Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pele "mượn" Neymar để dìm hàng Messi

Thứ Năm 12/04/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

'Vua bóng đá' một lần nữa bác bỏ quan điểm Lionel Messi là ngôi sao bóng đá hay nhất mọi thời đại.

"Đã có những so sánh giữa tôi với Maradona và nhiều người cho rằng Maradona giỏi hơn tôi. Giờ thì mọi người lại nói Messi hay hơn Pele. Nhưng Messi trước tiên cần phải hay hơn Neymar đã. Tôi nghĩ hiện tại cậu ta vẫn chưa đạt đến tầm của Neymar. Messi chỉ nhiều kinh nghiệm hơn mà thôi", Pele bình luận hôm qua trong một sự kiện ở CLB cũ Santos, nơi cũng là bệ phóng cho tài năn của Neymar.

Quan điểm của Pele hoàn toàn đối lập với thực tế rằng Messi đang là ngôi sao số một bóng đá thế giới, ít nhất trong thời điểm hiện tại
Quan điểm của Pele hoàn toàn đối lập với thực tế rằng Messi đang là ngôi sao số một bóng đá thế giới, ít nhất trong thời điểm hiện tại

"Vua Bóng Đá" sau đó ca ngơi Neymar như là niềm hy vọng số một của bóng đá Brazil trong mục tiêu chinh phục vinh quang ở World Cup 2014 và Thế vận hội London 2012. "Brazil đang có những cầu thủ hay nhất thế giới ở lứa tuổi 20. Với Neymar và Lucas, chúng ta đang có cơ hội lớn để gầy dựng một đội hình đủ mạnh để chinh phục World Cup và chiếc HC vàng bóng đá", ông nhận định.

Messi từ ba năm nay luôn được xem là ngôi sao sáng giá nhất thế giới, khi tỏa sáng giúp Barca thống trị La Liga và hai lần vô địch Champions League. Mùa này, anh thậm chí còn bùng nổ dữ dội hơn khi ghi 61 bàn, tính đến hôm thứ ba, cho Barca trên mọi mặt trận và trở thành tay săn bàn tốt nhất lịch sử CLB.

Neymar trong khi đó mới chỉ tỏa sáng trong khuôn khổ giải vô địch Brazil và Copa Libertadores - Champions League của khu vực Nam Mỹ. Trong lần đọ sức trực tiếp ở chung kết FIFA Club World Cup hồi cuối năm ngoái, Messi cũng làm lu mờ Neymar . Ngôi sao người Argentina lập một cú đúp, mở ra và khép lại thắng lợi 4-0 cho Barca, trong khi hậu bối của Pele tắt điện toàn tập.

Khác biệt về đẳng cấp giữa Messi và Neymar cũng được thể hiện rõ trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng FIFA 2011. Messi chiến thắng và đoạt danh hiệu cao quý này năm thứ ba liên tiếp, trong khi Neymar mới chỉ "mon men" tới vòng đề cử chính thức với 23 ứng cử viên.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X