Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba sẽ là Galactico tiếp theo cập bến Madrid?

Thứ Bảy 08/03/2014 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới nhiều khả năng Real sẽ tiếp tục tạo thêm một bom tấn mang tên Paul Pogba, khi mới đây lãnh đạo Los Blancos và Juventus đã có những cuộc tiếp xúc với nhau.

Chiến lược mỗi năm mang về một ngôi sao chất lượng của Chủ tịch Florentino Perez đang biến Real trở thành điểm đến lý tưởng cho bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào. Sau thương vụ bom tấn mang tên Gareth Bale hồi mùa Hè vừa qua, Real im lặng trên TTCN mùa Đông nhưng dự kiến sẽ trở lại manh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Paul Pogba
Lối chơi mạnh mẽ của Pogba sẽ giúp ích nhiều cho tuyến giữa Real

Trong đội hình hiện tại của Real, vị trí tiền vệ trung tâm của Xabi Alonso đang cần tăng cường nhất, bởi tuyển thủ Tây Ban Nha dù mới gia hạn hợp đồng tới năm 2016 nhưng đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ngoài ra, việc "máy quét" Sami Khedira thường xuyên dính chấn thương cũng là một lý do quan trọng thúc giục HLV Carlo Ancelotti và các cộng sự của mình mang về một cầu thủ giàu sức mạnh và bền bỉ như Pogba.

Ngôi sao trẻ người Pháp chính là cái tên đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn như M.U, PSG, Arsenal và Real. Trong số này, có vẻ như 2 đội bóng Anh sẽ không có nhiều cơ hội để sở hữu Pogba bởi tiềm lực tài chính không thể sánh được với PSG và Real.

Theo tiết lộ của Marca, Chủ tịch Perez cùng trợ lý HLV Zinedine Zidane đều có chung nhận định, chủ nhân của giải Golden Boy 2013 (danh hiệu dành cho cầu thủ xuất sắc nhất dưới 21 tuổi) là cái tên phù hợp nhất cho Real ở thời điểm này. Tuy vậy, có vẻ như đội bóng thành Madrid đang chậm chân so với PSG bởi đội bóng thủ đô nước Pháp đã lên kế hoạch chiêu mộ Paul Pogba vào tháng 6 tới đây, ngay sau khi vừa hoàn tất thương vụ Cabaye với mức giá 20 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Song người hâm mộ hẳn vẫn biết Real không chỉ mạnh về tiềm lực tài chính mà còn rất lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng. Nếu Chủ tịch Perez đã nhắm cầu thủ nào, ông gần như chắc chắn sẽ có được thứ mình muốn. Vì vậy, không loại trừ khả năng đội bóng Hoàng gia sẽ qua mặt PSG để tạo nên bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Ưu điểm của Real trong thương vụ này chính là "hạt nhân" mang tên Zidane, huyền thoại người Pháp có mối liên hệ chặt chẽ với cả cá nhân Pogba cũng như BLĐ Juventus. Zidane kiểm soát rất tốt những vấn đề chuyển nhượng liên quan đến thị trường nước Pháp, trong đó thương vụ mang tên Raphael Varane là một minh chứng rõ nét nhất. Bằng tầm ảnh hưởng của mình, Zidane đã thuyết phục Lens nhả "ngọc thô" này với mức phí chỉ 10 triệu euro.

Để dọn đường cho việc chiêu mộ Pogba, Zidane đã thường xuyên dành những lời có cánh cho hậu bối của mình. Cụ thể, tại Gala trao giải QBV FIFA 2013 hồi tháng Giêng vừa qua, Zidane nói về Paul Pogba, người cũng góp mặt trong buổi lễ: “Trong vòng một vài năm tới, cậu ấy sẽ nằm trong số ba người tranh danh hiệu QBV bởi cậu ấy sở hữu mọi tố chất để giành chiến thắng. Cậu ấy đang thi đấu rất tốt tại Juventus, nhưng như mọi khi, Real Madrid luôn quan tâm đến những cầu thủ xuất sắc nhất”.

Ngoài Zidane, Real còn có những cái tên khác có thể lôi kéo được Pogba về với sân Bernabeu là hai người đồng đội trong đội tuyển Pháp, Karim Benzema và Varane. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, trung vệ trẻ chia sẻ: "Tôi nói cậu ấy nên tới Real để thi đấu, tuy nhiên tôi lại không có quyền quyết định trong việc chuyển nhượng".

Cũng theo tiết lộ của Marca, ngày hôm qua tổng giám đốc của Juventus, Giuseppe Marotta đã có những cuộc tiếp xúc với Real để bàn bạc về vấn đề chuyển nhượng. Theo đó, "lão phu nhân" đang muốn có sự phục vụ của 3 ngôi sao thuộc biên chế Real là Fabio Coentrao, Alvaro Morata và Angel di Maria. Rất có thể, đây sẽ là mấu chốt để "quả bom tấn" Pogba phát nổ trong mùa Hè sắp tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X