàn cãi” là sút penalty cho Barcelona. Duy nhất Eto’o dám tranh giành quyền sút phạt với La Pulga, nhưng do kém hiệu quả, “sư tử của Cameroon” cũng đã phải tự rút lui. Thế là từ ba năm lại đây, Messi độc quyền trên chấm phạt 11 mét.

Quả phạt đền hỏng ăn thứ 2 của Messi từ đầu mùa

Tuy nhiên, kết quả sút phạt đền của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại đáng thất vọng, không chỉ so với tài năng của anh mà cả với những cầu thủ khác. Trong 27 lần sút penalty từ khi lên đội hình một của đội bóng áo đỏ-xanh năm 2005, La Pulga chỉ thành công có 20 lần, có nghĩa là “hỏng ăn” tới 26%.

Thất bại mới nhất vừa xảy ra trong trận gặp Valencia, tại lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua. Messi sút nhanh, bóng đi tầm thấp vào góc trái khung thành nhưng thủ môn Diego Valdes đã kịp thời tung người dùng tay cản phá trong tiếng hò reo của các CĐV trên sân Mestalla. Trong khi đó, cầu thủ con cưng của Barca lầm lũi cúi đầu trở về vị trí. Đây là quả sút phạt đền thứ hai không thành công của Messi từ đầu mùa bóng tới nay.

“Messi thường sút về góc thuận chân trái do đó cần biết chờ đợi để xác định rõ ràng. Tại Almeria tôi đã có một cơ hội để ngăn chặn nhưng lần đó tôi đã thua. Trận này, tôi đã may mắn cản phá thành công”, chuyên gia bắt phạt đền Diego Alves của Valencia tâm sự với báo giới.

Nhưng Alves không phải là thủ môn duy nhất đánh bại Messi trên chấm phạt 11 mét. Trước đó, vào tháng 10/2011, thủ thành Varas của Sevilla cũng cản phá thành công một quả penalty của La Pulga.

Quả bóng Vàng Messi đang không có phong độ tốt nhất. “Đó là chuyện thường xảy ra, rồi nó sẽ qua. Anh ấy là mẫu cầu thủ sinh ra để giành chiến thắng và việc nhận sút phạt đền là một hành động dũng cảm”, cầu thủ trẻ Thiago lên tiếng bảo vệ người đồng đội của mình trong cuộc họp báo trước trận gặp Real Sociedad tại La Liga.

Trong số 6 quả sút phạt từ chấm 11 mét từ đầu mùa bóng tới nay, tiền đạo người Argentina đã hai lần đá hỏng: một ở Liga và một ở Cúp Nhà vua. Tại giải quốc gia, tỷ lệ là bốn lần thành công trong năm lần sút phạt, đạt 80%. Trong khi đó, Cristiano là 9/9, Falcao 5/5 và Hemed (Mallorca) cũng là 5/5. Từ khi về với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, CR7 đã được sút phạt đền tổng cộng 24 lần và siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ hỏng ăn duy nhất một lần, vẫn là trước Diego Alves của Valencia.

Mùa bóng trước, thành tích sút phạt 11 mét của Messi có “khá khẩm” hơn, với bốn lần thành công trong bốn lần ra chân tại La Liga, và một lần thất bại tại châu Âu, trước Panathinaikos. Trong lần đó, Messi cũng đưa bóng ở tầm thấp vào góc trái cầu môn đối phương. Trong số bảy lần sút penalty thất bại từ 2005 đến nay, có tới bốn lần Messi chọn lựa cách sút vừa nêu, kể cả lần mới nhất trước Alves. Ít khi La Pulga chọn cách sút khác. Khi lựa chọn góc phải, như đã làm trước Recreativo ở mùa bóng 2008/09 hoặc trước Villarreal, cách nay một năm tại Cúp Nhà vua, số phận vẫn không mỉm cười với Messi. Và khi Messi tìm đến góc cao như trận gặp Betis, thì bóng đi tìm..chim.

Vững chãi như núi, khát vọng tới tận trời cao, tài năng thiên bẩm với đôi chân nhanh mạnh như bánh xe của một đoàn tàu tốc hành, hiệu quả tuyệt vời khi bóng chuyển động nhưng Messi dường như ngơ ngác trước một quả bóng tĩnh và một con đường quang đãng, không có đối thủ trước mặt. “Tôi chỉ tự trách mình. Tôi còn nhiều khiếm khuyết, còn phải tiếp tục phấn đấu hơn nữa”, Messi thường nói như vậy với các đồng đội.

Và sút phạt đền không chỉ là một một khiếm khuyết mà còn là một nỗi đau, một “dấu thập tự” trên trán của Messi, như một bài báo của El Pais đã mô tả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X