Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pepe bị cấm thi đấu… 2 trận: từ Scandal đến Scandal!?

Thứ Hai 26/03/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Scandal!” và “Scandal!”, cả 2 tờ nhật báo SPORT và Mundo Deportivo có trụ sở tại Barcelona nhất đồng đính kèm theo “thán từ” ấy cho nhan đề bản tin mới nhất của họ về quyết định của Uỷ ban kỉ luật thuộc Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF). Vì sao? Vì cơ quan pháp chế của RFEF đã ra quyết định cấm thi đấu Pepe… 2 trận, cấm Mourinho chỉ đạo… 1 trận, Sergio Ramos được… xoá án,… Từ một scandal trên sân cỏ, nay có vẻ như lại thêm một scandal khác nảy sinh?

Tờ MARCA trong một bài viết của mình trước đó nói rằng “suốt cả ngày hôm qua, ngài Alfredo Florez cùng các thành viên trong Uỷ ban kỉ luật của mình đã làm việc liên tục để đưa ra quyết định xử phạt đối với các trường hợp trong và sau trận đấu Villarreal – Real Madrid.” Và “suốt 1 ngày làm việc liên tục” ấy, kết quả như sau:

Scandal!?

“Quân ăn cướp! Đồ con đĩ!” – cấm thi đấu 2 trận. Pepe, cầu thủ đã phát ngôn (quát) như thế vào mặt trọng tài Paradas Romero trong đường hầm sau khi trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid khép lại.

Số thẻ phạt/đầu người

Uỷ ban kỉ luật lập luận rằng những gì Pepe thốt ra không phải là những lời lăng mạ, xúc phạm đối với trọng tài Paradas! Thay vì vậy, nó chỉ dừng ở mức khinh thường, coi thường quyết định của trọng tài, cấp độ trung bình! Chính vì lẽ đó mà Uỷ ban quyết đĩnh áp dụng Điều 117 của Quy chế kỉ luật – quy định mức xử phạt 2-3 trận cho loại hành vi “khinh thường, coi thường”. Được biết, Điều 117 ghi như sau: “Sử dụng từ ngữ hoặc có thái độ khinh thường, coi thường đối với các trọng tài, nhân viên và cán bộ quản lý thể thao khi mức độ hành vi chưa đạt đến mức nghiêm trọng hơn, thì bị phạt thi đấu từ 2-3 trận hoặc bất cứ khi nào có thể tăng lên 1 tháng.”

Giả sử như Uỷ ban đánh giá hành vi của Pepe ở mức độ cao hơn, tức “lăng mạ, xúc phạm” thì Điều 94 của Quy chế sẽ được thực thi, theo đó trung vệ người Bồ Đào Nha sẽ bị trừng phạt từ 4-12 trận. Điều 94 ghi như sau: “Việc lăng mạ, xúc phạm thông qua sử dụng từ ngữ hoặc thái độ xúc phạm đối với các trọng tài, trợ lý trọng tài, sẽ bị cấm thi đấu 4 trận; đối với các nhân viên, cán bộ quản lý thể thao, ngoại trừ những trường hợp nghiêm trọng nhất, bị cấm thi đấu từ 4-12 trận.”…Nhưng đó chỉ là giả sử thôi…

Ở trường hợp của trung vệ Sergio Ramos, 2 chiếc thẻ vàng tương đương với chiếc thẻ đỏ khiến anh bị trục xuất khỏi sân trong trận đấu trước Villarreal vừa qua đã được giảm “bớt” xuống còn 1 thẻ vàng, thẻ vàng thứ nhất được Uỷ ban xem xét lại và huỷ bỏ khi thể chế này cho rằng chiếc thẻ vàng đó là quá nặng! Điều này có nghĩa là Ramos sẽ có cơ hội được ra sân trong trận đấu với Real Sociedad diễn ra sắp tới.

Trong khi đó, chiếc thẻ đỏ được rút ra đối với Ozil do lỗi phản ứng trọng tài những phút cuối trận vẫn được Uỷ ban giữ nguyên và theo quy tắc, cầu thủ tuyển Đức bị cấm thi đấu 1 trận. Tiền vệ Lass Diarra cũng bị treo giò 1 trận do nhận đủ 5 thẻ vàng.

Ở trường hợp của Mourinho, do thông tin về phát ngôn gọi trọng tài là “Đồ con đĩ” của HLV người Bồ không được ghi nhận trong biên bản xử lý trận đấu, thế nên với chiếc thẻ đỏ nhận được vì phản ứng thái quá từ băng ghế chỉ đạo trong trận đấu tại sân El Madridgal, Uỷ ban cấm ông chỉ đạo 1 trận. Trợ lý Rui Faria của Mou bị cấm chỉ đạo 2 trận, vì mặc dù ông này cũng bị nhận 1 chiếc thẻ đỏ nhưng do đã tái phạm lỗi phản ứng trọng tài đến 4 lần trong không dưới 4 tháng qua, nên hình phạt được tăng nặng.

Real mặc cả

Mặc dù các cầu thủ và các huấn luyện viên của mình đã nhận hình phạt được xem là nhẹ tay, nhưng không vì thế mà CLB Hoàng gia TBN… chịu trận. CLB đã kháng cáo lên Uỷ ban kỉ luật về các trường hợp của Pepe, Ozil và Mourinho. Tuy nhiên, trong thông báo ngay sau đó của mình, Uỷ ban kỉ luật đã bác đơn kháng cáo của Real và “nhắc nhở” Real đối với từng trường hợp rằng “mức xử phạt hoàn toàn có thể tăng nặng lên bất cứ lúc nào.”

Đóng hồ sơ vụ Pique, Alves chịu án 1 trận

Cũng liên quan đến các quyết định xử phạt kỉ luật được Uỷ ban kỉ luật đưa ra, câu chuyện liên quan đến trung vệ Pique của Barcelona cùng những lời lẽ công khai chỉ trích đối với trọng tài Velasco Carballo trong trận đấu giữa Barca va Sporting Gijon (Pique nói chiếc thẻ đỏ mà anh lãnh phải là một sự “toan tính trước”) dẫn đến việc Uỷ ban trọng tài mà đứng đầu là Chủ tịch Sanchez Arminio đệ đơn kiện anh lên Uỷ ban kỉ luật, đã được thể chế này đóng hồ sơ do phía Barcelona đã đưa ra lập luận thuyết phục khẳng định hành vi của Pique chỉ dừng lại ở mức “thể hiện cảm xúc cá nhân và không vì một mục đích tiêu cực nào.”

Hậu vệ Dani Alves của Barca được Uỷ ban kỉ luật y án cấm thi đấu 1 trận do lĩnh thẻ đỏ từ 2 chiếc thẻ vàng nhận trong trận đấu giữa Barcelona và Granada.

Eladio Parames: “Họ có vẻ là bạn của chúng ta!”

Ngay khi nhận được thông tin về quyết định xử phạt của Uỷ ban kỉ luật, phát ngôn viên của Mourinho đã tiếp tục sử dụng công cụ Twitter để “bộc bạch” tâm tư, lần này ông Eladio Parames viết: “Thể chế đã làm rất tốt! Pepe sẽ không thi đấu tại Pamplona, Ramos nhận 4 thẻ vàng… Liệu họ có phải là bạn của RM? Không!”

Chưa thôi dừng lại, Parames viết tiếp: “Nếu Ramos chơi (trận kế tiếp) thì “người bạn” Turienzo (trọng tài sẽ bắt chính trận Real Madrid với Real Sociedad sắp tới) sẽ rút cho cậu ta thêm 1 thẻ vàng nữa thôi, và thế là RM sẽ mất đi không chỉ Pepe mà cả Ramos tại Pamplona (trong trận đấu kế tiếp trước Osasuna). Thể chế này thật tốt!”

“Kết luận: Thể chế này làm việc tốt đến nỗi bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng họ là bạn của chúng ta. Hoan hô!” Parames kết thúc ngày “đăng đàn” của ông.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X