Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Pepe nghỉ tới hết mùa: Dùng Garay? Kéo Ramos? Hay mua thêm người?

Thứ Ba 15/12/2009 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đầy rẫy những vì sao sáng, nhưng bầu trời trên đầu Bernabeu vẫn chưa có lấy một khoảnh khắc được sáng bừng. Khi đội bóng vừa chơi tốt lên thì thảm họa chấn thương lại ập xuống đe dọa phá hỏng tất cả. Giải sao đây, Pellegrini, bài toán không Pepe trong phần còn lại của mùa?

Pepe hại nhầm... Pepe?

"Sắp tới, tôi sẽ làm cho anh ta chấn thương đầu gối phải và sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới hết mùa. Thậm chí là giải nghệ luôn". Những gì mà gã phù thủy, trùng hợp thay cũng có tên Pepe (hay nghệ danh gì đó?!), đã nói cách nay chưa lâu rốt cuộc đã xảy ra thật. Chấn thương khiến Pepe bỏ dở trận Valencia-Real Madrid được xác định là chấn thương đứt dây chằng đầu gối, và vì nó, anh chắc chắn phải nghỉ tới hết mùa. Nhưng vấn đề là khi nói câu đó, kẻ mà gã ta muốn nhắc tới là Ronaldo, đẹp trai, láu cá, tán gái như chớp và thay người yêu như thay áo, chứ đâu phải là Pepe, xấu kinh khủng, trông hơi cù lần và còn lâu mới có thể khiến Paris Hilton phải bỏ mấy chục nghìn euro ra để trả thù tình. Pepe-trung-vệ có tội tình gì, ngoài việc trùng tên, mà Pepe-phù-thủy lại khiến anh ra nông nỗi này?

Chấn thương của Pepe là tổn thất lớn cho hàng thủ Real


Mà đâu chỉ có mỗi Pepe chịu thiệt trong vụ này. Đội tuyển Bồ Đào Nha đang kêu trời khi bị đặt trước nguy cơ không có được sự phục vụ của một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội, người đã ra sân không thiếu trận nào ở vòng loại vừa rồi cả trong vai trò của một trung vệ lẫn một tiền vệ phòng ngự, trong chiến dịch World Cup 2010 tới đây. Nhưng dù sao, chuyện của người Bồ cũng phải chờ tới tận mùa Hè sang năm mới nói tiếp được. Real Madrid mất mới nhiều. Trước mắt, họ mất đi một lá chắn thép trước hàng thủ, và gần như chắc chắn cũng sẽ mất luôn sự ổn định mà phải khổ sở lắm họ mới tạo dựng được. Còn lâu dài, nếu Pepe cũng "học theo" Gaby Milito và nghỉ chơi tới 19 tháng, những thiệt hại, lúc ấy sẽ được quy ra thành những đồng euro hết, sẽ còn kinh khủng hơn rất nhiều.

Ai thay Pepe?

Bức tranh đang có vẻ hoàn chỉnh mất đi một mảnh và ngay lập tức biến thành một đống hỗn độn những miếng ghép rời rạc như trong Lego, bộ trò chơi ghép hình đã làm mê mẩn bao thế hệ trẻ em. Về lý thuyết, Pellegrini hiện đang có trong tay 3 "quyền giải thoát". Thứ nhất, ông có thể sử dụng trung vệ trẻ người Argentina Garay, người đã vào sân thay cho chính Pepe trong trận gặp Valencia, chơi tốt và thậm chí còn ghi bàn ấn định chiến thắng. Thứ hai, nếu không tin Garay đủ sức chơi những trận cầu lớn, Pellegrini còn đó một giải pháp đã được những người tiền nhiệm ở Bernabeu dùng nhiều là kéo Ramos vào giữa chơi như một trung vệ. Và cuối cùng, theo đúng "phong cách galacticos", ông (đúng hơn Valdano) là sẽ lao vào TTCN, tìm một cái tên "khủng", đổ một đống tiền và hi vọng tiền ấy sẽ giúp lấp được chỗ trống Pepe bỏ lại.

Nếu sử dụng Garay, Pellegrini sẽ có một trung vệ trẻ, thuận chân trái, cao lớn, tấn công tốt, nhưng không kinh nghiệm đỉnh cao. Nếu kéo Ramos vào giữa, Pellegrini sẽ có được sự an tâm nhất định, nhưng mặt trái là ông sẽ phải thực hiện một loạt những thay đổi khác ở cả hàng hậu vệ lẫn tiền vệ. Ai sẽ trám vào vị trí hậu vệ phải của Ramos? Nếu người đó là Arbeloa, thì ai sẽ đá hậu vệ trái? Nếu Marcelo đá hậu vệ trái, thì chỗ trống ở cánh trái hàng tiền vệ ai sẽ lo? Nếu dùng Lass đá hậu vệ phải, thì liệu những người như Gago hay Mahamadou Diarra có đủ khả năng lấp đầy khoảng trống trước mặt hàng thủ mà tiền vệ người Pháp bỏ lại? Về giải pháp cuối cùng, đã có một vài cái tên cho Real lựa chọn (Zapata của Udinese, Cuellar của Aston Villa...), nhưng nên nhớ, TTCN mùa Đông vẫn luôn là một cái bẫy...

Pepe còn chưa nghỉ trận nào, nhưng Pellegrini có vẻ đã bắt đầu cảm thấy nhớ anh rồi đấy!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X