Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Phạm lỗi thô bạo, Ronaldo vẫn được “hưởng lượng khoan hồng”?

Thứ Hai 26/01/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của Ronaldo sau hành động thô bạo trong trận gặp Cordoba khiến anh đối mặt với nguy cơ nhận án phạt nặng, tuy nhiên rất có thể anh sẽ được giảm án phạt.

Ronaldo nhan the do nhung van duoc giam an hinh anh
Ronaldo sẽ được giảm án phạt sau thẻ đỏ trong trận gặp Cordoba?

Real Madrid vừa có trận thắng 2-1 trước đàn em Cordoba để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng và duy trì khoảng các 4 điểm với Barcelona. Tuy nhiên tâm điểm của trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua không phải là kết quả mà lại chính là chiếc thẻ đỏ của Cristiano Ronaldo. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã có những hành động cực kỳ xấu xí khi đá và chân của hậu vệ Edimar Fraga và sau đó tiếp tục có hành động tát vào mặt Jose Crespo. Ngay lập tức ngôi sao của Real Madrid đã phải nhận vô số những lời chỉ trích vì những hành vi phi thể thao của mình.

Tuy nhiên bất chấp những hành động không đẹp, rất có thể Ronaldo vẫn sẽ được “hưởng lượng khoan hồng” và nhận án phạt nhẹ hơn thường lệ. Cụ thể, nếu chiếu đúng theo luật, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu tại La Liga vì hành vi của mình, tuy nhiên trong bản báo cáo chính thức sau trận đấu lại không đề cập tới chi tiết CR7 tát vào mặt Jose Crespo, vì thế mức phạt dành cho anh có thể sẽ được giảm xuống còn 2 trận. Hiện tại, những người có thẩm quyền vẫn đang tiếp tục thu thập ý kiến của trọng tài Alejandro Hernandez để điều tra rõ hơn về tình huống này. Nếu như vị trọng tài 33 tuổi khẳng định Ronaldo có hành động tát người thì án phạt của anh sẽ vẫn là 3 trận.

Việc bản báo cáo sau trận đấu thiếu sót những chi tiết trong tình huống ở phút 83 là điều khá khó hiểu bởi lẽ đã có rất nhiều máy quay thu lại đầy đủ những hành động của Ronaldo. Rất nhiều người đưa ra giả thuyết rằng đã có sự tác động trong những gì được liệt kê, bởi lẽ nếu được giảm án, Ronaldo sẽ kịp trở lại đúng vào trận derby thành Madrid với người hàng xóm Atletico. Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn và có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga năm nay.

Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, chiếc thẻ đỏ của Ronaldo cũng khiến hình ảnh của anh suy giảm rất nhiều, nhất là khi cầu thủ 30 tuổi mới nhận danh hiệu Quả bóng vàng thế giới cách đây khoảng hai tuần. Ngay sau trận đấu, Ronaldo đã lập tức lên tiếng xin lỗi tất cả mọi người trên trang Twitter cá nhân của mình và cũng đã nhận được những ý kiến trái chiều. Trong 3 trận đấu sắp tới, Real sẽ phải gặp những đối thủ rất khó chơi là Real Sociedad, Sevilla và Atletico Madrid, và rõ ràng việc không có ngôi sao sáng nhất trong đội hình đang là một bài toán nan giải mà HLV Ancelotti cần giải quyết trong thời gian tới.
 

Xem lại tình huống thẻ đỏ của Ronaldo trong trận Cordoba 1-2 Real Madrid

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X