Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe suýt chút nữa đã trở thành đồng đội của Messi

Thứ Bảy 28/01/2012 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pepe hiện tại là một “hung thần” của Barca theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng nhưng ít ai biết được rằng trung vệ người BĐN suýt chút nữa đã trở thành người của sân Camp Nou cách đây 5 năm.

Họ suýt chút nữa trở thành đồng đội tại Barcelona

Mùa Hè năm 2007, sau một mùa giải thảm họa, HLV Frank Rijkaard đã yêu cầu giám đốc kỹ thuật của Barca, Txiki Begiristain đem về cho ông một trung vệ thật sự xuất sắc. Và sau khi đã nghiên cứu kỹ các hồ sơ, Barca khi đó đã đưa 3 trung vệ vào tầm ngắm là Pepe (Porto), Cristian Chivu (Roma) và Gabi Milito (Zaragoza). Trong số này, Pepe là mục tiêu hàng đầu của Roma sau khi trung vệ người BĐN đã chứng tỏ được khả năng của mình trong màu áo Porto.

Tuy vậy, vào thời điểm đó, chủ tịch của Porto đã hét giá Pepe quá cao khiến Barca phải chuyển hướng sang Chivu của Roma. Trung vệ người Romania khi đó được định giá vào khoảng 20 triệu euro, tuy vậy, trong các cuộc đàm phán sau đó, Barca chỉ sẵn sàng trả cho Roma 18 triệu euro. Thất bại nốt trong thương vụ này, HLV Rijkaard bắt đầu để ý đến Milito và cuối cùng trung vệ người Argentina đã trở thành sự bổ sung cho Barca ở hàng thủ với giá 16 triệu euro. Trong khi đó, hai mục tiêu còn lại của Barca đã lần lượt chuyển sang Inter Milan và Real Madrid. Chivu tới Inter với phí chuyển nhượng 20 triệu euro trong khi Pepe đến Real Madrid với giá 30 triệu euro.

Mùa Hè năm 2007 cũng là thời điểm Barca thay máu hàng loạt với sự xuất hiện của Henry, Yaya Toure, Abidal và Milito trong khi Saviola, Belletti, Giuly, Motta, Maxi Lopez và Van Bronckhorst là những người phải ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X