Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro:" Casillas ư? Không, Messi mới xứng đáng giành quả bóng vàng năm nay"

Chủ Nhật 28/10/2012 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù là một người Tây Ban Nha và một số ý kiến cho rằng danh hiệu "Quả bóng vàng" năm nay nên được trao cho một cầu thủ của La Roja, thế nhưng Pedro lại cho rằng chẳng ai xứng đáng với danh hiệu này hơn Messi.

Ba năm liền giành danh hiệu "Quả bóng vàng", Messi đang chứng tỏ tiền đạo này là tài năng hiếm có trong lịch sử nền bóng đá thế giới. Giờ đây, Messi đã bước vào ngôi đền của những huyền thoại sánh ngang với những Maradona hay Pele. Việc Messi thống trị trên đỉnh cao của bóng đá thế giới suốt những năm qua khiến nhiều người đang cảm thấy nhàm chán và mong chờ vào một cuộc lật đổ trong năm nay. Nên nhớ năm nay, Cris Ronaldo - đại kình địch của Messi đang được đánh giá rất cao. Không những vậy, nhiều luồng ý kiến cho rằng một cầu thủ người Tây Ban Nha nên được vinh danh khi đội tuyển quốc gia nước này đang thống trị bóng đá châu Âu và thế giới.

Với cú đúp vào lưới Vallecano, Messi đã có 301 bàn trong sự nghiệp cầu thủ
Messi đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các đồng đội tại Barcelona

Xét về thành tích ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Messi hiện đang bị đánh giá thấp hơn một số cái tên nặng kí như Cris Ronaldo, Casillas hay thậm chí là người đồng đội trong màu áo Barcelona - Xavi Hernandez. Cris Ronaldo có một năm thi đấu tương đối thành công với Real Madrid với việc lật đổ sự thống tri của Barcelona tại La Liga, tiền vệ này cũng là nhân tố chủ chốt của đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2012 vừa rồi. Còn với Casillas và Xavi, bộ đôi này chính là hai trong số những gương mặt thi đấu nổi trội nhất đưa đội tuyển Tây Ban Nha đến ngôi vô địch Euro 2012. Hơn nữa, Casillas cũng cùng Real Madrid lật đổ Barcelona, thế nên nhiều người cho rằng Casillas còn xứng đáng với danh hiệu "Quả bóng vàng" hơn cả Messi lẫn Cris Ronaldo.

Thế nhưng một người đồng hương của Casillas lại không đồng tình với quan điểm đó. Tiền đạo Pedro cho rằng dù không đạt được nhiều thành tích tập thể trong năm qua nhưng rõ ràng Messi vẫn là cái tên xứng đáng nhất với danh hiệu "Quả bóng vàng" chứ không phải Casillas hay bất kì một ai khác:" Tôi hi vọng Messi sẽ thắng trong cuộc bình chọn quả bóng vàng, bởi anh ấy xứng đáng với điều đó. Chúng tôi chọn Messi bởi rõ ràng không ai có thể so sánh với anh ấy".

Rõ ràng, Messi vẫn được đánh giá rất cao trong cuộc bình chọn năm nay dù tiền đạo người Argentina không giành được nhiều danh hiệu tập thể. Việc Messi chuẩn bị phá kỉ lục ghi bàn trong một năm của Pele càng khiến tiền đạo này có lợi thế để lần thứ tư sở hữu "Quả bóng vàng".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X