Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro Rodriguez giải cứu Barca: Ngôi sao mới trên bầu trời Nou Camp

Thứ Hai 05/10/2009 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng duy nhất giúp Barca vượt qua Almeria rạng sáng hôm qua, sản phẩm mới của lò La Masia - Pedro Rodriguez hoàn toàn có thể tiếp bước Puyol, Xavi, Iniesta và Messi để trở thành một ngôi sao thực sự tại Nou Camp.

Không có gì phải bàn cãi, Pedro chính là cái tên nổi bật nhất vào thời điểm này tại xứ Catalunya. Messi vẫn đang tiến bước trên con đường huyền thoại, Ibrahimovic thì đang được xem như tân binh khởi đầu ấn tượng nhất lịch sử Nou Camp. Nhưng rõ ràng, màn trình diễn rực rỡ của 2 siêu sao quá quen mặt trên không thể khiến các Culé rạo rực và thổn thức như những tia sáng đầu tiên của ngôi sao mới xuất hiện trên bầu trời Nou Camp - Pedro. Chẳng phải những điều mới mẻ luôn đem lại cho người ta cảm giác đặc biệt hay sao.

Pedro đã hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành một ngôi sao tương lai ở Nou Camp. Hay nói cách khác, anh đã thuyết phục được cả những NHM khó tính nhất rằng, mình đã sẵn sàng trở thành trụ cột trong Dream Team của Josep Guardiola. Đơn giản, người ta không thể đòi hỏi từ một tài năng mới chân ướt chân ráo lên đội hình chính Barca hơn những gì mà tiền đạo 22 tuổi đang làm được.

Pedro Rodriguez: Tài năng mới nhất trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của Barcelona

Bàn thắng từ cú xoay người dứt điểm đầy ngẫu hứng vào lưới Almeria là pha lập công thứ tư của Pedro cho Barca ở mùa này. Đáng nói hơn, cả 4 bàn thắng của anh đều đẹp mắt, quan trọng và đặc biệt được chia đều cho 4 sân chơi của Barca mùa này. Cụ thể, Pedro là người giúp Barca ấn định chiến thắng 2-1 trước Bilbao ở lượt đi Siêu Cúp TBN; rồi trực tiếp đem về chiếc Siêu Cúp châu Âu cho đội bóng Catalan với bàn thắng ở phút thứ 115 vào lưới Shakhtar Donetsk; đến giữa tuần trước đặt dấu chấm hết cho Dinamo Kiev ở loạt trận thứ 2 Champions League (ấn định tỉ số 2-0); và rạng sáng qua thì giải thoát cho Barca khỏi trận hòa bẽ bàng tại Nou Camp.

Lưu ý, đây mới là mùa đầu tiên của tiền đạo vừa được gia hạn hợp đồng đến năm 2014 chính thức được đôn lên chơi ở đội một Barca. Và anh cũng không có nhiều cơ hội thi đấu trong đội hình xuất phát. Tiền đạo có lối chơi tốc độ và kỹ thuật được Guardiola sử dụng 10 lần ở mùa này, song chỉ có 5 trận được đá chính. Tổng thời gian Pedro có mặt trên sân là 548 phút. Tức trung bình anh chỉ chơi hơn 54 phút/trận, song lại ghi được tới 4 bàn thắng vô cùng quan trọng. Chúng ta đều biết, ngay cả thiên tài Lionel Messi cũng không có bảng thành tích ấn tượng như thế trong những ngày đầu chập chững khoác áo đội một Barca.

NHM Catalan hẳn không tránh khỏi cảm giác lo lắng vì chiến thắng nhọc nhằn của Barca trước Almeria. Nhưng chắc chắn mối lo trên không thể lớn hơn niềm vui mà Pedro đem đến cho họ. Đó là niềm hứng khởi, sự hy vọng về một ngôi sao mới của lò La Masia đã thực sự tỏa sáng trên bầu trời Nou Camp.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X