Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe: Khi "đồ tể" hết thời

Thứ Sáu 26/04/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Arbeloa ở trận tứ kết lượt về với Galatasaray đã để lại hậu quả khôn lường hơn là người Madrid nghĩ. Để lấp chỗ trống hành lang cánh phải, Mourinho buộc phải trả Ramos về vị trí sở trường của anh. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Pepe có cơ hội đá chính bên cạnh Varane. Nhưng chính sự lựa chọn này đã báo hại Real.

 


Pepe chính là người đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên. Dù đứng trước Lewandowski nhưng trung vệ người Bồ vẫn để cho đối thủ tì đè và vượt lên đệm bóng. Ở bàn thua thứ hai, Pepe đã mắc lỗi vị trí để Lewandowski phá bẫy việt vị và ghi bàn. Với bàn thua thứ 3, một lần nữa Pepe lại tỏ ra lóng ngóng trong khâu kèm người và để cho tiền đạo người Ba Lan xử lý trong phạm vi hẹp trước khi sút tung lưới Diego Lopez.

Sau trận đấu, Mourinho đã thẳng thừng chỉ trích hàng thủ và dù không trực tiếp nói thẳng là Pepe nhưng ai cũng hiểu ông không thể hài lòng với những gì mà cậu học trò đồng hương thể hiện. Trong một trận đấu cần đến sự tỉnh táo và bản lĩnh, Pepe lại cho thấy đẳng cấp của một cầu thủ nghiệp dư. Anh không có được một pha đánh chặn nào ra hồn trong khi lại liên tiếp mắc lỗi vị trí và tỏ ra "gà mờ" trong những pha kèm người.

Pepe đã hết thời? Một câu hỏi đã được đặt ra sau trận thảm bại của Real. Không thể dùng một trận đấu để đưa ra câu trả lời nhưng nếu xâu chuỗi lại một cách logic phong độ của Pepe trong mùa bóng này, không ít người đã dám khẳng định anh chỉ còn là cái bóng của quá khứ.

Pepe từng được cho là người thủ lĩnh tinh thần ở hàng thủ Real. Anh là người truyền đạt các ý tưởng của Mourinho cho cả đội. Anh thậm chí còn hy sinh hình ảnh của mình, chấp nhận đá xấu, đá rắn để phục vụ lối chơi chung cả đội. Nhưng chấn thương quái ác ở đầu năm 2013 và phải nghỉ 1 tháng đã khiến Pepe đánh mất chính mình. Trong quãng thời gian ấy, Varane và Ramos đã kết hợp với nhau trở thành một cặp đôi ăn ý ở trung tâm hàng thủ.

Khi Pepe hồi phục, Mourinho cũng không còn muốn để anh đá trung vệ nữa. Đó không phải vì Pepe chơi kém mà là bởi Varane đã chơi quá tốt. Có nhiều trận đấu, Pepe chỉ được vào sân khi trận đấu đã an bài hoặc nếu được đá chính, anh phải đẩy cao chơi như một tiền vệ phòng ngự. Chính việc không được ra sân thi đấu thường xuyên khiến Pepe suy giảm phong độ. Để rồi điều đó đã gây ra một hậu quả tai hại khi anh là nguyên nhân chính của trận thảm bại trước Dortmund.

30 tuổi chưa phải là già đối với một trung vệ nhưng với Pepe, sự sa sút khó hiểu đang giết chết sự nghiệp của anh. Khi Varane ngày một trưởng thành, có lẽ đã đến lúc Pepe bị đẩy lui về phía sau cánh gà của sân khấu.

(Theo Thể THao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X