Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Pele chỉ trích Neymar và Messi không biết dùng đầu

Thứ Bảy 31/10/2015 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele, một lần nữa lại lên tiếng chỉ trích người hậu bối Neymar Junior, lần này là về khả năng chơi đầu của anh.

Pele chi trich Neymar va Messi khong biet dung dau hinh anh
Neymar không được lòng vua bóng đá Pele

Pele là một biểu tượng của đất nước Brazil với biệt danh “vua bóng đá”. Ông từng giành tới 3 chức vô địch World Cup cùng đội bóng áo vàng đen. Tuy nhiên những phát biểu của ông đôi khi không nhận được sự ủng hộ của phần đông người hâm mộ. Không những vậy, Pele còn không hề đánh giá cao Neymar, đội trưởng đội tuyển Brazil hiện tại. Ông cho rằng đã có rất nhiều cầu thủ xuất sắc hơn Neymar rất nhiều, đồng thời chỉ trích tiền đạo cánh của Barcelona là có lối chơi một chiều.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, Pele nhận xét: “Neymar là một cầu thủ rất giỏi, nhưng bạn hãy đếm xem cậu ấy đã ghi được bao nhiêu bàn thắng bằng đầu trong sự nghiệp? Neymar giỏi thật đấy nhưng Vasconcelos, một người đồng đội cũ của tôi tại Santos, còn xuất sắc hơn cậu ấy cả chục lần, không có gì nghi ngờ điều đó cả.”

Vua bóng đá Pele mượn Messi để nâng tầm Neymar
Trước báo giới, vua bóng đá Pele bất ngờ khen ngợi Messi nhưng đồng thời ông cũng tin rằng Neymar còn có một tương lai xán lạn hơn rất nhiều.

Người mà Pele nhắc đến là ông Walter Vasconcelos Fernandes, người mới chỉ có đúng 2 trận đấu cho đội tuyển Brazil vào những năm 50 của thế kỷ trước. Pele tiếp tục chỉ trích: “Neymar là một cầu thủ tấn công, nhưng cậu ấy chỉ biết dâng cao mà không chịu hỗ trợ phòng ngự, kèm người và đeo bám đối phương. Với những điểm yếu đó, rất khó để Neymar đứng chung hàng ngũ với rất nhiều huyền thoại trong quá khứ của đội tuyển Brazil, cho dù ở thời điểm hiện tại cậu ấy là nhân tố chủ lực duy nhất.” Trong quá khứ thì Pele cũng từng chê Neymar là chỉ biết ăn vạ và làm xấu đi hình ảnh bóng đá Brazil.

Không chỉ chê Neymar mà Pele cũng quay sang Lionel Messi, cầu thủ được cho là hay nhất mọi thời đại: “Như tôi đã nói suốt 10 năm qua rồi đó, Messi là một tài năng đặc biệt. Nhưng cậu ấy cũng không biết dùng đầu. Messi khiến cả thế giới phải thán phục chỉ vì cái chân trái quá kỳ diệu.” Và tất nhiên Pele cũng không quên đá xoáy sang Diego Maradona, cầu thủ luôn so kè với ông trong danh hiệu ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ XX: “Messi cũng giống hệt như Maradona vậy, về phong cách thi đấu. Cả hai đều rất may mắn vì cùng thời với họ chẳng hề có siêu sao đẳng cấp thế giới cùng trình độ để so sánh.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X