Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini có được niềm vui trọn vẹn trong chuyến trở về El Madrigal

Thứ Năm 24/09/2009 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay cả khi sức mạnh của Real Madrid đã tăng lên đáng kể trong mùa giải này thì giành 3 điểm trên sân của Villarreal không phải là công việc đơn giản. Nhưng rồi bàn thắng sớm từ phút thứ 2 của CR9 cộng chiếc thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Gonzalo đã khiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dễ dàng đạt được mục tiêu nhưng chiến thắng 2-0 là chưa đủ để họ chiếm lại ngôi đầu bảng của Barcelona.

Trong trận gặp đội bóng cũ, HLV Manuel Pellegrini đã có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Theo đó, đội trưởng Raul và tiền đạo người Pháp, Benzema đều phải ngồi ngoài sân trên băng ghế dự bị trong khi Guti và Higuain có mặt ngay từ đầu. Chiếc băng đội trưởng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng dành luôn cho số 14 Guti còn Higuain sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ mạnh mẽ của 2 siêu sao ở phía dưới: Kaka và Ronaldo. Ngoài ra, Sergio Ramos được kéo vào khu vực trung tâm để chơi cặp trung vệ với Albiol thay cho Garay, chơi không thật sự tốt trong những vòng đầu tiên. Tiền vệ trụ Lassana Diarra phải lui về đảm nhận vị trí hậu vệ phải do không còn một sự lựa chọn nào khác (Arbeloa thì dính chấn thương). Đó không phải là vị trí xa lạ gì với cầu thủ người Pháp vì anh từng thi đấu rất thành công trong vai trò này ở Chelsea hay Portsmouth. Bên cạnh Guti thì hai tiền vệ trung tâm còn lại của "Kền kền trắng" là Gago và Higuain. Bên phía đội chủ nhà Villarreal, tiền vệ chủ chốt Marcos Senna đã bình phục chấn thương nhưng anh chỉ xuất hiện trong danh sách dự bị. Lão tướng Robert Pires cũng phải ngồi ngoài, nhường chỗ cho những gương mặt trẻ hơn như Bruno hay Eguren.

Bộ đôi đắt giá Ronaldo - Kaka mang về chiến thắng cho Real Madrid

Khi mà nhiều khán giả trên sân vẫn chưa kịp yên vị thì Real Madrid đã sớm ghi bàn mở tỷ số. Số 9 Ronaldo dẫn bóng tốc độ từ cánh trái vào khu vực trung lộ, vượt qua Godin rồi tung ra cú sút chìm ở cự ly trên 20m. Bóng đi căng, hiểm và thủ thành Diego Lopez không thể làm gì hơn. Đây là một bàn thắng sở trường của CR9 và anh đã đạt được giấc mơ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng ghi bàn thắng trong cả 4 trận đầu tiên của La Liga mùa giải mới. Ngoài ra, bàn thắng này cũng giúp Ronaldo thêm một lần khẳng định giá trị của mình như là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định (đến thời điểm này, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có được 7 bàn thắng sau 5 trận đấu ở La Liga và Champions League).

Kết quả vòng 4 La Liga (24/9)
Atletico Madrid 2-2 Almeria
Santana 28'; Forlan 55' - Piatti 26', 89'

Espanyol 2-1 Malaga
Sahar 55'; Alonso 80'- Fernando 28'

Valladolid 1-2 Osasuna
Costa 48' - Pandiani 25'; Galan 72'

Villarreal 0-2 Real Madrid
Ronaldo 2'; Kaka pen 73'

Xerez 0-1 Deportivo
Juca 26'; Gioda og 71'; Riki 78'

Tenerife 1-0 Athletic Bilbao
Alonso 87'

Getafe 3-1 Valencia
Moral 24', 38'; Leon 69' - D.Villa 22'

Pha lập công của Ronaldo đã khiến đội khách chơi thoải mái hơn hẳn trong khi "Tàu ngầm vàng" rất chật vật trong việc tìm lại sự tự tin. Villarreal vẫn chưa thắng ở La Liga mùa này với 2 trận hòa và 1 trận thua qua 3 vòng đầu tiên. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thi đấu quá nhanh nhưng vẫn duy trì một áp lực đều đặn lên khung thành đội chủ nhà. Phút 24, Kaka thể hiện vai trò nhạc trưởng của mình trong lối chơi của Los Merengues bằng đường chọc khe thông minh cho Marcelo thoát xuống chếch bên cánh trái và hâu vệ người Brazil căng ngang vào trong cho Higuain. Ở tư thế thuận lợi không bị ai kèm và chỉ cách khung thành Lopez có hơn chục mét, chân sút số 1 của Real Madrid trong mùa giải năm ngoái lại kết thúc lên trời.

Bằng sự nỗ lực của mình, đội bóng áo vàng bắt đầu giành lại được thế trận và không còn bị lép vế so với đối thủ như những phút đầu. Các trung vệ của Galacticos đã phải 2 lần đánh đầu phá bóng chịu phạt góc sau những quả tạt khó chịu từ bên cánh phải. Đúng vào thời điểm tinh thần của Villarreal đang lên cao thì họ phải chịu một thiệt thòi không nhỏ khi đội trưởng Gonzalo nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời khỏi sân sau pha đá cao chân với Kaka. Trọng tài chính Gonzalez đã xử lý hơi nặng tay ở tình huống này, gây bất lợi cho đội chủ nhà bởi trước đó (phút 13), Gonzalo đã bị dính 1 thẻ và pha phạm lỗi của trung vệ này hoàn toàn là do ham bóng chứ không phải cố tình. Thế là, hàng núi khó khăn đang chồng chất trước mặt Villarreal khi họ vừa bị dẫn trước vừa thi đấu trong cảnh thiếu hụt nhân sự và tinh thần cũng bị suy giảm phần nào.

Real Madrid vốn dĩ đang có tâm trạng thoải mái thì nay lại càng thoải mái hơn vì mọi thứ đều đứng về phía họ. Ronaldo tiếp tục là cái tên nổi bật nhất trên hàng công và lẽ ra anh đã có bàn thứ 2 trong những phút cuối hiệp 1 nếu cú volley điệu nghệ bằng chân trái trong một tình huống phạt góc đi thấp hơn vài chục cm. Bước sang hiệp 2, "Tàu ngầm vàng" mạnh dạn sử dụng lối chơi đôi công bất chấp thực tế chỉ còn 10 người trên sân. Phút 48, Giuseppe Rossi đột phá trung lộ từ cánh phải với pha dẫn bóng rất tốc độ và kết thúc bằng cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng không đủ độ khó để hạ gục Iker Casillas. Ngay sau đó, Los Blancos đáp trả bằng pha triển khai tấn công nhanh và Gago là người dứt điểm cuối cùng với cú sút vọt xà ở trong vòng cấm.

Việc thi đấu thiếu người khiến cho Villarreal không thể làm được gì trước Real Madrid hùng mạnh

Mạo hiểm dâng lên tấn công nên Villarreal không thể tránh khỏi việc lộ ra những sơ hở nơi hàng phòng ngự và nếu không cẩn thận sẽ bị đội quân hùng hậu đến từ thành Madrid khai thác triệt để. Phút 55, một hậu vệ áo vàng đã phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha kết thúc của Higuain. Cú sút bồi sau đó của CR9 cũng trúng vào người một cầu thủ khác của đội chủ nhà. "Galacticos phiên bản 2.0" chưa thể có bàn thắng thứ 2. Phút 65, huyền thoại sống của Real Madrid, Raul được tung vào sân thay cho Higuain, cầu thủ chơi không tốt khi được trao cơ hội ra sân ở trận này. Villarreal cũng có sự điều chỉnh khi Pires thay thế Rossi. Đây là quyết định hơi khó hiểu của HLV Valverde vì Nilmar chứ không phải Rossi mới là người chơi kém nhất trên hàng công của đội chủ nhà và tiền đạo người Italia mới là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến.

Thày trò Pellegrini rất muốn có thêm bàn thắng, không chỉ để nắm chắc hơn 3 điểm trong tay mà còn nhằm cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với Barcelona (họ đang kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - thua). Và đến phút 73, bầy "Kền kền trắng" đã được toại nguyện. Bóng chạm vào tay hậu vệ Angel Lopez sau đường chuyền của Marcelo và trọng tài không ngần ngại chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bình thường, Ronaldo sẽ tranh quyền thực hiện cú đá phạt 11m nhưng lần này, anh đã nhường lại cho người đồng đội Kaka bởi chàng tiền vệ thư sinh người Brazil vẫn chưa có bàn nào ở La Liga. Dĩ nhiên, với đẳng cấp của mình, Kaka không khó để ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường La Liga.

Phút 76, Cristiano Ronaldo trổ tài sút phạt siêu đẳng của mình bằng cú đá từ cự ly hơn 30m với góc sút khá rộng tuy nhiên Diego Lopez đã bay người cứu thua cho đội nhà. Villarreal dường như đã chấp nhận thất bại khi hai tiền vệ quan trọng Cani và Cazorla được rút ra khỏi sân. Mục tiêu mà đội chủ nhà hướng tới là trận đấu vào cuối tuần này gặp Deportivo chứ họ không mơ tới một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong những phút còn lại trước "đại gia" Real Madrid. Phút 86, bóng đột nhiên tìm đến Raul trong tư thế hoàn toàn bị động nên dù cho chỉ đứng cách cầu môn đội chủ nhà có vài mét và không bị ai kèm nhưng tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid chỉ có thể tung ra pha dứt điểm lên khán đài phía sau cầu môn. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

HLV Pellegrini "vinh quang trong ngày trở về"

Như vậy, Real Madrid đã bám đuổi thành công Barcelona ở thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa. "Dải thiên hà" thứ 2 của Florentino Perez đang có những bước đi đầu tiên đầy vững chắc trên con đường lấy lại ngôi vua  ở cả đấu trường quốc nội và châu Âu. Ngoài một vài vấn đề phải lo lắng liên quan đến hàng thủ (thực ra, chưa thể đánh giá một cách chính xác nhất về hàng phòng ngự của Real khi chưa quy tụ đầy đủ những hậu vệ tốt nhất) thì mọi thứ ở Real hiện rất ổn. Và cuộc đua đến danh hiệu cao quý ở La Liga dù mới chỉ qua vài vòng nhưng có thể khẳng định, đó chỉ là chuyện nội bộ giữa Real Madrid và Barcelona bởi mọi đội bóng khác (như Valencia, Villarreal, Atletico Madrid hay Sevilla) gần như không có cửa ăn được 2 "con khủng long" này.

Đội hình thi đấu
Villarreal:
Lopez, A.Lopez, Gonzalo, Godin, Capdevila, Cazorla (Jonathan 77'), Eguren, Cani (Marcano 77'), Bruno, Rossi (Pires 65'), Nilmar
Real Madrid:
Casillas, Marcelo, Albiol, Lassana Diarra, Ramos, Guti (Mahamadou Diarra 82'), Gago, Granero, Kaka (Van der Vaart 75'), Higuain (Raul 65'), Ronaldo

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X