Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil "lấn át" Ronaldo, Real Madrid "rửa hận" Betis

Thứ Bảy 20/04/2013 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một ngày Ronaldo "tịt ngòi" (nhưng anh vẫn tham gia vào 2/3 bàn thắng), Real vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón đối thủ từng gieo sầu cho họ, Betis. Nhạc trưởng Mesut Ozil lập cú đúp và bàn thắng còn lại thuộc về Benzema. Vậy là, Real đã có sự chuẩn bị thật tốt cho chuyến làm khách của Dortmund vào giữa tuần tới.

Do cục diện La Liga đã hoàn toàn ngã ngũ với chức vô địch gần như nằm gọn trong tay "đại kình địch" Barcelona và trước mắt là trận đấu quan trọng với Dortmund tại bán kết Champions League nên có lẽ, Los Blancos chẳng quyết tâm hạ gục Betis làm gì, mặc cho đối thủ này từng xuất sắc bắn hạ bầy "Kền kền trắng" tại lượt đi mùa này, một trong những kết quả then chốt khiến Los Blancos phải sớm tạm biệt với ngai vàng. Dẫu vậy, Jose Mourinho vẫn quyết định tung ra sân vài cái tên "hoành tráng" như Diego Lopez, Ronado, Ozil, Marcelo, Benzema bên cạnh những gương mặt trẻ do đội bóng đào tạo ra như Nacho, Casemiro hay "dự bị chuyên nghiệp" như Albiol, Carvalho, Modric hay Callejon. Tuy nhiên độ "máu thắng" của Real thực sự chỉ ở mức "trung bình". Bằng chứng họ thi đấu rất điềm đạm, chủ yếu tập trung vào kiểm soát tuyến giữa và bảo vệ phần sân nhà.

Phút thứ 7, mành lưới của đội chủ nhà rung lên sau pha đá bồi của Ruben Castro, xuất phát từ màn cứu thua của Lopez trước cú dứt điểm của Nosa trong một pha đá phạt góc. Nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Casemiro, tiền vệ sinh năm 1992 người Brazil và mới được Mourinho đôn lên từ đội trẻ Castilla, nổ phút súng đầu tiên cho đội nhà khi vung chân thực hiện cú đá từ khoảng cách gần 30m và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 15, Mourinho phải tiến hành sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Marcelo bị đau, không thể tiếp tục thi đấu và Varane, phát hiện lớn nhất của Real trong mùa giải năm nay, vào thế chỗ. Kể ra, nếu biết tận dụng cơ hội thì chẳng cần chơi hay, áp đảo, Real vẫn hoàn toàn có thể nghĩ đến bàn thắng mở tỷ số. Phút 17, Ronaldo nhắm trượt đích ở tư thế thuận lợi, lãng phí đuờng chuyền đẹp" của Benzema và tiếp đến, CR7 có cú đánh đầu vọt xà ngang.

Trận đấu diễn ra khá mở trong bầu không khí hoàn toàn thân thiện. Đội này tấn công thì đội kia đánh trả và chẳng ai có ý định phải phòng thủ thật chật hay chơi rắn để ngăn đối phương. Tuy nhiên, đáng tiếc hai thủ môn lại quá rỗi việc do các đợt lên bóng cần thêm chút sắc sảo ở các khoảnh khắc quyết định. Phút 22, sau vài nhịp xử lý nhằm tìm ra khoảng trống, Callejon tung ra được cú sút nhằm về góc xa và suýt trúng đích. Ngay sau đó, Ronaldo khống chế không tốt đường chuyền dài vượt tuyến qua đầu hàng thủ đối phương của Luka Modric, khiến Adrian tự dưng được giải nguy. Sau những phút có phần chuệch choạch, đội khách đã xốc lại được đội hình và ra sức giành giật trung tuyến với chủ nhà hùng mạnh.

Qua thời gian, Betis dần tìm ra cách đe doạ khung thành Lopez còn sự nguy hiểm lên cầu môn Adrian cũng tăng lên đáng kể. Phút 33, Ruben Castro có đủ không gian và thời gian để thực hiện pha đánh đầu nắn nót, ấy thế mà cũng chẳng trúng nổi cái đích cần đến trong khi động tác "ngả bàn đèn" của Benat sẽ chỉ hoàn hảo tuyệt đối nếu nó bay vào lưới, qua đó tạo ra một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất mùa". Làm sao chịu "kém miếng", thậm chí Real còn phải sở hữu những tình huống nguy hiểm hơn thế nhằm khẳng định sự chênh lệch giữa hai đội. Phút 39, Ronaldo có pha dẫn bóng sở trường trước khi tung ra cú đá "mu lai má" quen thuộc, đánh bại mọi nỗ lực ngăn cản của Adrian nhưng lại không thắng nổi cột dọc.

Tuy nhiên, đâu phải chỉ đội chủ nhà kém may. Phút 43, Pabon nã đại bác từ sát vạch 16m50 sau khi đón bóng từ Benat và Diego Lopez chỉ biết "giơ tay lấy lệ" nên nếu xà ngang không rung lên thì mành lưới khó bảo toàn. Cuối cùng, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Real đã tìm được bàn thắng. Ozil và Benzema bật tường nhịp nhàng, xé toang hàng thủ Betis rồi nhạc trưởng người Đức dễ dàng chiến thắng Adrian trong pha đối mặt. Sau giờ nghỉ giải lao, sự sôi nổi của trận đấu càng có cớ giữ nguyên khi mà tỷ số đã được mở. Phút 51, Benat thử vận may từ ngoài vòng cấm nhưng trái bóng bay quá nhẹ và cũng chẳng hiểm nên Lopez dễ dàng tóm gọn. Mấy phút sau, Ronaldo đòi 11m do bị Amaya "đốn hạ" nhưng trọng tài lại không cùng suy nghĩ.

Quyết định của đội ngũ cầm còi đã khiến Jose Mourinho không khỏi cau có và bực mình trên băng ghế huấn luyện. Thái độ này chỉ được giải toả sau khi các học trò của ông gia tăng được cách biệt. Ozil khởi xướng đợt phản công nhanh vô cùng bài bản bằng cú đẩy bóng cho Ronaldo. Không chần chừ, CR7 chọc khe thuận lợi để Benzema thoát xuống, bình tĩnh đặt lòng chân trái đánh bại Adrian. Số phận các vị khách coi như đã an bài.song đừng vội "võ đoán" Betis sẽ buông xuôi Thậm chí, họ còn tỏ ra quyết tâm hơn hẳn, khiến khung thành Lopez nhiều lần bị đặt vào tình trạng cảnh giác cao độ. Rốt cục, Betis cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 73, Nacho Fernandez phạm lỗi với Jorge Molina trong một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng nên trọng tài không có lý do gì mà không trừng phạt. Chính tiền đạo vào thay người này đã thực hiện thành công quả phạt 11m, vớt vát lại chút ít hy vọng về màn lội ngược dòng siêu ngoạn mục.

Dẫu vậy giật lại điểm từ tay Real ngay trên sào huyệt đâu phải chuyện đơn giản. Các cầu thủ Betis dốc hết chút "sinh khí" còn lại rầm rập lao về phần sân đội chủ nhà nhưng phải tới khi "sức cùng lực kệt", họ mới có thể làm hàng chục nghìn CĐV đội chủ nhà phải thót tim. Tận dụng sự lơ đãng của Carvalho trong vòng cấm, Ruben Castro cướp được bóng và chích mũi giày rất nhanh, vượt qua Lopez song lại không thắng nổi xà ngang. Trái bóng bật ra và Pabon ập vào sút bồi tuy nhiên, vẫn cón đó một Albiol đứng trên vạch vôi. Trước đó, Higuain đã phá bẫy việt vị rồi dứt điểm căng trúng cột dọc. Xem ra hôm nay, khung gỗ đã trở thành diễn viên chính của trận đấu.  Đúng vào phút 90, kết quả được ấn định ở con số 3-1. Sau khi đột nhập vòng cấm địa từ góc trái, Ronaldo chuyền vào trong cho Jose Callejon ngả người bắt volley, trúng vào một hậu vệ đối phương và Ozil có mặt đúng lúc, nhẹ nhàng đặt dấu chấm hết cho Betis bằng pha đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Thắng lợi này rõ ràng chỉ mang tính chất động viên, khích lệ tinh thần trước mặt trận lớn Champions League nhưng Real cũng phải trả giá không ít. Đầu tiên là mối lo ngại về chấn thương của Marcelo và Benzema, những người đã phải rời sân do bị đau. Tiếp đến là sức khoẻ của Ronaldo, Ozil, hai cầu thủ quan trọng bậc nhất đội hiện nay, hẳn phần nào bị suy giảm vì họ phải chơi trọn vẹn 90 phút. Song chừng đó chắc chưa đủ để làm khó một Jose Mourinho "tài ba khôn lường".

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
López; Nacho, Albiol, Carvalho, Marcelo (Varane 16'); Modric (Pepe 63'), Casemiro; Callejón, Özil, Ronaldo; Benzema (Higuain 72')
Betis: Adrián; Chica, Amaya, Paulão, Álex; Cañas (Perez 67'), Beñat; Campbell (Vadillo 59'), Pabón, Nosa (Molina 46'); Castro

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X