Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola:" Barcelona thật may mắn khi thắng Granada"

Thứ Tư 26/10/2011 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đang có dấu hiệu kiệt sức do lịch thi đấu của các cầu thủ quá dầy, đó là hiện thực mà HLV Pep Guardiola phải thừa nhận khi chứng kiến các cầu thủ Barca sa sút phong độ trong thời gian gần đây. Nhờ vậy, chiến thắng tối thiếu trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn Granada cũng đủ để khiến HLV Guardiola thở phào nhẹ nhõm.

>>> Barcelona trầy trật hạ gục đối thủ dưới cơ Granada trong thế hơn người

Sau trận hòa không bàn thắng trước Sevilla, Barcelona bước vào trận đấu với Granada trong tâm lí quyết thắng để tạm leo lên ngôi đầu bảng, đồng thời xóa bỏ những trở ngại tiêu cực về tâm lí sau quãng thời gian mệt mỏi gần đây. Barcelona không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình để HLV Pep Guardiola thực hiện việc xoay tua thường xuyên, lại thêm việc các cầu thủ của Barca phải bay đi bay lại trong những đợt tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Thế nên việc đội bóng xứ Catalan tỏ ra đuối sức trong thời gian gần đây là việc dễ hiểu.

Xavi đem lại chiến thắng tối thiểu cho Barcelona trước Granada

Cũng vì thế mà trong chuyến làm khách tới sân của Granada, một đội bóng nhỏ bé nằm gần cuối bảng xếp hạng, Barcelona cũng chỉ có được bàn thắng duy nhất do công của Xavi trong một tình huống bóng chết. Dù vẫn kiểm soát thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Granada, nhưng các chân sút bên phía Barca lại tỏ ra vô duyên đến lạ thường.

Sau chiến thắng, HLV Pep Guardiola thở phào nhẹ nhõm khi Barcelona thoát khỏi nguy cơ phải hứng chịu trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp:" Chúng tôi đã giành chiến thắng đầy may mắn. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra khi tỉ số chỉ là 1-0, bởi họ có những cầu thủ nguy hiểm. Chúng tôi không đủ nhanh trong việc luân chuyển bóng, chúng tôi có những lúc phải mất 4 đến 5 chạm trước khi chuyền bóng. Nhưng dù sao, chúng tôi cũng là người làm chủ trận đấu".

Trái với phát biểu của người thầy, Mascherano cho rằng chiến thắng này là xứng đáng với Barcelona:" Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng có được ba điểm. Chúng tôi hiểu Granada là một đối thủ khó chơi, nhưng chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và dứt điểm thành công. Thế nên chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này".

Còn tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Barcelona vượt qua Granada là Xavi thì khẳng định đội bóng xứ Catalan cần phải cải thiện hơn nữa:" Đây là một trận đấu khó khăn khi chúng tôi không thể ghi bàn trong hiệp hai. Granada không có cơ hội ghi bàn, nhưng chúng tôi cũng không thể ghi bàn vào lưới họ. Đây là một trận đấu hay, nhưng lẽ ra chúng tôi phải có thêm bàn thắng để có thể thi đấu nhàn hạ hơn. Dẫu sao, một số vị trí của chúng tôi cần phải cải thiện".

  • Như Đạt (Theo Sport/ TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X