Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Osasuna - Barcelona: Thị uy chờ Real Madrid

Thứ Năm 12/01/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại sắp có thêm những trận "kinh điển" mới ngay trong tháng Một này và giờ là lúc Barcelona nên quên đi khoảng cách 5 điểm vời vợi mà Real Madrid đang tạo ra. Một chiến thắng trước Osasuna là đủ để làm yên lòng các cule đang lo lắng.

Cesc Fabregas đang thăng hoa rực rỡ ở Barcelona


HLV của Osasuna vẫn chưa hết cay cú vì trận thua 0-4 ở lượt đi tại Camp Nou. Chuyện cũng chẳng có gì phải ầm ĩ vì hiếm có đội bóng nào rời thánh địa của Barcelona với một kết quả có lợi nên chuyện thua là đương nhiên. Ở Liga mùa này, chính Osasuna cũng đã thua tới 0-8 nên trận thua 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua là bình thường. Tuy nhiên, điều mà ông Mendililar cảm thấy bực bội chính là cách Barcelona đã thông báo Messi không thể ra sân và tồi bất thình lình anh có mặt, ghi liền hai bàn thắng chỉ trong 30 phút cuối trận.

Nhưng chính ông Mendililar cũng cần phải hiểu rằng với Messi, không điều gì là không thể. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như một tượng đài ở tuổi 24, khi anh vừa đứng trên đỉnh cao nhất của thế giới trong 3 năm liên tiếp với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011 vừa được nhận trong đêm Gala bóng đá ở Zurich. Thế nên, để Messi không tỏa sáng, chỉ có thể khi anh không ra sân chơi bóng nữa mà thôi.

Với cách biệt 4-0 ở trận lượt đi, Barcelona sẽ tỏ ra nhàn nhã hơn trong trận lượt về. Theo thông tin trước trận đấu, Barcelona sẽ không có được bộ đôi Iniesta và Alves do chấn thương. Tuy nhiên, điều này cũng không thực sự quan trọng bởi với lực lượng hiện tại, HLV Pep Guardiola có đủ những sự lựa chọn để thay thế. Cuenca đang chơi rất vào phom, Tello hay Roberto cũng đã bắt đầu thể hiện được giá trị, đó là chưa kể Afellay đã trở lại sau chấn thương dài hạn.

Điều mà HLV Guardiola cần phải hướng tới lúc này chính là bảo toàn vấn đề nhân sự bởi những vòng đấu sắp tới ở Liga, cuộc đua sẽ trở nên khốc liệt hơn rất nhiều.  Hơn nữa, khi vượt qua Osasuna, đối thủ của Barca ở tứ kết cúp nhà Vua chính là Real Madrid. Với thể thức lượt đi và về, cuộc chiến này được đánh giá sẽ căng thẳng hơn, khốc liệt hơn cả trận El Clasico hồi giữa tháng 11, khi Barca xuất sắc đánh bại Real 3-1 ngay tại Bernabeu.

Đã có rất nhiều người lo lắng về một cuộc soán ngôi mà Barcelona có thể bị mất trắng những danh hiệu vào tay Real Madrid ở mùa giải này. Tuy nhiên, cuộc đua còn rất dài và như Pep đã nói, nhiệm vụ của Barca lúc này là giành 64 điểm còn lại và chờ đợi những cú sảy chân của đại kình địch. Ở cúp nhà Vua, mọi thứ còn dễ dàng hơn nếu như họ loại được chính Barca ở tứ kết. Khi ấy, cánh cửa đến với cúp nhà Vua coi như đã rộng mở...

Đội hình dự kiến:
Osasuna:
Fernandez - Damia, Flano, Sergio, Satrustegui - Torres, Raul Garcia, Timor -Lamah, Ibrahima, Masoud
Barcelona: Pinto - Roberto, Mascherano, Pique, Adriano - Fabregas, Busquets, Xavi -Cuenca, Messi, Pedro
Dự đoán: 1-4

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X