Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Pedro Rodriguez: Cần môi trường mới để khẳng định tài năng

Thứ Ba 07/07/2015 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và được HLV Pep Guardiola đặt niềm tin và trao cơ hội đá ở đội một từ 8 năm trước, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Pedro vẫn bị coi là một tài năng chưa lớn.

Tiền đạo Pedro Rodriguez thực sự là một tài năng xuất chúng của bóng đá Tây Ban Nha. Thế nhưng hiện tại, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia vẫn phải lận đận đi tìm một vị trí chính thức trong đội hình của Barcelona. Tiền đạo cánh 27 tuổi này mang trong mình một sự lì lợm đến đáng sợ. Anh chấp nhận dự bị, chờ cơ hội từ khi mới 19 tuổi, tức mùa giải 2007/08. Từ đó tới nay đã 8 năm, sự nghiệp của Pedro vẫn đang lận đận và anh vẫn đang miệt mài tập luyện chờ một suất đá chính thường xuyên trên hàng công của Barca.
Pedro đang được Arsenal theo đuổi rất sát sao
Thực tế, dù bị bộ ba tấn công MSN của Los Blaugrana che mắt, nhưng người hâm mộ chắc chắn vẫn nhìn thấy phần nào tài năng của Pedro. Trong trận đấu với Real Sociedad mùa trước, chỉ cần vỏn vẹn 8 phút sau khi vào sân thay cho Rafinha, Pedro đã có một pha tung người móc bóng vô cùng đẹp mắt khiến tất cả người hâm mộ túc cầu giáo trên thế giới phải xôn xao. Cầu thủ người Tây Ban Nha đá rất tốt mỗi khi được ra sân, nhưng vấn đề là các HLV thường sử dụng anh dưới vai trò là một "siêu dự bị" hơn.
 
Điều này có nguyên do lớn là vì chính sách chuyển nhượng của gã khổng lồ xứ Catalonia. Gần như mỗi mùa bóng mới họ lại đem về sân Nou Camp một vài chân sút tên tuổi khiến cho khả năng phát triển của những cầu thủ trẻ bị giới hạn rất nhiều. Có thể kể đến một vài cái tên đã chặn đứng con đường ra sân và thể hiện của Pedro kể từ khi anh được đôn lên đội một như Zlatan Ibrahimovic, David Villa, Alexis Sanchez, Neymar và gần đây nhất là Luis Suarez. Cạnh tranh với Messi đã khó, những cái tên mới đến cũng chất lượng như vậy, việc Pedro phải làm bạn với băng ghế dự bị và có ít thời gian chơi bóng chứng tỏ tài năng là điều không quá khó hiểu.
Tien dao Pedro Rodriguez Can moi truong moi de khang dinh tai nang hinh anh 2
Pedro không thể cạnh tranh vị trí chính thức của bộ ba Messi-Suarez-Neymar
Dẫu vậy, khi được trao cơ hội đá chính, cầu thủ sinh năm 1987 vẫn thi đấu hết mình để mang về những bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan. Trong một khoảng thời gian hiếm hoi hồi tháng 12 năm ngoái, Pedro được đá chính tới 5/7 trận trên hàng công Barca và anh lập tức ghi dấu ấn với 6 bàn thắng. Con số này là vô cùng ấn tượng bởi trong khoảng thời gian đó, thiên tài Messi cũng chỉ có chừng ấy pha lập công. Dẫu vậy, đó chỉ là một chu kỳ vui vẻ ngắn ngủi với Pedro khi mà Neymar dính chấn thương. Đến khi ngôi sao người Brazil trở lại, nghiễm nhiên một suất đá chính thuộc về anh và Pedro lại buộc phải vào vai người đóng thế. Ở trong một đội bóng có hàng công quá khủng khiếp như đương kim vô địch La Liga, cơ hội cạnh tranh của những cầu thủ chưa đạt đến tầm thế giới gần như là con số 0. Chính vì vậy, có lẽ đã đến lúc Pedro cần tìm một bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp, trong bối cảnh anh sẽ bước tới tuổi "băm" trong vài ba năm nữa.
 
Dù luôn phải núp bóng nhiều tiền đạo đẳng cấp, thế nhưng trong 8 năm chơi bóng ở sân Nou Camp, Pedro cũng đã có cho mình tới 100 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan. Nhận thấy tài năng của cầu thủ 27 tuổi, rất nhiều đại gia trên khắp châu Âu đang rất khao khát muốn giải cứu tiền vệ này khỏi Barcelona. Một trong những đội bóng theo sát Pedro ở những kì chuyển nhượng gần đây là Arsenal. Đội bóng nước Anh sẽ là một môi trường tuyệt vời để cầu thủ người Tây Ban Nha tỏa sáng. Người đồng đội của anh ở Barca, Alexis Sanchez đã đến sân Emirates và có một trong những mùa giải chơi hay nhất trong sự nghiệp. Trong bối cảnh Theo Walcott không thể được một phong độ tốt nhất bên hành lang cánh phải, nếu Arsenal mua được Pedro thì đó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời giúp hàng công của Pháo thủ mạnh lên rất nhiều với các mũi nhọn tấn công vô cùng đa dạng. Hơn nữa, lối chơi tấn công đẹp mắt của đội bóng Bắc London sẽ giúp nâng tầm những nhân tố tài năng, đặc biệt là Pedro.
 
Pedrito là biệt danh của Pedro từ hồi còn ở đội trẻ, nghĩa là Pedro nhỏ bé. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi chỉ nhỏ bé khi so sánh với hàng công thượng thặng MSN của Barca mà thôi. Tiền đạo người Tây Ban Nha đủ trình độ để đá cho bất cứ đội bóng nào ở châu Âu thời điểm hiện tại. Pedro cần ra quyết định dứt khoát về tương lai: hoặc chịu cảnh bị đày đọa trên băng ghế dự bị của Barca, hoặc thoát khỏi vũng lầy Nou Camp để bước ra thế giới và chứng tỏ giá trị của mình.

Tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015

 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X