Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Olympic 2012, TBN - Nhật Bản (20h45 26/7): Thắp lửa 1992

Thứ Năm 26/07/2012 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công của ĐTQG ở EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012, người TBN đang kỳ vọng đội quân dưới quyền HLV Luis Milla sẽ giúp bóng đá xứ bò tót hoàn tất cú ăn 4 kỳ diệu với chiếc HCV bóng đá nam tại London 2012. Tuy nhiên 20 năm kể từ khi thế hệ của Guardiola, Canizares và Luis Enrique đăng quang tại Barcelona 1992, nhiệm vụ của Olympic TBN đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nếu giành được HCV bóng đá nam lần thứ hai, TBN sẽ trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử lập cú đúp vô địch EURO và Olympic trong cùng một năm, sau Pháp năm 1984. Và điều thú vị là ở giải này, người TBN cũng trình làng một lứa tài năng sinh ra đúng 20 năm trước, khi các tiền bối đăng quang tại kỳ Thế vận hội trên sân nhà. Đó là bộ ba Koke, Isco và Muniain, những người mới chỉ được vài tháng tuổi, hoặc vẫn chưa chào đời khi Kiko ấn định chiến thắng 3-2 cho TBN trước Ba Lan ở trận chung kết bóng đá nam Olympic ngày 8/8/1992.

Jordi Alba và Juan Mata: Những niềm hy vọng của U-23 Tây Ban Nha
Jordi Alba và Juan Mata: Những niềm hy vọng của U-23 Tây Ban Nha

Người TBN đã gọi 3 cầu thủ này là “những đứa trẻ của Cobi” (linh vật của Barcelona 1992) và dù là “em út”, bộ ba ấy vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Olympic TBN. Nhưng TBN không chỉ có “lũ trẻ của Cobi”, mà còn có 3 nhà vô địch châu Âu là Alba, Mata và Javi Martinez, chưa kể những De Gea (M.U), Azpilicueta (Marseille), Rodrigo (Benfica) và Adrian (Atletico). Tuy vậy, cuộc chinh phục đỉnh cao Olympic chắc chắc vẫn sẽ rất gian nan, bất chấp người TBN đang thống trị các giải trẻ châu Âu với chức vô địch U19 năm 2012 và U21 năm 2011.

Bởi chưa nói tới các đối thủ ngang tầm như Brazil, Liên hiệp Anh hay Uruguay, ngay trước mắt họ đã là một Olympic Nhật Bản không dễ khuất phục. Tới London, các Samurai trẻ tuổi mang theo hành trang là thành tích bất bại trong loạt 3 trận giao hữu, gồm cả chiến thắng trước Olympic Mexico của Salcido và Giovani dos Santos. Và dù ngôi sao Ryo Miyaichi vắng mặt, đội quân của HLV Takashi Sekizuka vẫn không thiếu những tài năng nổi bật. Trong đó, đáng chú ý nhất là 5 cầu thủ đang chơi tại Bundesliga gồm Otsu (M’gladbach), Usami (Hoffenheim), Kiyotake (Nuernberg), Hiroki Sakai (Hannover) và Gotoku Sakai (Stuttgart). Ngoài ra, hàng thủ của họ cũng rất đáng nể với hai hậu vệ quá tuổi Tokunaga, Yoshida góp mặt trong phòng tuyến trước mặt thủ thành Gonda.

Nhưng nói gì thì Nhật Bản vẫn ở dưới TBN một tầm. Không phải vô cớ mà các học trò của HLV Luis Milla đang được đánh giá là ƯCV số 2 tại London Hè này. Và có lẽ, kịch bản Nhật Bản cầm chân đối thủ trong hành trình giành HCĐ bóng đá nam tại Olympic 1968 sẽ khó xảy ra tại Hampden Park.

Thông tin xung quanh

- 2/3 trận giao hữu vừa qua của Olympic Nhật Bản có ít hơn 3 bàn thắng mỗi trận. Điều tương tự đã diễn ra ở 2 trận gần nhất của Olympic TBN.
- 3 trận gần nhất của Olympic Nhật Bản đều có bàn thắng sau phút 75, và 3/5 trận gần đây của Olympic TBN cũng có bàn thắng muộn.
- 4/5 trận gần đây của Olympic Nhật Bản có tổng số bàn thắng là lẻ, và 3/5 trận gần nhất của Olympic TBN cũng có tổng số bàn thắng không chia hết cho 2.

Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha:
De Gea; Montoya, Dominguez, Botia, Azpilicueta; Javi Martinez, Herrera; Mata, Muniain, Alba; Adrian.
Nhật Bản: Gonda; Hiroki Sakai, Tokunaga, Yoshida, Muramatsu; Yamamura, Higashi; Usami, Kiyotake, Otsu; Nagai.
Dự đoán: TBN thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X