Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro mang về chiến thắng thứ tư liên tiếp cho Barca

Chủ Nhật 31/01/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo trẻ Pedro Rodriguez vào lưới chủ nhà Sporting Gijon rạng sáng nay (31/1) giúp Barcelona nhét túi 3 điểm và tiếp tục nâng chuỗi trận bất bại lên con số 39.

Trước chuyến làm khách tới sân El Molinon, Barca đã giành 3 trận thắng liên tiếp với hiệu số 12 bàn thắng, không lọt lưới lần nào. Tuy nhiên, sức tấn công hủy diệt đó đã không được thể hiện dù đối thủ chỉ là một Gijon đang sa sút.

Chủ nhà Gijon gây ra vài khó khăn cho Barca từ những tình huống phản công trong hiệp một, nhưng sau giờ giải lao thế trận hoàn toàn thuộc về các nhà ĐKVĐ.

Trong số rất nhiều cơ hội được đội bóng xứ Catalan tạo ra, chỉ một lần duy nhất Pedro tận dụng thành công ở phút 30 đem về thắng lợi 1-0.

Barcelona giành được 3 điểm nhưng chỉ ghi nổi có 1 bàn vào lưới đối phương

Mặc dù không giành được một kết quả hoành tráng song quan trọng là Barca vẫn duy trì đà chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu BXH trước nỗ lực bám đuổi trong vô vọng của kì phùng địch thủ Real Madrid.

Mùa năm ngoái, chính trên sân El Molinon này, Barca "hồi sinh" bằng chiến thắng 6-1 trước Gijon sau khi hai trận đầu tiên chỉ kiếm được 1 điểm trước Numancia và Racing Santander.

Như tất cả đều đã biết, đến cuối mùa Barca giành được cú "ăn ba" ngoạn mục. Vì thế, sân El Molinon là một địa điểm rất đáng nhớ với thày trò Pep Guardiola.

Cái cách mà Barca nhập cuộc ngày hôm nay khiến người xem có cảm tưởng họ sẽ tái hiện lại chiến thắng vang dội như lần viếng thăm trước.

Andres Iniesta và Lionel Messi sớm có cơ hội mở tỉ số song đều không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không dễ dàng chịu khuất phục. Phút 20, khung thành Barca chao đảo trước pha uy hiếp của Mate Bilic nhưng đáng lẽ tiền đạo người Croatia có thể làm tốt hơn một cú sút đi chệch mục tiêu.

Gijon gây ngạc nhiên khi có màn "ăn miếng trả miếng" với đối thủ. Sau cú bắn phá đi vọt xà rất nguy hiểm của Zlatan Ibrahimovic bên phía Barca, rất nhanh chóng Bilic cũng có tình huống uy hiếp thủ môn Victor Valdes với cú đánh đầu ở phút 28.

Sự khác biệt giữa hai đội chính là việc Barca biết cách chuyển hóa cơ hội của mình thành bàn thắng. Phút 30, Pedro di chuyển bên góc trái nhận đường chuyền của Iniesta rồi lạnh lùng kết thúc vào góc gần hạ gục thủ thành Juan Colinas.

Ibrahimovic đáng ra đã phải nhân đôi cách biệt ngay sau đó từ quả tạt của Messi, thế nhưng chân sút đắt giá người Thụy Điển vẫn đang vật lộn đi tìm lại bản năng sát thủ mà anh từng thể hiện hồi đầu mùa.

Trận này, Barcelona gặp vấn đề ở khâu dứt điểm

Sau giờ giải lao, Barca chiếm lĩnh thế trận tốt hơn hẳn. Những miếng phối hợp nhỏ ở tốc độ cao khiến hàng thủ Gijon xoay như chong chóng.

Cái duy nhất Barca thiếu chính là bàn thắng nâng tỉ số hay nói cách khác là sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Phút 52, Pedro xử lý bóng rất khéo léo bên góc trái rồi chuyền ngược trở lại tuyến hai cho Iniesta tung ngay cú đá nối bay chệch cầu môn.

Trận này, Pedro thay thế Thierry Henry ở vị trí tiền đạo cánh trái và anh thực sự là điểm sáng trong lối chơi của Barca.

Phút 65, chàng trai sinh tại Tenerife này đột phá vào vòng cấm rồi chuyền cho Messi ở vị trí một mình một bóng nhưng vẫn đã bóng đi ra ngoài.

Liên tiếp các phút 73 và 74, chính Pedro cũng không tin nổi những cơ hội mà mình bỏ lỡ.

Đầu tiên là cú đá bồi lên trời sau khi thủ môn cản phá cú căng ngang của Messi. Tình huống tiếp theo, anh đệm bóng không thành công khi cách khung thành chưa đầy 1 mét.

Trận đấu khép lại với cú sút căng như búa bổ từ mép vòng cấm của Pedro khi thời gian chỉ còn lại 2 phút. Lần này, bóng đi trúng gôn nhưng thủ môn Colinas lại chơi xuất sắc từ chối Pedro lập cú đúp.

Đội hình thi đấu:

Sporting Gijon: Juan Pablo, Lora, Gregory, Botía, Canella, Rivera, Portilla (Matabuena 70), Luis Morán, De las Cuevas (Barral 52), Carmelo (Diego Castro 57), Bilic.

Barcelona: Valdés, Puyol, Piqué, Márquez, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Ibrahimovic, Pedro (Bojan 90)

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X