Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Pele: Tôi giỏi hơn Messi vì biết đá cả 2 chân

Thứ Bảy 21/03/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi giữa tuần, tiền đạo Messi của Barca khiến cả thế giới trầm trồ với màn trình diễn siêu đẳng trong trận gặp Man City tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Thậm chí với nhiều người Messi đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử làng túc cầu thế giới.

Messi cua Barca hinh anh
Pele luôn cho rằng mình giỏi hơn tất cả

Thế nhưng mỗi khi ai được tung hô là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là “vua bóng đá” Pele lại giãy nảy lên bởi đơn giản cựu danh thủ người Brazil luôn coi mình là số 1 trong thế giới túc cầu giáo. Sau khi được hỏi về tài năng của ngôi sao Messi của Barca thì Pele vẫn cho rằng  El Pulga vẫn không tài năng bằng ông. Pele nói: “Tôi chưa bao giờ xem mình đá bóng nhưng tôi nghĩ mình giỏi hơn. Tôi nghĩ tôi khá hơn Messi ở về không chiến, chưa kể tôi đá bóng bằng 2 chân nhưng Messi chỉ chơi bóng bằng chân trái”.

Ngoài ra, Pele cũng bàn luận về cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi trong suốt những năm qua. “Vua bóng đá” cho biết: “Rõ ràng Ronaldo và Messi là 2 cầu thủ xuất sắc nhất vào thời điểm này, nhưng Messi của Barca là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua. Messi chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất trong suốt 10 năm qua và đã có những thành tích đồ sộ. Ronaldo chỉ là mẫu tiền đạo biết ghi bàn còn Messi ngoài ghi bàn thì anh ấy còn biết kiến tạo nữa”.

Mới đây, bóng đá Anh đã thất bại ở các cúp châu Âu và Pele cho rằng vấn đề của cầu thủ Anh vào thời điểm này là kinh nghiệm khi họ gần như chỉ thi đấu ở Premier League trong suốt sự nghiệp. Huyền thoại người Brazil cho biết: “Điều tôi muốn nói về cầu thủ Anh là họ không có kinh nghiệm chơi bóng ở nước ngoài. Bạn chẳng thấy họ đến Nam Mỹ hay Nhật Bản. Cầu thủ Anh nên ra nước ngoài bởi họ sớm mãn nguyện ở trong nước. Chơi bóng ở Nam Mỹ phức tạp hơn và họ cần trải nghiệm đó”.

Hiện tại, Pele đang có mặt ở xứ sương mù với tư cách đại sứ của một hãng thực phẩm. “Vua bóng đá” sẽ ở lại thành phố cảng Liverpool đến ngày mai và chứng kiến trận đại chiến giữa MU vs Liverpool.

Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X