Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Pepe ở lại Real Madrid vì Carlo Ancelotti?

Thứ Hai 13/01/2014 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid mới đây đã tiết lộ rằng ông đã rất nỗ lực để giữ chân Pepe lại với Santiago Bernabeu khi anh này ấp ủ ý định ra đi hồi đầu mùa bóng 2013-2014.

 

Mới đây, sau trận thắng 1-0 trước Espanyol đêm qua, HLV người Italia đã tiết lộ cho báo giới một thông tin khá thú vị. Đó là với sự ra đi của chiến lược gia Jose Mourinho khỏi Bernabeu, trung vệ Pepe đã ấp ủ ý định ra đi để theo chân ông thầy đồng hương; tuy nhiên trong mùa hè vừa qua, Ancelotti đã thuyết phục Pepe rất nhiều để anh ở lại với đội bóng, và cho tới lúc này, với những gì mà Gã đồ tể người BĐN đã đóng góp được cho bầy Kền kền trắng, rõ ràng Ancelotti rất vui mừng vì đã thành công trong việc giữ chân anh. 

Ancelotti đã phải thực hiện rất nhiều thứ để có thể thuyết phục được Pepe ở lại. Ông đã có những cuộc nói chuyện riêng cùng trung vệ 28 tuổi, đã khẳng định rằng anh có một vị trí chính thức, có một vai trò quan trọng với đội bóng, không chỉ trong phòng ngự mà còn cả tấn công. Đêm qua, khi Pepe đánh đầu ghi bàn vào lưới Espanyol, ấn định chiến thắng của Real Madrid, giúp cho đội bóng chủ quản tiếp tục áp sát Atletico Madrid và Barcelona, thì Ancelotti đã có thể mỉm cười và thấy rằng quyết định giữ Pepe lại là hoàn toàn chính xác.

"Tôi nghĩ rằng Pepe đang có một mùa giải vô cùng tuyệt vời." - cựu HLV của AC Milan trả lời họp báo - "Khi mùa giải mới bắt đầu, cậu ấy đã phân vân rất nhiều về việc nên ở lại hay ra đi; tuy nhiên, cậu ấy đã không đi đâu hết khi tôi khẳng định cậu ấy có vai trò quan trọng trong đội hình của tôi. Tôi rất hài lòng với trận đấu này, khi đội bóng đã có được sự cân bằng cần thiết, chơi một thứ bóng đá tuyệt vời nhưng cũng không sa đà vào mạo hiểm. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu 3 điểm, và đó mới là điều quan trọng nhất. 15 phút đầu tiên, chúng tôi thi đấu khá chậm và gặp phải những khó khăn, nhưng sau đó chúng tôi đã sở hữu nhiều cơ hội. Sau khi có bàn thắng, chúng tôi kiểm soát trận đấu hoàn toàn."

Chiến thắng này giúp cho Madrid sở hữu 47 điểm sau 19 trận đấu, và Ancelotti cho rằng Real cần kiếm được... 53 điểm nữa trong 19 trận còn lại (trong khi số điểm tối đa có thể đạt được chỉ là 57) để có thể lên ngôi vô địch. Ancelotti thể hiện quyết tâm đạt được 100 điểm: "Số điểm này không hề bình thường, thậm chí là rất cao, tuy nhiên các bạn thấy đấy, đây là La Liga và ở đây chỉ có những đội bóng rất mạnh mới được phép hiện diện. Tôi đã đề cập đến trước đây rồi: 100 điểm là số điểm cần cho một đội bóng có thể lên ngôi vô địch, và chúng tôi cần phải lấy được số điểm đó. Mọi thứ không dễ dàng, nhưng chúng tôi có sự hứng khởi và nhiệt huyết."

"Chiến thắng này đến vào thời điểm quan trọng, khi Atletico và Barcelona vừa hòa nhau. Họ đã chơi rất tốt và chúng tôi không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Giờ khoảng cách chỉ còn là 3 điểm."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X