Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe, nên gọi anh là "cái rìu" hay "đao phủ"?

Thứ Năm 19/01/2012 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu, chính xác hơn là 80 phút, hoàn toàn xấu xí của Pepe. Màn trình diễn quá thô và vụng về của trung vệ người Bồ Đào Nha không chỉ khiến hình ảnh cá nhân anh mà ngay cả Real Madrid cũng bị sa sút nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ.

Real Madrid một lần nữa lại nuốt trái đắng vào lòng khi nhận thất bại 1-2 trước Barcelona trong trận El Clasico ở Bernabeu. Nhưng, điều người xem ấn tượng nhất trong trận "kinh điển" này không phải bởi chiến thắng ngược của Barca mà chính là màn trình diễn xấu xí của các cầu thủ Real, điển hình là Pepe, người tiếp tục cho thấy là kẻ bị đáng ghét nhất trong lịch sử của những cuộc đối đầu của giữa Real Madrid và Barcelona.

Dẫm giày Busquets, "ăn vạ" với Cesc và dẫm tay Messi

Kể từ khi Jose Mourinho về Real Madrid, bên cạnh lối đá rắn và không ngần ngại phạm lỗi khi cần thiết luôn được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ưu tiên hàng đầu để đối phó với lối đá tấn công tiqui-taca đỉnh cao của Barca. Song cũng chính sự điều chỉnh này, Mourinho lại đang dần khiến cho một số học trò của ông, từ những nghệ sĩ chơi bóng đang trở thành những máy chém, hay nói một cách cay nghiệt hơn, đó là những "đao phủ" của Los Blancos.

Điển hình trong đội ngũ "máy chém" ấy là Pepe, người thường được Mourinho đẩy từ trung vệ lên đá ở trung tâm hàng tiền vệ trong những trận đấu gần đây. Ngoài khả năng chiến đấu với nền tảng thể lực dồi dào, Pepe luôn tự làm xấu hình ảnh của mình bằng những pha vào bóng rất thô, có thể dẫn đến chấn thương nặng và gây ức chế về mặt tâm lý cho đối phương.

Tại trận tứ kết lượt đi cúp Nhà Vua rạng sáng nay, Pepe lại tiếp tục phô diễn những hình ảnh xấu xí và cục mình của mình. Rất nhiều pha vào bóng rất thô đã được tạo ra, rất nhiều những pha vào bóng xấu xí không cần thiết đã được áp dụng. Trận đấu đã căng thẳng và nhiều lần bị gián đoạn bởi chính những hành động quái ác của Pepe.

Đỉnh cao của màn trình diễn xấu xí ấy chính là tình huống Pepe cố tình dẫm lên tay của Lionel Messi trong tình huống tiền đạo của Barcelona đã ngã sau tình huống mà chính Pepe là người đã phạm lỗi. Với bất kì ai chứng kiến hành động ấy cũng không thể kìm nén sự bực tức trước hành động quá đỗi "bẩn" của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Bên cạnh đó, Pepe còn có một hành động khác cũng không kém phần thô thiển khi anh đóng kịch sau pha tranh bóng với Cesc Fabregas. Pha quay chậm cho thấy cầu thủ này không hề va chạm với Cesc nhưng anh vẫn lăn ra sân và ôm mặt trong đau đớn. Trước đó, Pepe cũng có một hành động dẫm thẳng lên chân của Busquets trong pha tranh chấp ở đầu hiệp một.

May mắn cho Pepe là trước khi rời sân ở phút thứ 80 (Granero vào thay), anh đã may mắn chỉ nhận một thẻ vàng. Song điều đó cũng không che lấp sự xấu xí của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X