Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep giúp Messi thoát "ác mộng" chấn thương bằng cách nào?

Thứ Bảy 08/12/2012 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần gần nhất Leo Messi gặp một chấn thương nghiêm trọng đã cách đây gần 5 năm, vào ngày 4/3/2008.

Ngày hôm đó, khi Barca đụng độ Celtic tại Champions League, tiền đạo trẻ Messi khập khiễng rời sân với những giọt nước mắt khi anh bị chấn thương gân khoeo chân trái. Anh được dự đoán sẽ nghỉ 6 tháng nhưng rút cuộc, Messi trở lại ngay trong tháng 4 khi Barca gặp M.U ở vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, anh không thể giúp đội bóng xứ Catalunya giành vé vào chơi chung kết.

 

Vài tháng trước đấy, vào tháng 12/2007, Messi cũng gặp một chấn thương tương tự ở trận đấu với Valencia tại Mestalla và “ngồi chơi, xơi nước” 1 tháng rưỡi. Chấn thương nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp mà Messi từng hứng chịu xảy ra năm 2006, khi anh bị gãy xương bàn chân trái và phải nghỉ thi đấu 3 tháng.

Những chấn thương liên tiếp đã cản trở sự thăng tiến của Messi trong giai đoạn đầu sự nghiệp tại Barca. Nhưng kể từ sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola vào mùa Hè năm 2008, điều đó đã không còn nữa. Chiến lược gia này đã thực hiện cuộc cách mạng hóa những thói quen không tốt của các cầu thủ. Ông khuyến khích học trò tham dự các bữa ăn tại trụ sở Ciudad Deportivo sau mỗi buổi tập sáng. Ngoài ra, mỗi thành viên đều có chuyên gia tư vấn riêng về chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Các buổi tập luyện cũng được Guardiola thay đổi. Ông mang đến một nhóm các bác sỹ, những người có ý tưởng rất cụ thể và phương pháp đáng tin cậy. Rõ ràng là những thay đổi này đã giúp ích cho Messi rất nhiều, bởi từ lúc đó anh đã không còn bị ám ảnh bởi cơn ác mộng chấn thương nữa.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X