Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - TBN: Khởi đầu mới cho "cựu vương"

Thứ Năm 04/09/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Pháp tại Stade de France đêm nay sẽ đánh dấu sự khởi đầu của cuộc “thay máu” đội hình mà Tây Ban Nha đang tiến hành. Vạn sự khởi đầu nan, La Roja chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc so tài này...

BỘ MẶT MỚI CỦA LA ROJA

Sau thất bại ê chề tại World Cup 2014, Tây Ban Nha đã cải tổ đội hình toàn diện. Lần lượt các trụ cột trong kỷ nguyên tiqui-taca vàng son từng giúp La Roja đoạt 3 danh hiệu lớn liên tiếp chia tay đội tuyển. Đó là Villa, Arbeloa, Alonso và đặc biệt bộ não làm nên lối chơi tiqui-taca là Xavi.

Ramos (phải) và đồng đội sẽ có một trận đấu khó khăn trong buổi giao thời
Ramos (phải) và đồng đội sẽ có một trận đấu khó khăn trong buổi giao thời

Riêng ở trận này, HLV Del Bosque còn không triệu tập một loạt những gương mặt quen thuộc khác tại tuyển TBN vì những lý do khác nhau. Cụ thể, Javi Martinez chấn thương. Pique, Reina, Mata và Torres bị bỏ rơi. Đặc biệt, một trong những trụ cột hiếm hoi còn sót lại từ kỷ nguyên tiqui-taca là Andres Iniesta cũng phải rút lui vào phút chót vì bị vấn đề ở dây chằng đầu gối.

Với những vắng mặt trên, trận giao hữu tại Pháp đêm nay càng có ý nghĩa như sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới tại La Roja. Cần biết thêm, danh sách 22 cầu thủ TBN đợt này có tới 5 người chưa từng khoác áo ĐTQG (Casilla, San Jose, Carvajal, R. Garcia, Alcacer). Ngoài ra còn có tới 8 cầu thủ khác chưa chơi quá 10 trận (De Gea, Bartra, Juanfran, Azpilicueta, Koke, Isco, Iturraspe và Costa).

Có thể nhận thấy, những cầu thủ sẽ gánh vác nhiệm vụ đưa TBN sang kỷ nguyên mới cũng chẳng xa lạ gì, kể cả số “lính mới”. Họ đều là những ngôi sao đã nổi danh từ lâu, đều là những ngôi sao hàng đầu và đang thi đấu ở các CLB hàng đầu tại châu Âu.

Đặc biệt, ngoài một vài trụ cột cũ, bộ khung đá chính của TBN hiện tại gồm khá nhiều cầu thủ dự bị trong kỷ nguyên tiqui-taca, trong đó phải kể tới Cesc Fabregas. Ngôi sao mới đầu quân cho Chelsea sẽ dẫn dắt lối chơi của Bò tót trong kỷ nguyên mới. Như vậy, ở tuổi 27 và sau 8 năm khoác áo, Fabregas mới thoát khỏi cái bóng của Xavi, mới có một vị trí quan trọng trong đội hình của TBN. Nói cách khác thời của Fabregas ở La Roja đã đến.

LES BLEUS ĐÃ TRƯỞNG THÀNH

Như vậy, dù đã “thay máu” đội hình mạnh mẽ, đặc biệt ở trận này, nhưng chất lượng cầu thủ trong tay HLV Del Bosque vẫn rất đáng nể. Nhưng chắc chắn, HLV Del Bosque sẽ cần phải mất một thời gian, trải qua nhiều thử nghiệm và có thể nhiều thất bại có thể dựng lên một đội hình mạnh mẽ từ những mảnh ghép mới, dù rất chất lượng này. La Roja sẽ rất khác, có thể tươi mới và giầu sức sống, nhưng cũng sẽ rất bất ổn và mong manh trong giai đoạn đầu tái thiết.

Trái với TBN, Pháp đang là một tập thể hoàn toàn khác. Les Bleus gần như vẫn giữ nguyên đội hình dự World Cup 2014 ở đợt triệu tập lần này. Có tới 20/23 cầu thủ Pháp đợt này vừa thi đấu tại Brazil. Ba cầu thủ vắng mặt đều vì lý do bất đắc dĩ. Đó là Olivier Giroud, Laurent Koscielny (chấn thương) và thủ thành Mickael Landreau (từ giã đội tuyển). Có nghĩa cũng chỉ có 3 cầu thủ Pháp ở trận này không dự World Cup 2014 là chân sút Alexandre Lacazette (Lyon), trung vệ Jeremy Mathieu (Barca) và thủ môn Steve Mandanda (Marseille).

Bộ khung nói trên của Pháp đã được gây dựng và gắn bó với nhau trong vài năm qua, đặc biệt có màn trình diễn đầy hứa hẹn tại World Cup 2014. Việc họ không thể tiến quá sâu và để thua Đức tại tứ kết chỉ vì thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Song chắc chắn, sau giải đấu tại Brazil, dàn sao trẻ trung và đầy tiềm năng trong tay HLV Didier Deschamps đã trưởng thành hơn nhiều, sẽ còn mạnh mẽ hơn theo thời gian. Hay nói cách khác, Les Bleus đang là một tập thể ổn định từ con người cho tới lối chơi, chứ không phải vẫn còn loay hoay sắp xếp và thử nghiệm như La Roja. Đây là sự khác biệt rất lớn trong bóng đá.

Với việc chơi trên sân nhà, quyết tâm chiến thắng của Pháp hiển nhiên cũng rất mãnh liệt dù đây chỉ là một trận giao hữu. TBN chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là thất bại trong trận đầu tiên của cuộc cách mạng.

CON SỐ
4 Đội hình Pháp có 4 cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga: Jeremy Mathieu (Barca), Antoine Griezmann (Atletico), Raphael Varane và Karim Benzema (Real).
20 Không có cầu thủ TBN nào dự trận này từng ghi quá 20 bàn cho La Roja. Những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất là Silva (20), Fabregas (13) và Cazorla (11).
23 Cả 23 cầu thủ Pháp trận này đều từng khoác áo ĐTQG. Stephane Ruffier (2), Remy Cabella (1) và Alexandre Lacazette (2) là những người thi đấu ít nhất.

Đội hình dự kiến
Pháp
: Lloris, Sakho, Evra, Varane, Debuchy, Pogba, Matuidi, Cabaye, Griezmann, Benzema, Valbuena
TBN: De Gea, Carvajal, San Jose, Ramos,  Azpilicueta, Fabregas, Busquets, Koke, David Silva, Diego Costa, Pedro
Dự đoán: Pháp thắng 1-0
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X