Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini cùng các học trò biện minh cho thất bại trước Athletic Bilbao

Chủ Nhật 17/01/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu sớm của vòng 18 La Liga vào rạng sáng nay (17/1), Real Madrid đã để Barca gia tăng khoảng cách trên BXH khi thất bại đau đớn trước Athletic Bilbao tại San Mames. Sau trận thua bẽ bàng này, thầy trò Pellegrini đã có những biện minh cho riêng mình.

Hành quân đến xứ Basque với nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm để rút ngắn khoảng cách về điểm số với Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay; thế nhưng,
thầy trò HLV Pellegrini đã phải nếm trái đắng ở San Mames khi bị Athletic Bilbao đả bại với tỉ số 1-0. Đây là thất bại thứ 3 trong mùa giải năm nay của “Dải ngân hà 2.0” và điều đó khiến cho Los Blancos đã bị Barca nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm khi có trận đại thắng trước Sevilla vừa kết thúc cách đây ít lâu.

Pellegrini thất vọng với thất bại trước Bilbao


Trong cuộc phỏng vấn ngay sau trận đấu với tờ nhật báo Marca (Tây Ban Nha), HLV trưởng của Real, Manuel Pellegrini đã không giấu nổi sự thất vọng của mình và ông đã đổ lỗi cho thất bại này là thiếu may mắn. Chiến lược gia người Chile nói:
“Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội đủ để đem lai một chiến thắng. Dường như chỉ có một đội chơi bóng, nhưng bạn cần phải có may mắn và sự chính xác để chuyển hóa cơ hội của bạn. Khi bạn bị thua, chắc chắn là có điều gì đó bạn đã làm không tốt”.

Ngay sau đó, cựu HLV của Villarreal tuyên bố đầy tự tin để khẳng định rằng thất bại này không ảnh hưởng xấu đến toàn đội. Theo đó, HLV Pellegrini cho rằng điều quan trọng nhất là lấy lại niềm tin bằng chiến thắng trước Malaga ở vòng đấu tới đây, đồng thời khẳng định quyết tâm lấy trọn 60 điểm trong 20 trận còn lại của La Liga mùa này. Ông cho hay: “Có rất nhiều trận đấu còn lại, bao gồm tất cả các trận đấu trong trận lượt về. Giờ đây, điều quan trọng nhất là đánh bại Malaga trên sân nhà (ở vòng 19 La Liga tới đây). Với 60 điểm còn lại thì đây chưa phải là kết quả mang tính quyết định. Chúng tôi có tinh thần và ước mong giành chiến thắng ở giải đấu này”.

Trong khi đó, các học trò của Pellegrini là Sergio Ramos và Raul Albiol cảm thấy chán nản vì trận thua trước Bilbao, đồng thời cũng chỉ biết tự trách mình. Phát biểu trên tờ Marca ngay sau trận thua này, hậu vệ Sergio Ramos cho hay: “Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Gorka (Iraizoz) đã thi đấu xuất sắc. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục làm việc. Thú thực, Caparros (HLV Bilbao) đã biết làm thế nào để gây tác động lên trọng tài, các cầu thủ và cả những CĐV của họ”.

“Họ đã chơi một trận đấu hay. Chúng tôi cần phải học hỏi từ thất bại này để có thể thành công trong thời gian tới”, hậu vệ người Tây Ban Nha khẳng định.

Cùng quan điểm với người đồng đội của mình, trung vệ Raul Albiol cho biết: “Họ đã phòng ngự và phát triển trận đấu trong sự tự tin sau khi có được bàn thắng sớm. Chúng tôi xứng đáng với một bàn thắng vì những cơ hội đã tạo được”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X