Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Osasuna - Valencia: Tiếp mạch chiến thắng

Chủ Nhật 22/11/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có lúc tưởng chừng Valencia không ngóc đầu lên nổi bởi tình trạng bị nợ lương và tinh thần rã đám của cầu thủ. Đã có lúc họ lao đao ở nửa dưới BXH.

Nhưng bây giờ, Valencia đã trở lại với đúng tư cách của một đội bóng lớn. Họ hiện đang xếp ở vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Barca với khoảng cách 5 điểm.

Phải thừa nhận, Valencia vừa mới trải qua hơn 1 tháng rất tuyệt vời. Họ đang sở hữu mạch 11 trận bất bại, trong đó có 6 trận thắng. Đáng chú ý là ở La Liga, thầy trò HLV Emery cũng đang trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Trong đó, họ ghi tới 7 bàn, trong khi chỉ 1 lần bị thủng lưới.

Osasuna khó cản nổi Valencia vào lúc này

Không còn nghi ngờ gì nữa, Valencia đang cho thấy, họ có hàng công rất mạnh, chỉ kém 2 “đại gia” Barca và Real Madrid. Bởi đến nay, các chân sút của đội bóng vùng Castellon đã ghi 19 bàn. Điều đáng nói là chỉ bộ ba tấn công gồm David Villa, Mata và Pablo gần đây thi đấu cực kỳ ăn ý, thường xuyên thay nhau giúp Valencia ghi bàn. Trong số 19 bàn thắng nói trên, “tam tấu” này đóng góp tới 16 bàn.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT OSA gửi 6589

Hơn ai hết, tiền vệ Juanfran bên phía Osasuna hiểu rất rõ sức mạnh của bộ ba Villa-Mata-Pablo (trong đó Villa đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 8 bàn thắng”. Phát biểu trên trang web cá nhân, cầu thủ này khẳng định, sẽ rất khó phong tỏa 3 ngôi sao tấn công bên phía đội khách trong trận đấu ở Reyno de Navarra ngày mai, trong bối cảnh họ đang đạt phong độ cực cao.

Osasuna hiện đang xếp thứ 10 trên BXH với 3 trận thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua. Trận thắng 1-0 trước Xerez ở trận lượt về vòng 4 Cúp Nhà Vua vừa qua mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của họ sau 3 trận liên tiếp. Điểm hạn chế của đội bóng này chính là tính hiệu quả trong tấn công (mới ghi 11 bàn). Họ thi đấu quá máy móc, chủ yếu ăn bàn nhờ những tình huống cố định, đặc biệt là sau những pha đá phạt góc, tận dụng khả năng chơi bóng bổng tốt của Pandiani và Aranda.

Nhưng cũng phải công nhận, Osasuna chơi không tệ dù chỉ thắng được 1 trong 3 trận gần đây nhất. Họ đặc biệt đáng khen ngợi khi cầm hòa 1-1 trước ĐKVĐ Barca cũng trên sân Reyno de Navarra ở vòng 9. Nếu có thể tiếp tục tạo dựng được lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và hiệu quả như ở trận đấu với đội bóng xứ Catalan trong cuộc chiến ngày mai, không lý gì Osasuna không dám mơ tới 1 chiến thắng trước Valencia.

Có lẽ cần phải nhắc lại rằng, Renyo de Navarra không phải là “đất lành” với các cầu thủ Valencia. Bằng chứng là 5 lần gần nhất đến làm khách ở đây, đội bóng vùng Castellon để thua 3, hòa 1, chỉ ghi nổi 2 bàn thắng.

Thông tin xung quanh
Osasuna: Juanfran trở lại. Delporte và Monreal không đá.
Valencia: Michel và Baraja không đá.

Đội hình dự kiến
Osasuna: Ricardo, Josetxo, M.Flano, Shojaei, Azpilicueta, Nekounam, F.Punal, Camunas, Juanfran, Aranda, Pandiani.
Valencia: Cesar, Miguel, Ibanez, D.Navarro, Mathieu, Banega, Albelda, Pablo, Silva, Mata, Villa.
Dự đoán: Valencia thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X