Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phải lập 10 hat-trick trong 10 trận, Ronaldo mới phá được kỷ lục của Messi!

Thứ Tư 13/11/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo không chỉ đang nhăm nhe giành Quả bóng Vàng từ tay Leo Messi sau khi siêu sao người Argentina phải nghỉ thi đấu hết năm vì chấn thương, mà anh còn hướng tới kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong 1 năm của “La Pulga”.

ronaldo
 

Với hat-trick vào lưới Sociedad ở vòng 13 Liga cuối tuần qua, Ronaldo đã ghi tổng cộng 24 bàn trong mùa giải này, gồm 16 bàn ở Liga và 8 ở Champions League, nâng số lần lập công của CR7 trong năm 2013 lên con số 62. Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 16 bàn, nhiều hơn Diego Costa 3 bàn, và gấp đôi thành tích của Messi (8 bàn). Ở Champions League, anh cũng là chân sút số 1 với 8 bàn.

Chỉ trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, cựu ngôi sao của Man United đã ghi tới 9 bàn, hiệu suất mà không một tiền đạo nào hiện nay có thể sánh được. Câu hỏi đặt ra là liệu nếu Ronaldo cứ tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như hiện nay, anh có thể cân bằng hoặc phá được kỷ lục về số bàn thắng ghi trong một năm của Messi?

Messi đã ghi 91 bàn trong năm 2012 để phá kỷ lục đã tồn tại suốt 40 năm của Gerd Mueller, người đã có 85 lần "nổ súng" trong màu áo Bayern Munich và tuyển Đức trong năm 1972. Như vậy, Ronaldo sẽ phải ghi ít nhất 29 bàn nữa trong thời gian còn lại của năm 2013 để san bằng kỷ lục của Messi. Và đây là một nhiệm vụ gần như bất khả thi bởi CR7 sẽ chỉ còn đúng 10 trận đấu nữa từ giờ cho tới hết năm, gồm 4 trận ở Liga, 2 ở Champions League, 2 ở Cúp nhà Vua và 2 trận play-off World Cup cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nghĩa là Ronaldo sẽ phải lập ít nhất 1 hat-trick ở mỗi trận còn lại trong năm 2013 để phá kỷ lục của siêu sao người Argentina. Ngay cả những người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ tới khả năng này. Thậm chí, con số 85 bàn của Mueller cũng đã là một cột mốc mà Ronaldo khó có thể vượt qua.

Mục tiêu thực tế hơn với Ronaldo lúc này chính là Quả bóng Vàng, danh hiệu mà anh mới 1 lần giành được trong năm 2008. Cơ hội cho Ronaldo là khá sáng sủa khi Messi đã hết cơ hội chứng tỏ tài năng do phải nghỉ thi đấu tới hết năm. Đối thủ nặng ký nhất của CR7 lúc này chính là Franck Ribery, cầu thủ đã giành cú ăn ba mùa trước và vẫn chơi rất hay mùa này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X