Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: Barca - tiến bộ hay là "chết" !

Thứ Ba 29/11/2011 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau khi để Real Madrid bỏ xa đến 6 điểm trên BXH, Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh báo các học trò nếu không tiến bộ hơn nữa,  Barca sẽ để tuột chức vô địch vào tay Los Blancos cuối mùa giải này.

Cuối tuần qua, con địa chấn tại La Liga đã xảy ra khi chú lùn Getafe đã xuất sắc quật đổ gã khổng lồ xứ Catalan bằng bàn thắng duy nhất vủa Valera. Trước đó, Real Madrid đã nhẹ nhàng đánh bại người anh em Atletico 4 - 1 trong trận derby thủ đô Tây Ban Nha. Thất bại trước Getafe đồng nghĩa với việc Barca bị Los Blancos bỏ xa tới 6 điểm trên BXH. Hơn nữa, nếu các học trò của Mourinho tiếp tục phong độ ghi bàn khủng khiếp như hiện tại, sẽ rất khó để Barca có thể san bằng khoảng cách.

Pep: " Barca - Tiến bộ hay là chết" !

Thế nhưng chặng đường phía trước còn rất dài, và nếu các cầu thủ Barca tiếp tục cố gắng và tiến bộ hơn nữa, mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch không phải là không thể đối với thầy trò nhà Pep. Cụ thể hơn, trong trận El Classico vào ngày 10 tháng 12 tới đây, nếu đội bóng xứ Catalan xuất sắc đánh bại bầy Kền kền thì điểm số sẽ được thu hẹp còn 3 điểm. Mọi chuyện lúc đó sẽ khả thi hơn rất nhiều. Vì thế, mới đây nhất, Pep đã lên tiếng cảnh báo các học trò cần thi đấu tập trung và tiến bộ hơn nữa nếu muôn bắt kịp Real Madrid.

"Chúng ta không thể đứng mãi ở ngôi vị số một, và thực tế là chúng ta đã đứng dưới một đội bóng khác. Điều này đã xảy ra, bởi vì đối thủ của chúng ta là Real Madrid. Chúng ta đều biết họ là một đội bóng mạnh. Chúng ta phải tiến bộ hơn nữa nếu muốn bắt kịp họ. Chúng ta ở một đẳng cấp cao, nhưng điều đó chưa đủ để duy trì ngôi vị số một, vì thế chúng ta phải nỗ lực và tiến bộ hơn nữa đến ngày cuối cùng của mùa giải

", Pep phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo sau trận đấu với Getafe.

Khoảng cách lúc này đã là 6 điểm, vì thế Barca  không được phép sẩy chân thêm một trận nào nữa. Ngày 4/12 tới, thầy trò nhà Pep sẽ được trở về sân nhà Nou Camp tiếp đón những vị khách dễ chịu Levante. Một chiến thắng để lấy bàn đạp tinh thần cho trận El Classico 1 tuần sau đó là điều đoàn quân xứ Catalan cần phải thực hiện được. Không chỉ có thế, Barca phải cố gắng giành mọi chiến thắng trong lúc chờ đợi Real sẩy chân, cơ hội bảo vệ chức vô địch của họ mới thành công.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X