Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ở lại Barca thêm 1 năm: Chỉ 1 thôi sao?

Thứ Năm 15/07/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đã quyết định ở lại Barcelona. Nhưng thay vì lời đề nghị 6 năm của tân Chủ tịch Sandro Rosell, ông thầy 39 tuổi này chỉ đồng ý gắn bó thêm 1 năm với chủ sân Nou Camp.
 
Sau thời gian chần chừ, hôm qua, Pep đã chấm dứt mọi lời đồn thổi về tương lai của mình trước mùa giải mới 2010-11. Có nhiếu ý kiến cho rằng, Guardiola cố nán lại để chờ kết quả cuộc bầu cử chiếc ghế Chủ tịch FC Barcelona, chứ trên thực tế Pep không thiếu bến đỗ khi các ông lớn như M.U, Milan, Inter, hay Liverpool vẫn liên tục đưa ra lời mời gọi. Việc Guardiola ở lại Nou Camp, chẳng có gì phải bàn cãi nhưng thời hạn ít ỏi 1 năm đặt ra nhiều dấu hỏi. Vì nếu coi bản hợp đồng mới là lời tri ân đối với vị HLV đã giúp Barca giành tới 7 danh hiệu trong 2 mùa bóng liên tiếp, khiến cả châu Âu phải ngả mũ trước lối chơi mãn nhãn và hiệu quả, thì màn tri ân đó thật không xứng.

Josep Guardiola đã đồng ý ở lại Barcelona nhưng chỉ thêm một năm mà thôi


Tất cả đều hiểu rằng, Pep Guardiola có ngày hôm nay hoàn toàn nhờ sự tín nhiệm của cựu Chủ tịch Joan Laporta. Do đó, dưới triều đại mới của tân Chủ tịch Rosell chắc chắn mối quan hệ giữa Chủ tịch và HLV sẽ không còn được mặn mà như trước. Điển hình như vụ Ibra, trong khi Pep muốn giữ thì Rosell lại muốn bán để lấy tiền mua Fabregas, nhằm giữ lời hứa với các culé.

 
Thực tế, uy tín và của Rosell đã giảm sút sau khi huyền thoại Johan Cruyff từ bỏ chiếc ghế Chủ tịch danh dự. Giờ đến lượt Pep tỏ thái độ với Rosell, chỉ đồng ý ký vào BHĐ ngắn hạn. Như thể, ông thầy 39 tuổi ở lại chỉ là hành động miễn cưỡng, một chân của ông thầy 39 tuổi này đã bước khỏi Nou Camp.
 
Thật khó tin, một đội bóng hùng mạnh như Barca lại có thể lâm vào tình cảnh nợ lương cầu thủ. Đội bóng đã bán hậu vệ Dmitro Chygrynskiy về Shakhtar Donetsk để đổi lấy 12,5 triệu bảng bất chấp sự phản đối của HLV Pep Guardiola. Không những thế, tân Chủ tịch còn phải để tiền vệ phòng ngự Yaya Toure sang Man City với giá 20 triệu bảng. Tất cả chỉ để giải bài toán kinh tế đang be bét ở Nou Camp. Tuy nhiên, số tiền đó vẫn chưa đủ để Rosell lấy lại sự cân bằng về tài chính. Mới đây, báo chí liên tục xoáy vào khoản vay lên tới 150 triệu euro với lãi xuất 15%...nếu thất bại Barca rất có thể sẽ đi vào đúng vết xe đổ của kình địch Real nhiều năm trước đây, đến mức phải bán cả sân tập để duy trì hoạt động.

 
Hiện tại, chưa thể có bất cứ kết luận nào về mối quan hệ giữa Pep và Rosell cũng như tương lai của Barca. Nhưng có một sự thật ở Nou Camp: tiền đã vay, trong khi Fabregas vẫn chưa tới. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Barca đã đi hết chu kỳ chiến thắng và xuống dốc không phanh ở mùa bóng năm nay khi mà phần lớn các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan đều đã vắt kiệt sức cho ĐTQG ở đấu trường World Cup. Với những trụ cột nhu Xavi, Iniesta, Puyol…họ còn gì để phấn đầu khi danh hiệu đã đầy úp trong túi….Thế mới thấy Pep Guardiola thật khôn ngoan, nới lỏng sự ràng buộc có thể là cách tốt nhất để thoát khỏi cảnh “đắm tàu” một khi nhất cứ nhất động của Rosell đều bị đem ra so sánh với người tiền nhiệm Laporta. Liệu số tiền 150 triệu kia có đủ để vực dậy một đội bóng đã thừa thãi tất cả và giờ chỉ muốn nghỉ ngơi. 

 
 

7 danh hiệu của Pep Guardiola với Barca:

* La Liga (2): 2008-09, 2009-10
* Copa del Rey (1): 2008-09
* Siêu cúp Tây Ban Nha (1): 2009
* UEFA Champions League (1): 2008-09
* UEFA Super Cup (1): 2009
* FIFA Club World Cup (1): 2009


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X