Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Perez bắt đầu cuộc thanh trừng: Kaka đâu rồi?

Thứ Năm 15/04/2010 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thất bại bao giờ cũng sẽ dẫn tới những cuộc thanh trừng. Ngày hôm qua, ông chủ Nhà Trắng Florentino đã triệu tập Tổng giám đốc Jorge Valdano tới văn phòng của mình để chất vấn về trường hợp của Kaka, người đã vắng mặt trong suốt hơn một tháng qua với chấn thương “bí hiểm”.

Kaka đâu rồi, Calderon?

Ngôi sao người Brazil chính là viên gạch đầu tiên trong dự án Galacticos 2.0 của Perez. Thậm chí, chỉ 2 ngày sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch, Perez đã hoàn tất thương vụ mà người tiền nhiệm của ông là Ramon Calderon đã không thực hiện nổi trong 2 năm. Có thể nói, chính thất bại trong thương vụ Kaka, khi bị Milan từ chối thẳng thừng đã khiến Calderon mất uy tín trước các CĐV sân Bernabeu, và đã không biết bao nhiêu lần, các madridista đứng biểu tình trước trụ sở CLB với tâm biểu ngữ “Kaka đâu rồi?”.

Thế nên, khi đưa ngôi sao người Brazil về sân Bernabeu với giá 65 triệu euro (thấp hơn nhiều so với mức 90 triệu mà Calderon từng đề nghị), Perez đã được ca ngợi hết lời. Còn Kaka thì được các madridista kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch phục hưng Real. Thậm chí, xét về góc độ nào đó, sự kỳ vọng dành cho Kaka còn lớn hơn cả Cristiano Ronaldo. Bởi ngôi sao người Bồ được xem là sẽ giúp Real đánh bóng hinh ảnh xét trên phương diện thương mại, còn ngôi sao người Brazil thì đem tới những giá trị to lớn về chuyên môn.

 


Tuy nhiên, nếu như Ronaldo phần nào cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, thì trường hợp của Kaka đã gây ra nỗi thất vọng ghê gớm. Đỉnh điểm là khi cựu cầu thủ của Milan khó chịu ra mặt khi bị HLV Manuel Pellegrini rút ra nghỉ giữa chứng trong trận hòa Lyon hôm 10/3, dẫn tới việc bị loại khỏi Champions League. Tính đến thời điểm ấy, Kaka mới chỉ ghi được 8 bàn thắng cho Real tính trên mọi mặt trận, và quan trọng là “số 8” đã không đảm đương được vai trò dẫn dắt thế trận như nhiều người từng đặt kỳ vọng vào anh. Xét về yêu cầu này thì Kaka còn tỏ ra kém cỏi hơn cả Van der Vaart hay Guti.

Kaka đâu rồi, Perez?

Thế nhưng, điều đáng nói hơn cả là từ sau lần xuất hiện ấy, Kaka thậm chí cũng đã biến mất trên sân tập của Real, bỏ mất 10 trận đấu của đội bóng áo Trắng! Theo thông báo của bộ phận y tế thì Kaka bị “chấn thương ở cơ đùi”, đồng thời cũng không nói rõ mức độ chấn thương nặng nhẹ ra sao, còn Kaka thì cứ phải luyện tập trong phòng gym. Cho đến tận hôm qua, ngôi sao người Brazil mới chạm bóng lần đầu, sau 33 ngày kể từ hôm 10/3, song chưa rõ là tới khi nào anh mới chính thức tái xuất.

Điều đó khiến cho những lời đồn đại rằng Kaka đã dính chấn thương nặng trước khi gia nhập Real lại càng được dịp bùng lên. Và sở dĩ Milan đồng ý bán Kaka cho Perez nhanh đến vậy chẳng qua vì họ đã biết rằng ngôi sao người Brazil sẽ không bao giờ lấy lại được phong độ như xưa (!?). Nếu quả đúng như vậy thì hóa ra Perez cũng chẳng hơn gì Calderon, và trong trường hợp này, các madridista hoàn toàn có thể đem những tấm biểu ngữ dùng để phản đối Calderon trước đây để chất vấn ngài đương kim Chủ tịch: Kaka đâu rồi, Perez?

Thế nhưng, sẽ là hoang đường nếu như Perez sẽ tự đứng ra chịu trách nhiệm trong chuyện này. Nghĩa là hiện giờ ngài Chủ tịch đang cần tới một “kẻ thế mạng”. Nhân vật đó sẽ là ai, ngoài Valdano?
 
 

8 Từ đầu mùa tới giờ, Kaka mới ghi được 8 bàn cho Real sau 28 lần ra sân, gồm 7 bàn ở Liga (21 trận), và 1 ở Champions League (6 trận).

Sẽ bán Benzema cho M.U?

Ngoài trường hợp của Kaka, một cầu thủ khác cũng khiến Perez bị mất mặt là Karim Benzema, bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro từ Lyon. Giống như Kaka, tiền đạo người Pháp cũng mới chỉ ghi được 8 bàn (7 ở Liga, 1 ở Champions League) và hiện chỉ là dự bị số 2 trên hàng công, sau cả thủ quân Raul (hiện Raul đang chấn thương, phải nghỉ 2-3 tuần nên Benzema có thể được đôn lên là dự bị số 1!). Trong khi đó, cầu thủ được mua về dưới thời Calderon là Gonzalo Higuain, từ vị thế dự bị, giờ lại trở thành chân sút hàng đầu của cả đội. Theo báo chí Anh, M.U đang ngỏ ý muốn mua lại Benzema sau khi đã thất bại trong cuộc tranh giành tiền đạo này từ hồi mùa Hè.

Vấn đề là ở chỗ, hiện M.U cũng muốn mua cả Benzema lẫn David Silva của Valencia, cầu thủ hiện đang là mục tiêu hàng đầu của Perez trong dự án tái thiết Real vào mùa Hè tới. Ngoài Silva thì theo tờ Marca, Real còn đang theo đuổi tiền đạo 18 tuổi Neymar của Santos, tài năng mới nhất của bóng đá Brazil, người được xem như là một “Pele mới”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X