Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Osasuna - Barcelona: Áp lực, áp lực và áp lực

Thứ Bảy 11/02/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách duy nhất để bám đuổi Real Madrid là Barcelona buộc phải gây áp lực lên đối thủ với một cường độ cao nhất. Muốn thế, đội quân của Pep Guardiola phải tự giành chiến thắng trong các trận đấu của họ trước đã.

Cuộc đua tới chức vô địch Liga đã dần chuyển sang thế bất lợi cho Barcelona. Với 7 điểm ít hơn so với Real Madrid, đây rõ ràng là một thách thức lớn nhất là khi đối thủ của Barca vẫn tỏ ra quá ổn định dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, người luôn biết cách tận thu những cơ hội dù là nhỏ nhất để giúp đội bóng vượt lên. Do vậy, chuyện Real để Barca vượt qua sau khi đã hơn tới 7 điểm là một điều rất khó.

Điều quan trọng là Barcelona phải thắng trong các trận đấu của chính mình

Nhưng còn sống là còn hy vọng. Trước khi tin vào một viễn cảnh Real sẽ gục ngã, Barca phải tự tin vào chính mình trước đã. Ở thời điểm này, họ đã tìm lại được sự tự tin vốn có sau khi thu về những kết quả có lợi trong thời gian gần đây, điển hình nhất là tấm vé vào chơi trận chung kết cúp Nhà Vua thứ 3 trong vòng 4 năm trở lại đây sau khi đánh bại Valencia với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận ở bán kết.

Việc phải chờ đến tháng 5 mới đá trận chung kết cúp Nhà Vua với Bilbao cho phép Barca tập trung vào 2 đấu trường chính là Champions League và Liga, những giải đấu mà họ cần phải bảo vệ thành công chức vô địch. Giữa tuần sau sẽ là trận đấu đầu tiên ở Champions League với Leverkusen ở vòng 1/8 sau một quãng thời gian dài nghỉ và để tạo được tâm lý tốt nhất sẽ giúp Barca càng tự tin hơn trong tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu danh giá này.

Cái được nhất mà Barca đang có lúc này chính là vấn đề lực lượng. Chấn thương của Busquets, người đã bị một vết cắt khá sâu ở đầu gối trong trận lượt đi với Valencia, không đáng ngại. Nó chỉ nằm ở phần mềm và sẽ giúp tiền vệ này nhanh chóng hồi phục. Trong trận lượt về ở Camp Nou hồi giữa tuần, Iniesta và Alexis cũng đã lần lượt ra sân, điều đó có nghĩa Barca đã có thể giải quyết phần nào bài toán cho hàng công, nhất là thời điểm họ cần có những sự thay đổi.

Ở trận lượt đi, Barca đã thắng Osasuna tới 8-0 ở Camp Nou. Hai  đội gặp nhau ở vòng 1/8 cúp Nhà Vua, đội bóng của Pep lại giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Điều đó cho thấy ngay cả khi chơi trên sân nhà, Osasuna cũng không thực sự đáng ngại nếu như Barcelona chơi đúng sức của mình. Chỉ có động đất mới khiến cho họ mất điểm trong trận đấu ở Reyno de Navarra đêm nay.

Một chiến thắng, Barca có 3 điểm và sẽ tạo ra áp lực lên Real Madrid, đội sẽ gặp Levante sau đó một ngày. Với Barca lúc này, họ buộc phải thắng để tạo ra một quả bom áp lực lớn phả lên gáy của Real và mong đối thủ từng thua họ 1-3 trong trận El Clasico ở lượt đi tại Bernabeu phải gục ngã.

Đội hình dự kiến:
Osasuna:
Fernandez -Bertran, Flano, Segio, Satrustegui - Punal, Damia, Nekounam, Garcia, Nino, Balde
Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Puyol, Abidal - Xavi, Mascherano, Thiago -Messi, Cesc, Sanchez
Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X