Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pele lại vùi dập Messi, tâng bốc Neymar

Thứ Tư 05/06/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Huyền thoại Pele một lần nữa mang Lionel Messi ra so sánh. Nhưng lần này ông không so sánh Messi với mình mà là với Neymar.

Từ lâu nay, Pele luôn có một cái nhìn không thiện cảm dành cho Lionel Messi và ông cũng đã không dưới một lần khẳng định thời bằng tuổi mình, siêu sao của Barcelona còn lâu mới giỏi bằng. Thậm chí cựu danh thủ người Brazil còn đề nghị gửi băng ghi hình những pha bóng xuất sắc của ông cho hậu bối… tham khảo.

Neymar trong buổi ra mắt tại Camp Nou
Neymar trong buổi ra mắt tại Camp Nou

Lionel Messi luôn giữ im lặng còn Pele thì vẫn “tấn công” siêu sao người Argentina, người được ví von như một “Diego Maradona” mới. Trong động thái mới nhất, sau khi Neymar đến Barca với giá 54 triệu euro, Pele đã lên tiếng: “Hai năm qua, Neymar đã trưởng thành vượt bậc. Anh ấy có thể sử dụng tốt cả hai chân, tranh chấp bóng trên không cũng xuất sắc. Neymar đang hoàn thiện mình và anh ấy cũng chứng tỏ nếu thể hiện hết tiềm năng, Neymar có thể vượt Messi”.

“Tôi vẫn luôn yêu mến Messi, nhưng nếu so sánh, tôi vẫn nghĩ Neymar giỏi hơn. Santos đã mất đi ngôi sao sáng nhất của mình và thực sự điều đó khiến tôi thất vọng. Nhưng dù sao tôi vẫn ủng hộ việc Neymar ra nước ngoài. Anh ấy là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil và anh ấy sẽ có thêm nhiều cơ hội trưởng thành khi ra nước ngoài thi đấu”.

Sự so sánh có phần chủ quan của Pele cũng dễ hiểu, bởi ông và Diego Maradona luôn tồn tại xung khắc. Cả hai cũng xem Neymar và Messi là những hậu bối của mình, cũng xem là “công cụ” để công kích lẫn nhau. Messi từng không dưới một lần nhận sự chỉ trích từ Pele, trong khi anh đều giữ sự im lặng. Đây tiếp tục được xem là một cách hành xử khôn ngoan, thể hiện một đức tính khiêm nhường ở siêu sao người Argentina này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X