Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro lập hat-trick đầu tiên: Ngày lịch sử của Pedrito

Thứ Hai 23/09/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi nhường chỗ cho Iniesta, Pedro tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm. 1 trong số đó đi ra ngoài, và 3 lần còn lại đều đưa được bóng vào lưới Rayo Vallecano.

1. Perdo cùng Messi và Valdes là 3 cầu thủ sáng nhất trong ngày Tata Martino trở thành HLV thứ 4 khởi đầu sự nghiệp với Barca bằng 5 (hoặc nhiều hơn) chiến thắng liên tiếp ở La Liga, sau Terry Venables (1984-85), Van Gaal (1997-98), và Tito Vilanova (2012-13).

Hình ảnh đáng nhớ của Pedro không chỉ là hiệu quả trong khâu dứt điểm, điều rất đáng khen với cầu thủ đá lệch phải. Khi Messi làm bóng nhiều hơn, Pedro đã có cơ hội để viết trang sử mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Pedro (ngoài cùng bên phải) đã có một ngày thi đấu chói sáng.
 

Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt ngày 12/1/2008, Pedro đã ghi được hat-trick cho Barca. Trước đó, dấu ấn đáng nhớ nhất của Pedrito là những cú đúp. Anh đã có tổng cộng 5 cú đúp trên mặt trận La Liga với CLB xứ Catalunya, cho đến trước khi đến Vallecas. Hat-trick mà Pedro ghi trong màu áo Barca đến muộn hơn so với sự thể hiện của anh cùng ĐTQG Tây Ban Nha. Ở vòng loại World Cup 2014, Pedro đã ghi hat-trick vào lưới Belarus (sau 13 năm mới có một thành viên Barca ghi hat-trick trong màu áo TBN).

Với Barca, những cú hat-trick thường gắn liền với Messi. Do đó, 3 bàn thắng mà Pedro vừa ghi là rất đặc biệt. Từ thời điểm Pep Guardiola tiếp quản Barca, ngoài Messi chỉ có hai người khác ghi hat-trick. Tiền vệ Keita làm được điều này năm 2009, và đến lượt Cesc Fabregas trong trận thắng Mallorca 5-0 mùa trước. Bây giờ, Pedro là người thứ 3.

Ngoài ra, Pedro và Fabregas cũng là hai cầu thủ TBN ghi hat-trick cho Barca ở La Liga suốt một thập niên trở lại đây. Người mang quốc tịch TBN trước họ làm được điều tương tự là Luis Enrique, trong trận đấu mà Barca đánh bại Bilbao đến 7 bàn không gỡ năm 2001. Trước Pedro, người đảo Canaria ghi hat-trick với Barca là German Devora của 4 thập niên về trước.

2. Ghi 5 bàn sau 4 trận đấu ở La Liga, Pedro đang có khởi đầu tốt nhất sự nghiệp. Có thể nói, đây là thời điểm Pedrito thực sự trưởng thành và hoàn thiện mình. Anh đang là giải pháp quan trọng của HLV Del Bosque với “La Roja”, kể từ sau EURO 2012. HLV Tata Martino cũng xây dựng Pedro là nhân tố đặc biệt trong chiến thuật, giúp anh nổi bật hơn Iniesta hay Alexis Sanchez.

Chỉ là bước khởi đầu, nhưng Pedro đã bằng thành tích của chính anh mùa cuối cùng của Pep - tính riêng ở La Liga, và kém 2 bàn so với mùa trước cùng Tito Vilanova. Với đà này, Pedro hoàn toàn có thể nghĩ về việc thiết lập kỷ lục mới cho mình ở La Liga. Kỷ lục hiện tại là 13 bàn mùa 2010-11. Chinh phục những bàn thắng với Barca cũng là cách để Pedro chiếm vị trí chính thức ở World Cup 2014, sau khi chỉ đóng vai dự bị ở EURO 2012.

Có chút tiếc nuối cho Pedro, khi ngày lịch sử của anh không được mấy người TBN biết. Lý do, trận đấu ở Vallecas được phát trực tiếp trên thế giới do MediaPro phân phối, nhưng rất nhiều các cule không thể theo dõi khoảnh khắc của Pedro và đội nhà. Vì danh tiếng của Barca, phía Rayo và đơn vị quản lý truyền hình trực tiếp ở sân Vallecas đã yêu cầu mức phí lên đến 1,5 triệu euro, một con số quá cao.

Truyền hình TBN bỏ cuộc trước mức phí không thể chấp nhận, và cú hat-trick của Pedro chỉ đến với các cule trong nước thông qua kênh… Youtube, hoặc những ai xem Sopcast.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X