Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola sẽ trở lại Barca để làm... Chủ tịch

Thứ Năm 16/07/2015 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ứng viên tranh cử chủ tịch Barca, Joan Laporta tin rằng, Pep Guardiola sẽ sớm ngày trở lại Nou Camp với vai trò người lãnh đạo vĩ đại chứ không phải là huấn luyện viên.

Pep Guardiola se tro lai Barca de lam Chu tich hinh anh
Joan Laporta tin rằng Pep Guardiola sẽ sớm trở thành Chủ tịch vĩ đại của Barca.

Cuộc đua tranh cử tới chức chủ tịch Barca đang diễn ra nóng bỏng hơn bao giờ hết. Mới đây, Joan Laporta đã có những động thái mới trong việc đảm bảo tương lai cho HLV Luis Enrique: “Tôi đã nói chuyện với Pep về việc anh ta trở về TBN và anh ấy cũng tỏ rõ mong muốn này. Theo tôi, Pep hoàn toàn có thể trở thành chủ tịch vĩ đại của Barcelona trong tương lai”.

Thật đáng lo ngại nếu các bạn bỏ phiếu cho Bartomeu. Bê bối trong vụ Neymar là sai lầm tai hại nhất trong lịch sử Barcelona. Hơn nữa, hợp đồng với Qatar là một liên kết vô lý không có ý nghĩa về mặt tài chính. Hiện tại, tôi đang dẫn đầu trong cuộc khảo sát với số phiếu là 36%, tôi tin rằng mình sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử này và qua đó thiết lập lại Barca một cách toàn diện”. Laporta cố dìm hàng Bartomeu.

Cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ chính thức diễn ra vào ngày 18/7 tới với sự có mặt của 4 ứng viên gồm: Laporta, Bartomeu, Benedito và Freixa. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng cuộc đua lần này là cuộc chiến tay đôi giữa Laporta và Bartomeu. Hiện tại, Laporta đang nắm chút lợi thế khi nhận được sự tín nhiệm của các cule trong những cuộc khảo sát gần đây nhưng Bartomeu cũng không phải là đối thủ dễ chơi. Bartomeu là người có công rất lớn trong việc mời HLV Luis Enrique trở lại dẫn dắt Barca và đã cùng đội bóng giành cú ăn ba lịch sử và rất có thể sắp tới sẽ là cú ăn sáu.

Trong kế hoạch của mình, Laporta sẽ tái thiết lò đào tạo La Masia. Mời Eric Abidal trở lại Nou Camp làm GĐTT và phụ trách vấn đề chuyển nhượng của đội bóng. Rõ ràng, nhà tài phiệt người TBN đang có những hướng đi đúng đắn trong việc tái thiết một Barca đang lâm nguy về công tác đào tạo trẻ. Việc Laporta tin tưởng Pep Guardiola sẽ trở lại Barca để chủ tịch của đội bóng trong tương lai chỉ là cách để ông “chữa cháy” vì dám làm phật ý của Enrique. Trước đó, Laporta tiết lộ sẽ sa thải Enrique và mời Guardiola trở lại dẫn dắt Barca, nhưng ông không ngờ được rằng cựu HLV của Celta Vigo cũng đang có quyền lực khá lớn tại Nou Camp.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X