Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep gỡ rối 8 nút thắt liên quan đến Barcelona

Thứ Năm 22/07/2010 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi bước lên ngôi vô địch La Liga lần thứ hai liên tiếp cùng Barcelona, HLV Pep Guardiola hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện trong đợt tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, ông đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến rất nhiều vấn đề ở Barcelona, từ chuyển nhượng, bản hợp đồng mới của ông, tương lai các siêu sao và thậm chí là về Jose Mourinho.

1. Cesc Fabregas


“Fabregas là một cầu thủ rất quan trọng với Arsenal và việc tuyển mộ sẽ tốn rất nhiều tiền. Barcelona không thể quyết định việc đi hay ở của Fabregas mà là Arsenal. Nếu Arsenal không muốn Fabregas ra đi thì cậu ấy sẽ ở lại”.

Hiện HLV Wenger đã đồng ý để Cesc ra đi với giá 60 triệu euro. Đây là lời thách thức của Giáo sư hơn là động thái hợp tác. Có thể thấy Pep không quá vội vàng trong việc sở hữu Cesc, vì ông vẫn còn hàng tiền vệ chất lượng cho mùa giải mới.

2. Thierry Henry, Dmytrio Chygrynskiy và Yaya Toure

“Tôi rất muốn giữ Chygrynskiy, nhưng mục tiêu của CLB (tiền) luôn được đặt trên hết và đấy là lý do cậu ấy buộc phải ra đi”, Barca đã chịu lỗ gần một nửa khi nhượng lại Chygrynskiy cho CLB Shakhtar Donetsk với giá 15 triệu euro.

“Dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi vẫn sẽ giữ những ký ức tốt đẹp về Henry và hy vọng anh ấy sẽ may mắn tại New York”, nhiều người cho rằng Henry ra đi vì Barca đã có Villa và không cần tới “người thừa” Titi.

“Bán Toure là một tổn thất lớn. Tôi đã làm tất cả những gì có thể để giữ anh ta lại, nhưng vì anh ta cũng muốn đi nên đành chịu. Tôi cám ơn tất cả những sự cống hiến của Toure cho Barca và mong anh ta tìm được chỗ đứng trong đội hình xuất phát tại CLB mới, điều mà ở đây tôi không thể đảm bảo”. Dù là một công thần trong chiến tích giúp Barca đoạt cú ăn sáu, nhưng dường như Pep không có thiện cảm với tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Ông luôn tin dùng Busquets và Keita, hơn là Yaya.

Josep Guardiola đã đồng ý ở lại Barcelona nhưng chỉ thêm một năm mà thôi


3. Tương lai của Ibrahimovic

“Với một cầu thủ ở đẳng cấp như Ibrahimovic, việc đi hay ở do chính anh ấy quyết định. Ibrahimovic đã có một mùa bóng thành công và tôi chưa từng yêu cầu Joan Laporta trước đây và Sandro Rosell hiện nay bán anh ấy đi. Nếu Ibrahimovic ở lại, anh ấy sẽ là một thành viên quan trọng. Hãy chờ xem Ibrahimovic và người đại diện quyết định như thế nào”.

4. Ngày trở lại của Lionel Messi

“Messi có thể trở lại Barcelona bất cứ khi nào cậu ấy muốn”. Hiện M10 đang trải qua kì nghỉ hè sau World Cup 2010. Tuy nhiên, anh đã khẳng định sẽ sớm trở lại khi Barca có chuyến du đấu Đông Á từ 29/7 tới đây.

5. Người thay thế Yaya Toure

“Chúng tôi đang tìm người thay Yaya Toure. Đó là điều chắc chắn. Nếu có thể ký hợp đồng với Febregas, tôi có thể coi đây là sự thay thế trực tiếp. Nhưng việc này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bởi Cesc không mang thiên hướng phòng ngự”.

6. David Villa và Adriano Coreira

“Villa có thể đá cắm hoặc dạt sang trái. Đấy là một cầu thủ di chuyển khôn ngoan là luôn biết cách ghi bàn. Adriano có thể chơi cánh trái, cánh phải, tiền vệ lẫn hậu vệ. Tôi tin là CLB đã có hai tân binh tuyệt vời”.

Villa và Adriano rõ ràng là hai sự lựa chọn khôn ngoan của Barcelona. Họ đã sớm hoàn tất vụ thương lượng Villa ngay trước World Cup 2010 với giá 40 triệu euro. Theo giới chuyên môn, sau khi giành chức vô địch thế giới, cầu thủ ghi tới 5/8 bàn cho ĐT Tây Ban Nha có giá chuyển nhượng tăng vọt lên 50-60 triệu euro. Anh còn là chân sút khá năng động, vì có thể chơi dạt cánh trái hoặc đá cắm. Điều này giúp Villa không giẫm chân Ibra. Với Adriano, Pep cũng có thêm một sự lựa chọn khi Barca lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Anh có thể chơi ở 5 vị trí tại hàng phòng ngự và tiền vệ, trừ vai trò trung vệ.

7. Về bản hợp đồng mới 1 năm

Thay vì đồng ý ký hợp đồng 6 năm như đề nghị của BLĐ Barca, trước mắt Pep sẽ chỉ gắn bó với Azulgrana thêm 1 năm, ông giải thích: “Tôi muốn tiếp tục làm việc và giúp mọi người tự hào về Barcelona. Về bản hợp đồng, tôi thấy thoải mái hơn khi ký một năm. Xin cám ơn vì sự tin tưởng của ban lãnh đạo dành cho tôi qua đề nghị 6 năm, nhưng tôi thích làm việc với những hợp đồng ngắn hạn, đấy là vì lý do cá nhân. Tôi cần có cảm giác mọi thứ đều đi đúng hướng”.

8. Về “đối thủ” Jose Mourinho

“Đây là một trong những HLV giỏi nhất thế giới, nếu như không muốn nói ông ấy là người giỏi nhất. Việc Mourinho đến đây càng giúp cho La Liga thêm hấp dẫn”. Ở mùa trước, Inter của Mourinho đã đánh bại Barca của Pep tại bán kết Champions League. Vì vậy, NHM đang háo hức chờ đợi cuộc đụng độ của hai nhà cầm quân trẻ tuổi này.

Ngày 29/7 tới, Barca sẽ có chuyến du đấu Đông Á, gặp lần lượt Valerenga IF, K-League Stars và Beijing Guoan trước khi tiếp AC Milan tại Joan Gamper Trophy trên sân nhà ngày 25/8. Họ cũng sẽ trải qua hai trận tranh siêu cúp TBN với Sevilla vào 14 và 21/8.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X