Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Osasuna - Real Madrid: Ngày Adebayor ra mắt

Chủ Nhật 30/01/2011 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo tân binh Adebayor của Real Madrid rất nhiều khả năng được HLV Mourinho cho vào sân lần đầu trong trận gặp chủ nhà Osasuna. Adebayor, một tiền đạo cao 1m91, có thể lực tuyệt hảo, khả năng tì đè tốt, dứt điểm khá đa dạng và đặc biệt là có thể dự Champions League, được xem là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho Los Blancos.

Ngôi sao người Togo đến Real theo hợp đồng cho mượn từ Manchester City. Nhưng xem ra Adebayor không muốn trở lại Manchester khi công khai chỉ trích HLV Roberto Mancini không đặt niềm tin vào anh. Trong khi đó, Real, chính xác hơn là Mourinho, rất cần một tiền đạo cắm để lấp vào chỗ trống mà Gonzalo Higuain để lại trên tuyến đầu. Nhất là trong tình cảnh Benzema trận "nổ" trận "xịt", còn Ronaldo và Kaka đều không có sở trưởng đá trung phong cắm, giống như Mourinho thử nghiệm một vài trận gần đây.

Tất cả đang chờ màn ra mắt của Adebayor

Adebayor từng giành Quả bóng vàng châu Phi năm 2008, ghi 62 bàn chỉ sau 3 mùa rưỡi cho Arsenal và 19 bàn sau 36 trận cho Man City. Vận nên, tiền đạo Togo hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Real, nơi có những chân chuyền thượng hạng. Nên nhớ, Higuain và Benzema đều không phải là mẫu trung phong cắm điển hình; còn Adebayor lại là một "ngọn hải đăng" tập trung sự chú ý của các đồng đội. Giới truyền thông có lý khi cho rằng, Adebayor sẽ làm thay đổi bộ mặt Real Madrid ở giai đoạn hai mùa bóng năm nay. Anh chính là bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cho đến lúc này, không chỉ riêng tại Tây Ban Nha mà là toàn châu Âu.

Adebayor cũng đã có một số buổi tập cùng thầy trò HLV Jose Mourinho. Ngôi sao người Togo đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ BLĐ nhờ thái độ tập luyện rất nỗ lực và nền tảng thể lực dồi dào. Tóm lại, Adebayor chính là mẫu tiền đạo ưa thích của Người đặc biệt và HLV này sẽ ngay lập tức trao cơ hội cho anh, một khi Benzema không chứng tỏ được mình.

Tuy nhiên, làm khách trên sân Osasuna, Adebayor có thể sẽ không được ra sân từ đầu. Cần phải nhắc lại rằng, Real đã chơi thận trọng hơn trong các trận đấu vừa qua. Cụ thể, ở 3 trận gần đây, Real đều đánh bại đối phương với tỷ số tối thiểu 1-0, những chiến thắng đúng theo kiểu Mourinho ở Chelsea và Inter Milan.

Mặt trận phòng ngự của Real đã được siết chặt rõ rệt. Các hậu vệ của Mourinho không còn thường xuyên lên tham gia tấn công. Trong khi đó, ở 3 chiến thắng 1-0 nói trên, không ít thời điểm Real chơi với 3 tiền vệ có thiên hướng phòng ngự. Tất nhiên, Kền kền trắng chưa đến mức chơi phòng ngự phản công, khi họ vẫn là đội áp đảo thế trận và không ngần ngại tấn công khi có cơ hội. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, Mourinho sẽ chỉ đạo Real chơi kiểu phòng ngự phản công, theo đúng triết lý: chiến thắng = ghi bàn + không để lọt lưới, như ở Chelsea hay Inter khi xưa.

Osasuna đang sa sút phong độ thảm hại, khi chưa biết chiến thắng ở 8 vòng gần đây. Còn HLV Jose Camacho đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Hiện đội chủ nhà Osasuna đang xếp tận thứ 17 trên BXH và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn có 1 điểm nên chẳng có lý do nào để bầy Kền kền không có 1 chiến thắng để tiếp tục cuộc đua khốc liệt với Barca. Ở lượt đi, Real chỉ thắng Osasuna có 1-0, ở thời điểm Los Blancos thi đấu chưa vào phom do Mourinho mới nắm đội.

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Ricardo; Damia, M.Flano, Sergio, Nelson; Soriano, Punal, Camunas, Coro; Pandiani, Aranda.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo; Khedira, Alonso; Ronaldo, Oezil, Di Maria; Benzema.

Dự đoán: 0-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X