Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ "Mou"

Chủ Nhật 10/10/2010 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho không chỉ là HLV xuất chúng, mà còn được xem như một ông chủ, một nhà tổ chức siêu việt. Chỉ sau 3 tháng nắm quyền, ông đã kiểm soát toàn bộ CLB lớn và phức tạp nhất thế giới - Real Madrid.

Mourinho từng quá nổi trội ở 3 CLB mà ông dẫn dắt Porto, Chelsea và Inter. Bởi thế người ta mới gọi ông là Người đặc biệt, và ngày càng có nhiều người tôn sùng cái biệt danh này. Nhưng đến bây giờ, NHM mới thực sự thừa nhận tố chất thiên tài trong Mourinho. Nếu không là một HLV xuất chúng, một nhà tổ chức tài ba, một nhà lãnh đạo xuất sắc, khó ai có thể nắm quyền kiểm soát được CLB phức tạp, tự cao tự đại và đầy rẫy thách thức nhất thế giới như Real Madrid.

Vậy mà chỉ sau 3 tháng, mọi công việc, mọi cá nhân tại Bernabeu đều đang răm rắp nghe theo lời “ông chủ Mou”. Ngay cả 2 nhân vật hét ra lửa là chủ tịch Florentino Perez và GĐĐH Jorge Valdano cũng phải nể ông. Cụ thể là Perez và Valdano hoàn toàn tin tưởng và trao cho Mourinho mọi quyền uy.

Ở Bernabeu, Mourinho có toàn quyền!

Mourinho được quyết định mọi vấn đề từ chuyên môn, chuyển nhượng cho tới các công việc bên lề xung quanh đội bóng. Ngay khi đến Bernabeu, Người đặc biệt đã triệu tập và làm việc với tất cả các bộ phận liên quan tới đội bóng, từ đội ngũ y bác sỹ, bảo vệ, vệ sỹ cho tới đầu bếp. Ông còn nói chuyện và bàn bạc công việc với cả lao công và người làm vườn tại CLB!

Mourinho đã chỉ đạo cả những công việc ngoài sân cỏ, từ chuyện tổ chức tập huấn tại đâu, ở khách sạn nào, đến việc quan hệ với công chúng… (họp báo, quảng cáo, ra mắt…).

Và trong 3 tháng đã có rất nhiều chuyện thú vị về quyền uy của Người đặc biệt tại Bernabeu. Ví như, đầu mùa bóng này, Real Madrid từng lên kế hoạch du đấu tại Dublin (Scotland). Nhưng sau khi tiếp quản Bernabeu, Mourinho đã hủy bỏ chuyến đi này và chuyển địa điểm sang Los Angeles (Mỹ), bất kể CLB phải bồi thường tới 400.000 euro tiền đặt phòng khách sạn, sân tập… Chưa biết Los Angeles có hơn gì Dublin hay không, nhưng ít ra đây là nơi Mourinho am hiểu “thổ nhưỡng” hơn (từng đưa Chelsea và Inter tới đây). Vị HLV người BĐN luôn chắc chắn trong công việc như vậy, cái gì không chắc - không làm!

Đó còn là chuyện, những người có trách nhiệm tại Real đã phải cuống cuồng thay mới toàn bộ mặt cỏ Bernabeu chỉ trong đúng 24 giờ sau khi Mourinho chỉ trích “mặt sân Bernabeu chẳng khác gì ruộng khoai” ở trận thắng Espanyol 3-0 tại La Liga cuối tháng trước. Rồi đến việc ông cấm người ngoài đến toàn bộ sân tập và phòng họp báo của Real sau vụ Pedro Leon định nổi loại”.

Có thể nói, tính cách “ông chủ” của Mourinho là những gì mà các đời HLV gần đây tại Bernabeu còn thiếu, để giúp Real Madrid thành công, chứ không phải vấn đề chuyên môn. Bởi vậy, các Madridistas càng có cơ sở để tin tưởng: Người đặc biệt sẽ sớm đưa Real trở lại thống trị Tây Ban Nha và châu Âu!

(Theo báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X