Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar: Hình bóng Kaka ở Stamford Bridge

Thứ Sáu 21/09/2012 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù để mất điểm đáng tiếc trong trận ra quân của mình ở Champions League, Chelsea vẫn có điểm tựa để mà hy vọng. Điểm tựa ấy đến từ Oscar, người vừa có màn trình diễn chói sáng với cú đúp vào lưới Buffon. Trong bối cảnh Hazard đang có dấu hiệu chững lại sau chuỗi trận bùng nổ đầu mùa vừa qua, thì đây là một tín hiệu đầy hứa hẹn dành cho HLV Roberto Di Matteo.

Có một điều thú vị, số áo mà Oscar lựa chọn ở The Blues là 11, vốn trước đây là của Didier Drogba, một trong những huyền thoại ở Stamford Bridge. Tâm trí của các cổ động viên Chelsea vẫn chưa thể quên Voi rừng, người đã đem đến giây phút lịch sử ở Allianz Arena với cú đá penalty định mệnh. Kí ức ấy vẫn còn được giữ nguyên vẹn, dù người hùng của họ giờ đã phiêu dạt đến tận Châu Á xa xôi. Khi Oscar chấp nhận số áo 11 này, anh cũng đồng thời đối diện với áp lực vô hình từ hình bóng của "tiền bối".

Oscar: Hình bóng Kaka ở Stamford Bridge
Oscar: Hình bóng Kaka ở Stamford Bridge

Oscar đã bắt đầu trận đấu đầu tiên của mình ở Champions League một cách bình lặng. Nửa đầu hiệp một, anh giống như một chú mèo con bỡ ngỡ với môi trường mới. Trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ đúng chất Italia của Juventus, tiền vệ người Brazil này gặp không ít khó khăn. Mọi khoảng trống dù là nhỏ nhất đã được bịt kín, mọi ngả đường dẫn tới khung thành Buffon đều đã khép chặt, và bản thân những lần chạm bóng đầu tiên của Oscar cũng không thật sự đúng như ý muốn.

Nhưng mọi thứ đã đảo chiều chỉ trong cái nháy mắt. Cú đúp trong vòng ba phút. Oscar đã nắm lấy thời khắc này để cất cao tiếng nói của mình ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nỗ lực đi bóng của Hazard đã mở ra cơ hội cho tiền vệ người Brazil. Chút ít may mắn với tình huống đổi hướng bóng sau khi chạm vào người Bonucci đã đem lại niềm vui đầu tiên cho Oscar ở ngôi nhà mới Chelsea.

Nếu như bàn thứ nhất có ít nhiều bàn tay vô hình của yếu tố khách quan, thì pha làm bàn sau đó 2 phút thực sự là tác phẩm của riêng Oscar. Vào thời điểm nhận được đường chuyền từ chân Ashley Cole, cầu thủ này đang ở tư thế quay lưng về phía khung thành Buffon. Thế mà anh vẫn đủ khả năng để thực hiện một cú xoay người tinh tế, thoát khỏi tầm kiểm soát của bộ đôi Bonucci - Pirlo, rồi cuối cùng vẽ ra một đường bóng nghệ thuật về phía góc cao. Nụ cười trẻ thơ của anh trong pha ăn mừng khiến không ít người nhớ đến Kaka.

Với thân hình mảnh khảnh mà vững chãi, cùng với những bước di chuyển thông minh và khéo léo, việc Oscar được ví là “Kaka mới” của bóng đá Brazil không phải là một nhận định quá lời.

Tương lai tươi sáng đang chờ Oscar

Khi được nói về người đồng đội trẻ tuổi này sau buổi tập đầu tiên, hậu vệ Ashley Cole đã phải thốt lên: “Ồ, cậu ta trông trẻ thế”. Còn khi Oscar rời sân ở phút 74, các cổ động viên Chelsea đã được chứng kiến một cầu thủ mà tài không đợi tuổi. Tiềm năng phát triển của anh vẫn còn chưa được khai thác đầy đủ. Những bước chạy mê hồn, như lướt đi trên sân, và sức sáng tạo thì luôn thường trực bên mình là thứ chìa khóa quan trọng mà Oscar đem đến không chỉ cho Chelsea mà còn là ở màu áo ĐT Brazil nữa. Đất nước xứ sở Samba sẽ là chủ nhà của kỳ World Cup sau đây 2 năm nữa, và đó chắc chắn sẽ là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Oscar.

Cách chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất bóng đá thế giới của cầu thủ này cũng hoàn toàn khác so với một người đồng đội ở Selecao là Neymar. Trong khi tiền đạo 20 tuổi chọn giải pháp an toàn khi chơi bóng ở quê nhà, thì Oscar không ngần ngại tìm cơ hội phát triển ở xứ sương mù, dù biết rằng những rủi ro vẫn luôn rình rập anh bất kì lúc nào. May thay, David Luiz và Ramires là những người đồng hương mà anh có thể tìm sự trợ giúp trong nỗ lực thích nghi với bóng đá xứ sương mù.

Oscar nói rằng anh không bị phân tâm bởi những lời tâng bốc của báo giới dành cho mình. Đối với anh, vị thế ở ĐT Brazil hay ở Chelsea cũng không có gì quá khác biệt. Đồng thời, bản thân cầu thủ này cũng tự nhận là mình không trông mong rằng sẽ vụt sáng thành ngôi sao chỉ qua một đêm dù vừa có được một màn ra mắt tuyệt vời ở Stamford Bridge.

Đáng khen cho thái độ khiêm tốn này của anh. Chúng ta sẽ còn thấy Oscar tỏa sáng rực rỡ hơn nữa, không chỉ bó hẹp trong ba phút ngắn ngủi vừa qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X