Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Perez mời Raul làm GĐTT của Real: Chỉ là hữu danh, vô thực

Thứ Ba 17/11/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù cho chủ tịch Florentino Perez đã nhiều lần hạ mình mời gọi song “chúa nhẫn” Raul Gonzalez vẫn một mực từ chối trở về Real để làm GĐTT. Vì sao vậy?

Perez và 3 lần hạ mình mời Raul

Ngay sau khi huyền thoại Raul Gonzalez chính thức giải nghệ, Chủ tịch của Real Madrid - ông Florentino Perez đã gây chú ý với một bức tâm thư dài viết trên trang web của CLB. Nội dung chủ yếu ca ngợi những công lao của “chúa nhẫn” đã đóng góp cho lịch sử Los Blancos. Nhưng điều khiến NHM chú ý, ông trùm ngành xây dựng người TBN đã chốt hạ một câu: “Cánh cửa Bernabeu luôn rộng mở đón chào Raul, đứa con của Madrid.

Perez moi Raul lam GDTT cua Real Chi la huu danh, vo thuc hinh anh
Perez đã nhiều lần hạ mình mời gọi Raul trở lại Real

Được biết, nếu quay lại Bernabeu, "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez sẽ đảm nhiệm chức vụ GĐTT và cùng với đó anh được hưởng mức lương lên tới 3 triệu euro/năm – tức ngang bằng với những gì mà chức vụ Tổng giám đốc Real nhận được. Có một điều khá đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Perez hạ mình mời Raul. Trước đó đã có ít nhất 2 lần người đàn ông này đưa ra lời mời gọi. Nhưng đáp lại thành ý trên, cựu cầu thủ sinh năm 1977 đã nói không và bên cạnh đó không hứa hẹn bất cứ điều gì.

Việc cựu danh thủ này một mực từ chối trở lại Bernabeu khiến cho không chỉ các Madridista mà giới mộ điều cũng tỏ ra nuối tiếc và khó hiểu. Một cơ hội trời cho để Raul trở lại Real làm “Sếp”, lại được cống hiến cho đội bóng thân yêu mà anh đã từng coi là ngôi nhà thứ hai của mình, song “chúa nhẫn” vẫn lắc đầu. Phải chăng, tiền tài, địa vị với Raul Gonzalez bây giờ chỉ là… hư không?

GĐTT  Real chỉ là hữu danh, vô thực

Vì sao, một Perez quyền cao, chức trọng lại phải hạ mình, sẵn sàng chi ra một mức lương khủng để mời Raul trở lại Real? Trên thực tế, ông trùm này muốn sử dụng cựu sát thủ sinh năm 1977 như một công cụ để chiếm trọn trái tim của các Madridista. Không chỉ bởi những thành tích trên sân cỏ, Raul còn được CĐV Real yêu mến bởi lối sống hòa nhã, tốt tính và ít scandal của trong sự nghiệp quần đùi, áo số.

Huyen thoai Raul Gonzalez lam GDTT Real Chi la huu danh vo thuc hinh anh 2
Raul là biểu tượng đích thực của Real

Ở Bernabeu, Raul là số một và duy nhất. Cho dù Ronaldo có liên tục ghi bàn, thiết lập thêm nhiều kỷ lục nữa và giúp Real tiếp tục đoạt vô số danh hiệu nữa thì vị trí của CR7 trong lòng các Madridista không thể sánh được với đàn anh tiền bối. Hay nói theo cách của huyền thoại Roberto Carlos: “Thật khó để tìm ra một Raul thứ hai. Anh ấy là biểu tượng đích thực trong lịch sử hàng trăm năm phát triển của Real.

Những năm qua, chính sách phát triển bóng đá theo kiểu độc tài của Perez đã khiến ông nhiều lần làm mất lòng các Madridista. Vì vậy, nhà tài phiệt này muốn dùng huyền thoại Raul chống lưng, giúp cho chiếc ghế của mình tại Bernabeu ngày càng trở nên vững chắc hơn. Nên nhớ, cuộc bầu cử Chủ tịch Real chỉ còn hơn 1 năm nữa là diễn ra. Do đó, có vẻ Perez muốn lôi kéo Raul về phe của mình nếu như không muốn anh giúp đỡ các đối thủ khác, điển hình là huyền thoại Sanchis.

Nhân vật El Clasico 263: Quên Messi và Ronaldo đi, Neymar mới đang là số 1
Trận El Clasico 263 giữa Real vs Barca đang đến gần. Vào lúc này, NHM cũng đang rất chờ đợi màn trình diễn đỉnh cao tại Bernabeu vào ngày 22/11 tới đây.

Raul thừa hiểu điều này, vì lẽ đó anh không muốn trở thành con tốt thí mạng và việc liên tục từ chối lời mời gọi của Perez xem ra cũng là điều không có gì khó hiểu cả. Thông thường công việc chính của một GĐTT bao hàm từ hoạch định chính sách phát triển, định hướng đào tạo trẻ cho đến ra quyết định mua sắm cầu thủ. Nhưng thử hỏi, nếu Raul đảm nhiệm GĐTT thì anh có được một mình quyết định tất cả những công việc trên?

Huyen thoai Raul Gonzalez lam GDTT Real Chi la huu danh vo thuc hinh anh 3
Phải chăng Raul muốn lật đổ Perez?

Nên nhớ ở Real, chủ tịch Perez là người nắm quyền lực tối thượng và tất cả mọi việc đều nằm hết trong lòng bàn tay của người đàn ông quyền lực 68 tuổi. Vậy nếu đồng ý trở lại Bernabeu, chức danh GĐTT mà Raul đảm nhiệm chẳng phải là hữu danh vô thực hay sao? Dường như, chúa nhẫn đang có những bước đi xa hơn thay vì trở về Bernabeu, chịu cảnh luồn cúi dưới chế độ độc tài của “bố già” Perez.

Nếu như Perez muốn biến Raul thành con “tốt” thì chúa nhẫn cũng không phải là hạng xoàng. Không chỉ các Madridista mà ngay cả cựu danh thủ sinh năm 1977 cũng không ưa chế độ độc tài mà Perez đã xây dựng ở Bernabeu trong suốt 12 năm qua. Dường như, Raul đã tính đến một bước đi lâu dài hơn. BIết đâu một ngày nào nó anh sẽ quay lại đây trên cương vị người chống lại Perez. Nên nhớ, chính ông trùm xây dựng người TBN đã đẩy Raul ra đi năm 2010 thay vì để anh thỏa lòng mong ước giải nghệ ở Bernabeu.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X