Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Perez và Mourinho đã "hòa bình" trở lại: Vì mục tiêu Decima!

Thứ Hai 01/04/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà giới truyền thông liên tục đồn đoán về tương lai của Jose Mourinho, Chủ tịch Florentino Perez đã bắt tay hòa hiếu với HLV người Bồ. Ở Zaragoza, Perez đã cho thấy sự tôn trọng mà ông dành cho Mourinho, để cùng hướng đến mục tiêu chung: danh hiệu Champions League thứ 10 cho CLB.

Hết Chelsea rồi đến Inter, và thậm chí có cả PSG nữa, trong những ngày qua là câu chuyện không hồi kết về tương lai của HLV Mourinho. Từ Anh, báo chí đất nước sương mù khẳng định Abramovich đã đạt một thỏa thuận đưa Mou trở lại Stamford Bridge. Tại Italia, người ta nói rằng Massimo Moratti đã gọi điện và đưa đề nghị với Mou. Ở Pháp, cũng có thông tin Mou sẽ thay Ancelotti dẫn dắt PSG.

Chủ tịch Perez và HLV Mourinho đã thể hiện hình ảnh hòa bình
Chủ tịch Perez và HLV Mourinho đã thể hiện hình ảnh hòa bình

Cái ôm của hòa bình

Trước rất nhiều thông tin khác nhau, Perez vẫn im lặng. Việc Perez im lặng không phải vì ông đang lo đến ngày sẽ mất Mourinho, khiến cho Real rơi vào cảnh tan nát như Chelsea rồi Inter phải chịu nhiều năm liền. Sự im lặng ấy thực tế cho thấy, Perez quá khôn khéo và biết chọn thời điểm cho từng hành động.

Ở Zaragoza, khi Real để hồn cho cuộc chiến Champions League sau hai ngày nữa (tiếp Galatasaray), Chủ tịch Perez bất ngờ hiện diện trong khách sạn Palamos. Ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha dành cho Mou một cái ôm, những cái bắt tay và nụ cười thân thiện. Một hành động khá đơn giản, nhưng mang tính chất quan trọng đối với Real. Nên nhớ rằng, thời gian qua đã có những thông tin cho rằng Mou bất mãn với Perez, cũng như một số thành viên trong BLĐ đội bóng.

Cái ôm mà Perez dành cho Mou - diễn ra ngay trước thời điểm Real giành điểm thứ 4.000 trong lịch sử La Liga - đủ để giải tỏa hết những vướng mắc tồn tại trong lòng đội bóng thủ đô thời gian qua. Một cái ôm của hòa bình và sự tôn trọng. Silvio Louro, HLV thủ môn và được xem là cánh tay phải của Mou, cũng nhận được sự động viên của Perez. Nhật báo AS cho rằng, Perez đã thể hiện cho cả Tây Ban Nha và thế giới thấy một điều, Real vẫn là một mái nhà, chứ không phải tập thể đổ nát - như cách mà các phương tiện truyền thông đề cập đến mâu thuẫn của CLB.

Hành động của Perez cũng có thể xem như lời xin lỗi mà vị Chủ tịch 66 tuổi này gửi đến Mou. Trong cuộc chiến giữa Mou với FIFA về những bất thường ở bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm 2012, Perez từng phản đối thái độ của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, vì sợ rằng điều đó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Real. Giờ thì Mou đã được chứng minh mình đúng, ít nhất là từ Pandev và LĐBĐ Macedonia.

Sau hòa bình là “Decima”?

Cái ôm của Perez với Mou ở sảnh khách sạn Palamos được một vài tờ báo Catalunya nhìn nhận theo một khía cạnh khác. Theo đó, người ta nhận định hành động của Perez như một sự giả tạo, đồng thời cũng là một thông điệp gửi đến Mou: sau hành động ngọt ngào là nhát dao quyết định trong mùa hè - tức quyết định sa thải.

Cách suy diễn ấy không thể che lấp một điều: Perez đang ở chung chiến tuyến với Mourinho. Nếu như có cuộc chia ly vào cuối mùa, thì đó chỉ có thể là thỏa thuận chung từ hai phía. Đã không ít lần Perez giải quyết những rắc rối ở Real bằng việc tôn trọng quyết định của Mou, mà nổi bật nhất là việc vẫn để Casillas ngồi ngoài. Diego Lopez vẫn là lựa chọn chính thức trong khung thành Real.

Từ sự tôn trọng mà Perez dành cho Mourinho, trong mùa giải đầy biến động, Real vẫn đang đi đúng hướng tại Champions League. Ở Cúp Nhà Vua, Real cũng đã xuất sắc vượt qua Barca để tiến vào chung kết, gặp người anh em Atletico. Nói chung, trừ việc khó bảo vệ ngôi vị quán quân La Liga, “Mou Team” còn nhiều cơ hội giành những danh hiệu khác. Trong đó, Decima là ưu tiên hàng đầu. Danh hiệu Champions League sẽ là thành công vĩ đại của Mourinho, vì chưa có HLV nào đăng quang với 3 CLB khác nhau. Đó cũng là cột mốc cho sự trở lại của Real sau hơn một thập niên.

Tháng Năm và những cảm xúc ngọt ngào ở Wembley, người Madrid đang hình dung về điều đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X