Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nức nở khen ngợi học trò sau khi thắng trận derby xứ Catalan

Chủ Nhật 19/12/2010 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Barcelona lại tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình bằng chiến thắng 5-1 trước Espanyol trong trận derby xứ Catalan. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã dành những lời tốt đẹp nhất để khen ngợi các học trò.

Kể từ sau chiến thắng 5-0 trước Real Madrid trong trận "siêu kinh điển", Barcelona liên tục thể hiện sức công phá mãnh liệt và đáng sợ của mình. Đêm qua, Barca tiếp tục "vùi dập" Espanyol tới 5-1 sau cú đúp của David Villa và Pedro xen lẫn với pha làm bàn của Xavi. Chiến thắng này giúp Barcelona tạm nới rộng khoảng cách với "đại kình địch" Real Madrid lên 5 điểm. Chứng kiến phong độ ấn tượng của các học trò trong những vòng đấu gần đây, HLV Pep Guardiola không giấu nổi vẻ vui mừng:" Đây là thời khắc khó khăn của mùa giải nhưng chúng tôi đã tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi đã đánh bại một đối thủ mạnh, khổng chỉ ở khu vực của chúng tôi, và đó mới là điều quan trọng".

HLV Guardiola đã dành những lời khen ngợi cho các học trò sau chuỗi trận ấn tượng
trong thời gian gần đây

HLV Pep Guardiola cũng dành những lời khen ngợi cho Pedro với cú đúp ghi được trong trận này, khi anh thường xuyên đảm nhiệm vị trí của Messi để tiền đạo người Argentina hoạt động như một tiền vệ tấn công trong trận này:" Khả năng của cậu ấy đã được thể hiện bằng hai bàn thắng. Sự đoàn kết và cách phối hợp của các cầu thủ tấn công là rất quan trọng, và điều đó giúp cho các tiền vệ rất nhiều. Những cầu thủ luôn gây ra cho tôi sự ngạc nhiên và tôi rất tin tưởng vào tương lai của đội bóng".

Tính chất của một trận derby luôn tạo cho những người hâm mộ và các cầu thủ một cảm giác thù địch. Tuy nhiên, mặc dù tất cả các đồng đội bị cổ động viên Espanyol la ó nhưng Iniesta là cầu thủ Barcelona duy nhất nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ cả hai đội. Lí do là bởi Iniesta đã bày tỏ sự tiếc thương sau cái chết của Dani Jarrque, đội trưởng của Espanyol đã đột tử khi đang thi đấu năm 2009. Trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, Ianiesta đã cởi áo ăn mừng bàn thắng ghi được trong những phút bù giờ để lộ ra chiếc áo trong có những dòng chữ tưởng niệm Dani Jarrque. Hành động đó của tiền vệ này đã được cổ động viên Espanyol đánh giá rất cao nên anh thường xuyên nhận được sự cổ vũ dù đang ở "hai đầu chiến tuyến".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X