Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep tiết lộ chiến thuật đánh bại Real

Thứ Ba 13/04/2010 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một thông tin được đăng tải trên tờ Dario Sport, HLV Pep Guardiola đã tiết tộ chính chiến thuật hợp lý đã giúp Barcelona đánh bại Real Madrid trong trận siêu kinh điển tại Bernabeu hôm thứ Bẩy vừa qua.

Chiến thuật cao tay của Guardiola đã mang về chiến thắng cho Barca

Tham vọng phục thù của Real Madrid trước Barcelona đã sụp đổ khi Pellegrini dày dạn kinh nghiệm không thể chiến thắng được một Pep Guardiola quá tài năng và đầy sự quái kiệt. Chiến thắng 2-0 của Barca ngay tại Bernabeu mang đậm dấu ấn của nhà cầm quân mới 39 tuổi  này.

Ở trận El Clasico, dù xếp 4 hậu vệ nhưng trên thực tế Barca đã chơi với 3 trung vệ dàn hàng ngang là Puyol, Pique và Milito trong khi Alves được chơi nhô cao như một tiền vệ thứ 5. Không chỉ dừng lại ở đó, cái cách mà Pep truyền nhiệt huyết cho các học trò trước trận đấu cũng là nhân tố quyết định dẫn đến thắng lợi của trận đấu.

"Tôi muốn các bạn chỉ cần làm 3 việc : tấn công, tấn công và tấn công. Hãy tấn công liên tục." trích tiết lộ của tờ Dario Sport.

Khi trận đấu chuẩn bị diễn ra, Pep lại có một động thái lên dây cót cho các học trò khi nhấn mạnh. "Cho dù có chuyện gì đi nữa, chúng ta vẫn có tấn công vì thắng hay thua không quá quan trọng. Đây không phải là trận đấu quyết định đến chức vô địch."

Như lĩnh hội và cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết của ông thầy trẻ, các cầu thủ Barcelona đã chơi một trận đấu để đời. Họ khiến dàn sao thượng hạng Galacticos 2.0 của Real trở nên co cụm và sợ sệt. Kết quả, vơi hai pha lập công tuyệt đẹp của Messi và Pedro và một lối chơi tấn công cống hiến (theo đúng quan điểm của Pep), Barca coi như đã vô địch tại La Liga mùa giải năm nay.

S.H (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X