Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola khen Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới

Thứ Ba 26/10/2010 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết Barcelona hiện tại đang là nơi tập hợp của những con người tài năng có thừa nhưng cũng rất đỗi khiêm tốn. Để được như vậy thì tất nhiên, HLV Pep Guardiola phải làm gương cho các học trò bởi có câu "thượng bất chính, hạ tắc loạn". Vị chiến lược gia trẻ tuổi này đã giành không ít vinh quang cùng đội bóng xứ Catalan nhưng ông chưa một lần nào "nổ" về bản thân. Thay vào đó, ông thường dành những lời khen cho các đồng nghiệp dù đó có là Mourinho, đại kình địch tại La Liga.

Trái ngược. Đó là từ ngữ chính xác nhất để đánh giá về tính cách của Mourinho và Guardiola. Trong khi "người đặc biệt" luôn khiến dư luận chú ý bởi những phát biểu có phần "kiêu" thì bên kia chiến tuyến, Pep lại hoàn toàn trái ngược. Thuyền trưởng của Barcelona thường rất khiêm tốn khi nói về bản thân nhưng lại khiến những người đồng nghiệp lên mây với những lời khen ngợi. Dù đó là người được tất thảy tôn kính hay ghét bỏ.

HLV Guardiola đã dành những lời "có cánh" cho Mourinho

Đêm nay, cả Barcelona và Real Madrid đều xuất quân tại vòng 3 cúp nhà vua Tây Ban Nha. Dù đang là hai đối thủ trực tiếp đến ngôi vua tại La Liga nhưng không vì thế mà Guardiola "đá đểu" người đồng nghiệp như rất nhiều chiến lược gia khác vẫn làm, thay vào đó ông dùng những lời khen thực sự:" Mourinho có lẽ là huấn luyện viên giỏi nhất trên thế giới. Bình thường thật khó để quyết định ai là người giỏi nhất, nhưng sự thành công của ông ấy tại nhiều nước khác nhau thì thật sự là đáng nể. Real Madrid là một đội bóng tuyệt vời, và tôi biết chức vô địch năm nay sẽ rất khốc liệt ngay từ những vòng đầu tiên. Tôi hi vọng rằng chúng tôi sẽ giữ được phong độ như mùa giải trước".

Trước trận đấu với Ceuta đêm nay, HLV Guardiola yêu cầu các học trò phải tập trung cao độ để tránh những kết quả đáng tiếc:"  Chúng tôi không được phép lười biếng. Tôi rất tin tưởng các học trò của mình và chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Những cầu thủ trong đội hình của chúng tôi đều là những sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng tôi cần cho những cầu thủ trẻ cơ hội được ra sân thể hiện mình trong những trận đấu như thế này. Đó có thể là một trận đấu quan trọng đối với họ, nhưng không quá lớn đối với chúng tôi. Các cầu thủ của chúng tôi không bao giờ coi thường đối thủ, và cũng sẽ không làm vậy trong trận đấu vói Ceuta, nơi mà có rất nhiều cổ động viên tuyệt vời của Barcelona. Tôi hiểu rằng họ muốn xem Messi và Iniesta thi đấu, nhưng chúng tôi vẫn còn những cầu thủ khác nữa".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X