Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Otamendi - Manzdukic: Khẳng định mình tại Mestalla

Thứ Bảy 04/10/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm nay Valencia sẽ tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Mestalla, và trong cuộc chiến cân sức này, cuộc đối đầu giữa Nicolas Otamendi và Mario Mandzukic sẽ đóng vai trò then chốt đối với kết quả trận đấu.

Otamendi và Mandzukic sẽ có cuộc đối đầu trên sân Mestalla đêm nay
Otamendi và Mandzukic sẽ có cuộc đối đầu trên sân Mestalla đêm nay
Với những ai không theo dõi La Liga thường xuyên, có lẽ họ cũng chẳng mấy quan tâm tới cái tên Nicolas Otamendi. Và thậm chí với những người xem bóng đá Tây Ban Nha, nếu không để ý cũng chẳng có ấn tượng đậm nét về chàng hậu vệ này. Otamendi mới chuyển tới Valencia trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, và sự thật là nửa cuối mùa giải năm ngoái, tất cả đều đổ đồn sự chú ý vào cuộc đua tam mã tới chức vô địch La Liga giữa Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.

Tuy nhiên đến đầu mùa giải năm nay, Otamendi bỗng nhiên trở thành cái tên được nhắc tới rất nhiều khi lọt vào tầm ngắm của Manchester United. Bất chấp việc không được tham dự Champions League, sức hấp dẫn của Quỷ đỏ vẫng là rất lớn, và việc đội bóng Anh quốc nhắm tới một cái tên “lạ hoắc” trong bối cảnh khủng hoảng hàng thủ chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý.

Trái ngược với Otamendi, Mario Mandzukic đã là một ngôi sao khi chuyển tới Atletico Madrid. Dù không giành được vị trí tại Bayern Munich nhưng khi tới Atletico Madrid, Mandzukic vẫn được chào đón nồng nhiệt và được kỳ vọng sẽ trở thành sự thay thê xứng đáng cho Diego Costa trên hàng công của đội chủ sân Vicente Calderon. Tuy nhiên những gì mà cựu tiền đạo của Bayern thể hiện cho đến lúc này vẫn chưa đáp ứng được hoàn toàn sự kỳ vọng của các CĐV Atletico. Sau khi có khởi đầu như mơ khi nổ súng trong cả 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid, Mandzukic đã khởi đầu mùa giải năm nay không như ý muốn với chỉ 1 bàn thắng. Chấn thương và việc gặp sức ép quá lớn đã khiến cầu thủ Croatia chưa thể đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất.

Hai cầu thủ có hai hoàn cảnh khác nhau, nhưng chắc chắn họ đang phải chịu những áp lực rất lớn khi đằng sau lưng họ là những ánh mắt dõi theo. Đêm nay cả hai sẽ đối đầu với nhau trên sân Mestalla trong một trận cầu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Valencia có 14 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH và Atletico bám đuổi ngay sau với cùng điểm số và chỉ kém hiệu số thắng bại. Chắc chắn cuộc chiến giữa Otamendi và Mandzukic sẽ là một cuộc chiến hấp dẫn có ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu trong bối cảnh Valencia thành cônh dựa trên nền tảng hàng thủ vững chắc, còn Atletico với sự sa sút của các trụ cột nơi hàng phòng ngự, buộc phải lấy tấn công để bù vào.

Otamendi là mẫu hậu vệ có khả năng chọn vị trí cực tốt. Không có thể hình vượt trội hay  kỹ thuật điêu luyện, nhưng cảm giác vị trí của Otamendi là cực kỳ tuyệt vời. Anh luôn có mặt đúng lúc để ngăn chặn những đường bóng nguy hiểm, thậm chí không ít lần đã phá bóng ngay trong chân đối phương khi đội nhà gặp nguy hiểm. Thêm vào đó, khả năng cảm nhận vị trí tốt cũng giúp cho Otamendi thường xuyên có những pha xoạc bóng vừa tầm và rất kịp thời. Thống kê cho thấy Otamendi có trung bình 10 pha can thiệp trong mỗi trận đấu của Valencia mùa này, góp công lớn vào thành tích mới chỉ để lọt lưới 3 bàn của Los Che.

Còn với Mandzukic, tiền đạo người Croatia luôn được biết đến là mẫu tiền đạo cắm điển hình với khả năng chớp thời cơ cực tốt. Ngoài ra khả năng chơi bóng bổng cũng là điểm mạnh của Mandzukic, một điểm rất phù hợp với sơ đồ 4-4-2 của HLV Diego Simeone. Rõ ràng cả hai đều có những thế mạnh riêng và cặp đấu này sẽ là rất khó đoán xem ai thật sự vượt trội

Cuối cùng, trận đấu sắp tới giữa cả hai sẽ không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số và thứ hạng cho đội bóng, mà quan trọng hơn nó còn giúp cả hai giải toả những áp lực và khẳng định được giá trị của mình. Kẻ tám lạng người nửa cân, nhưng niềm vui thì chỉ có một.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X