Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola chính thức chia tay Barca

Thứ Sáu 27/04/2012 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây khoảng 30 phút, tại sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper của Barca, trong buổi tập đầu tiên sau trận thua Chelsea, HLV Guardiola của Barca đã chính thức thông báo đến toàn thể các cầu thủ và ban huấn luyện rằng ông sẽ ra đi cuối mùa giải này.

Thông tin vẫn chưa được bất cứ tờ báo thể thao lớn nào ở TBN chính thức đăng tải cũng như trang chủ Barca vẫn chưa xác nhận mà chỉ được lan truyền trên mạng xã hội Twitter và được đích thân một cầu thủ trẻ của Barca đăng tải. Nhưng đây là thông tin xác thực, bởi các tài khoản Twitter chính thức của Reuters, AP, Four Four Two, đến Daily Mail, The Guardian, El Periodico de Catalunya và ESPN đã xác nhận. Giờ đây, cứ một phút, một cú nhấn phím F5 sẽ lại cho ra một dòng Tweet khẳng định rằng Pep sẽ ra đi.

Pep Guardiola đã chính thức chia tay Barca
Pep Guardiola đã chính thức chia tay Barca

Alexis Meva, tiền đạo trẻ của đội Cadete A (Barcelona) chính là nguồn tin đầu tiên khẳng định sự việc này, trên trang Twitter của mình, anh viết: “Pep đã quyết định rời CLB. Ông đã nói với ban lãnh đạo CLB về điều này trước đó. Tuy nhiên, vẫn sẽ tồn tại một cánh cửa cho phép ông tiếp tục trở lại dẫn dắt Barca.” Từ đó, đồng loạt những thông tin xác nhận khác được cập nhật.

Hiện tại, theo thông tin được cập nhật nhanh chóng từ Twitter, sau khi thông báo đến các học trò về quyết định của bản thân ông, Pep đang bắt đầu chỉ đạo buổi tập luyện của toàn đội. Ngay sau buổi tập, ông sẽ xuất hiện trong phòng họp báo tại Ciutat Esportiva để thông báo trước báo giới. Và tiếp theo đó, FC Barcelona sẽ đăng tải thông tin xác nhận chính thức.

Nhưng, trước đó là một câu chuyện…

…một câu chuyện dài của báo chí TBN, của báo chí thế giới, của sự phỏng đoán (có logic) và của sự phập phồng lo sợ từ người hâm mộ Barca.

Đêm hôm qua, bản tin mới nhất từ AS, SPORT và Mundo Deportivo (MD) cho biết Pep, Chủ tịch Rosell, GĐTT Andoni Zubizarreta, PCT Josep Maria Bartomeu và người đại diện Josep Maria Orobitg của Pep đã có cuộc gặp gỡ ngay tại nhà riêng của Pep. Cuộc gặp mặt diễn ra từ 9h – 12h hôm thứ Tư (giờ Barcelona) và nội dung không gì khác ngoài câu chuyện liên quan đến tương lai cùng quyết định của Pep. Cuộc gặp gỡ kết thúc, tờ SPORT nói “Có cảm giác như Pep sẽ không tiếp tục ở lại Barca” và trước đó, mở đầu tiêu đề bài viết nói về khả năng ra đi của mình, cũng tờ báo này bắt đầu rằng “Mọi dự đoán đều chỉ hướng về một khả năng: Guardiola sẽ rời Barca mùa giải này”. Tờ MD thì mơ hồ không khẳng định cũng không phủ nhận điều gì.

Tờ AS thận trọng hơn, bởi những thông tin về tương lai Pep được biết đều chỉ thông qua vài nguồn tin thân cận ở Barcelona, như kênh phát thanh ONA FM, họ dùng cụm từ “Cuộc gặp mặt kết thúc và các bên không giải quyết được vấn đề gì”. Trong khi MARCA lại là trang báo ít đề cập đến vụ việc này nhất, mới đây họ cũng có bài viết với nhan đề “Pep đặt Barca trong vòng hồi hộp”. Nhật báo Elperiodico de Catalunya thì khẳng định như đinh đóng cột “Như những gì chúng tôi đã thông báo vào đêm qua, quyết định đã được đưa ra và Pep sẽ rời CLB”. Elperiodico vốn không phải là một trang tin thể thao quá đặc sắc, song tờ báo này luôn có những tin tức đặc biệt và nguồn tin của họ vốn rất có sức thuyết phục.

Hai tổng biên của nhật báo SPORT và MD trong bài viết của riêng mình đều khẳng định Pep đã quyết định ra đi. Tổng biên tờ PSORT – ông Josep Maria Casanovas trong chuyên mục “Sự thật của tôi” viết bài với nhan đề “Pep về nhà để bắt đầu kỳ nghỉ phép”. Trong bài viết ấy, người đọc dễ dàng nhận thấy bóng hình của cụm từ “Ra đi” và những kế hoạch cho một tương lai không có Pep tại Barca. Tổng biên Santi Nolla của MD viết bài trong mục “Quan điểm”, nhan đề bài viết “Cảm ơn Pep”, một bài viết ngắn với âm hưởng chào từ biệt của người tiễn kẻ ra đi, nhưng cuối bài viết, Nolla kết “Cảm ơn Pep, dù ông ra đi hay ở lại!”

Ngoài những trang báo chuyên viết về thể thao (bóng đá) kể trên, dễ dàng bắt gặp ở những tờ báo nổi tiếng khác của TBN với những bài viết: “Tương lai của Pep bắt đầu vào hôm nay” – El Pais, “Pep định ra đi” – ABC, “Pep, chương cuối cùng” – Elperiodico. Có một điều có thể chắc chắn, các tờ báo TBN đều không dám nói một cách chắc chắn rằng Pep sẽ ra đi, thay vào đó, họ tạo cảm giác nơi người đọc tin rằng Pep sẽ ra đi nhưng lại toát lên chút ít thái độ rằng “vẫn còn cơ hội cho tương lai của Pep tại Camp Nou”.

Tổng hợp tin tức từ các báo đưa ra trước khi thông tin chính thức về việc Pep ra đi được xác nhận, có thể suy đoán một cách logic mọi sự đã diễn ra trước, trong và sau cuộc gặp mặt giữa Pep với ban lãnh đạo tại nhà riêng của mình như sau:

Suốt ngày thứ Tư, Pep chỉ ở tại nhà mình, chính vì thế, cuộc gặp mặt đã diễn ra tại nhà ông. Trước đó, bản thân Pep đã có quyết định của mình, với những gì đã diễn ra một cách không như trông đợi ở mùa giải hiện tại, Pep cảm thấy tiếp tục ở Barca là một điều hết sức khó khăn. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Chelsea, ông nói rằng “Ông sẽ đưa ra những quyết định tốt nhất cho CLB” và ông nghĩ sự ra đi của mình sẽ là điều tốt nhất mà ông còn có thể làm cho Barca hiện tại lẫn tương lai.

Cuộc gặp mặt kéo dài đến 3 giờ đồng hồ và đó chỉ là những nguyện vọng cùng lời mong mỏi muốn thay đổi quyết định của Pep từ phía ban lãnh đạo CLB. Đơn giản bởi vì không một ai ở Barca muốn Pep ra đi bởi những gì ông đã mang đến cho CLB, đó không chỉ là bóng đá, đó còn là một bộ mặt, một hình ảnh, một phong cách!

Sau khi rời khỏi nhà Pep, ban lãnh đạo Barca quyết định dùng những cách còn lại cuối cùng để thuyết phục Pep. Trong một chương trình trên kênh truyền hình TV3 trong ngày hôm đó, theo phóng viên của nhà đài này thì ban lãnh đạo CLB đã quyết định mang ra cho Pep một bản hợp đồng kiểu “blank check”, cho phép ông quyết định mọi điều khoản liên quan đến lợi ích của mình: từ thời gian gắn bó, mức lương, đến mọi quyền hạn liên quan đến chuyển nhượng lẫn điều hành CLB.

Suốt ngày hôm đó, các vị lãnh đạo của Barca đã túc trực liên tục tại tổng hành dinh Camp Nou, họ chờ cú điện thoại đổi ý của Pep. Rosell thậm chí còn huỷ ngay tất cả các cuộc gặp mặt mà không có một lý do chính đáng nào. Ông cũng chờ đợi, cho đến cách đây chưa lâu, trước khi Pep thông báo với các học trò mình, Pep đã đưa ra quyết định cuối cùng cho ông và cho các thành viên ban lãnh đạo khác.

The Guardian, trong một dòng ngắn của bản tin cập nhật tức thời của mình mới đây viết rằng: “Nhưng dường như tập thể Barcelona vẫn hy vọng sẽ thuyết phục được Pep thay đổi quan điểm của mình.” Cuộc họp báo đang chờ đón Pep, các Culé hy vọng từ đây đến thời điểm ông xuất hiện trước báo giới, ông sẽ nghĩ khác… Đây không phải là một ván cờ, và ông có quyền thay đổi, Pep!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X