Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedrag Mijatovic: "Kẻ huỷ diệt"

Thứ Ba 14/07/2009 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng 3 năm trên cương vị GĐTT của Real Madrid, cựu tiền đạo lừng danh một thời này đã “đốt” không biết bao nhiêu tiền của…

Còn nhớ trong lúc vận động tranh cử để trở lại chức chủ tịch Real, nhà tài phiệt Florentino Perez từng tuyên bố, việc làm đầu tiên của ông khi trở lại cương vị ông chủ “Nhà Trắng” là lập tức sa thải GĐTT Mijatovic. Và ngay khi vừa nhậm chức, Perez đã ra quyết định tống cổ Mijatovic khỏi Bernabeu và bổ nhiệm Miguel Pardeza thay thế.

Không phải Florentino Perez ghét bỏ gì Mijatovic. Nguyên do khiến ông chủ “Nhà Trắng” buộc phải hủy hợp đồng với cựu danh thủ này trước 1 năm bởi năng lực làm việc quá yếu kém của ông. Có thể khẳng định, kể từ khi được cựu chủ tịch Ramon Calderon bổ nhiệm làm GĐTT, Mijatovic luôn bị gán cho cái tiếng “kẻ bất tài vô dụng”.

Với cương vị trên, Mijatovic đã liên tục làm mất đoàn kết nội bộ. Ông xung đột hết với HLV Fabio Capello đến Bernd Schuster. Ông “lời qua tiếng lại” với đội trưởng Raul. Rồi thất bại trong việc thương thuyết mua hầu hết những ngôi sao Real định nhắm đến… Nói tóm lại, Mijatovic đã có công rất lớn làm sụp đổ “triều đại” Ramon Calderon.

Image

Trong thời gian còn tại vị, Mijatovic “nổi tiếng” với những phi vụ “đốt tiền”. Ông thường mua rất đắt, nhưng lại bán rất rẻ, thậm chí không thu được xu nào phí chuyển nhượng từ những ngôi sao sáng giá đã rời Bernabeu trong giai đoạn ấy.

Người ta coi Mijatovic không có “đầu óc kinh doanh”. Thế mới có chuyện, Real đã mua về một “đôi chân pha lê” Robben với giá trên trời… 35 triệu euro từ Chelsea. Đặc biệt, đội bóng Hoàng gia đã bỏ ra 40 triệu euro để mua tiền đạo Huntelaar và tiền vệ Lass trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái. Họ chi ngần ấy, nhưng lại phải lựa chọn chỉ Lass, hoặc chỉ Huntelaar được tham dự Champions League 2008/09.

Theo nhật báo AS, dưới thời Mijatovic, Real đã thanh lý 25 cầu thủ. Nhưng số tiền họ thu về là quá bèo, chỉ là 112,7 triệu euro. Đáng nói, trong số này có rất nhiều ngôi sao, nhưng lại được ra đi tự do vì hết hạn hợp đồng như Helguera, Cassano, Beckham, Roberto Carlos… Người ta nói rằng, nếu Mijatovic khôn khéo đón đầu gia hạn hợp đồng với những ngôi sao nói trên sau đó mới rao bán, Real đã có thể thu về một số tiền không nhỏ.

Điều ở Mijatovic khiến Florentino Perez ghét nhất là, trong khi bán rẻ như cho như thế, nhưng cựu tiền đạo này lại luôn mua cầu thủ với giá cao vống. Ông đã chi không dưới 100 triệu euro để mua Robben, Sneijder, van der Vaart, Drenthe… để rồi bây giờ, họ đang bị xem là những kẻ vô dụng cần phải bị tống khứ khỏi Bernabeu.

ĐÃ BÁN…

Mùa 2006-07

Diego Lopez (đến Villarreal) - 6 triệu euro
Diogo (Zaragoaza) - 4,5
Gravesen (Celtic) - 3
Jurado (Atletico) - 3
Pablo Garcia (Celta Vigo) - tự do
Pavon (Zaragoza) - hết HĐ
Woodgate (Middlesbrough) - 15
Minambres (Espanyol) - tự do
Arbeloa (Deportivo) - 1,3
Juanfran (Osasuna) - tự do
Borja (Valladolid) - cho mượn
Portillo (Gimnastic) - 1

Mùa 2007-08

Beckham (LA Galaxy) - hết HĐ
Cassano (Sampdoria) - tự do
Cicinho (Roma) - 9
Helguera (Valencia) - tự do
Mejia (Murcia) – 2,1
Roberto Carlos (Fenerbahce) - hết HĐ
Bravo (Olympiakos) - 2,3
Ronaldo (Milan) - 8
Ruben (Racing) - 1

Mùa 2008-09

Balboa (Benfica) - 4,5
Baptista (Roma) - 8
Robinho (Manchester City) - 40
Soldado (Getafe) - 4.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X