Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Oliver Torres: Báu vật mới vừa được Diego Simeone khai quật

Thứ Ba 27/10/2015 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không chỉ làm tốt vai trò mà Arda Turan để lại, tài năng trẻ Oliver Torres còn đang có những bước tiến đáng nể trong sự nghiệp và không quá để nói rằng anh là báu vật mới vừa được HLV Diego Simeone khai quật sau Koke,Griezmann.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Arda Turan đã dứt tình với Atletico để gia nhập Barcelona với giá chuyển nhượng lên tới 41 triệu euro. Sự ra đi của Turan đã để lại một lỗ hổng cực lớn ở hàng tiền vệ Rojiblancos. Ngay lập tức, HLV Diego Simeone đã chiêu mộ Ferreira-Carrasco từ Monaco và đồng thời triệu tập tài năng trẻ Oliver Torres từ Porto về sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Bất ngờ thay, nhà cầm quân người Argentina đã trao chiếc áo số 10 mà Turan để lại cho Oliver Torres thay vì Ferreira-Carrasco. Lúc bấy giờ, fan hâm mộ không hiểu Simeone đang nghĩ gì bởi xét cho cùng Oliver vẫn là cầu thủ còn quá non nớt về mặt kinh nghiệm và thành tích thi đấu cũng không bằng người đàn anh.

Oliver Torres Bau vat moi vua duoc Diego Simeone khai quat hinh anh
Atletico không còn nhớ Turan...

Tiền vệ Oliver Torres sinh ngày 10/11/1994 (tức anh chưa đầy 21 tuổi) ở Navalmoral de la Mata ở tỉnh Cáceres, Extremadura, Tây Ban Nha. Năm 14 tuổi, Oliver đầu quân cho học viện bóng đá của Atletico. Chỉ 4 năm sau (2012), Oliver đã được HLV Diego Simeone triệu tập lên đội hình chính. Tuy nhiên, vì quá non nớt về mặt kinh nghiệm, tài năng trẻ này đã không thể cạnh tranh được với các đàn anh và liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị. Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2014, Oliver Torres đã được Atletico đẩy sang Villarreal cho mượn. Tuy nhiên, tại El Madrigal, cầu thủ sinh năm 1994 không có đất diễn, chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn 9 trận và nhanh chóng bị tàu ngầm vàng trả lại cho Rojiblancos ngay sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc.

Ở mùa giải 2014/2015, Oliver Torres tiếp tục được Atletico cho đi học việc và bến đỗ mới là Porto. Tại Bồ Đào Nha, cầu thủ sinh năm 1994 đã có bước trưởng thành vượt bậc khi thi đấu 26 trận và tỏa sáng với 7 bàn thắng. Sau màn trình diễn ấn tượng, Oliver Torres đã được đề cử cho danh hiệu Cậu bé vàng 2014 (Raheem Sterling là cầu thủ giành danh hiệu này). Chứng kiến Oliver liên tục nhảy múa ở sân cỏ BĐN, Simeone đã quyết định triệu tập tài năng trẻ trở lại Calderon và tới thời điểm hiện tại đây là sự lựa chọn sáng suốt. Cho tới lúc này, chiếc áo số 10 mà Oliver đang mặc ở Atletico không hề “rộng” như những gì mà người ta đã nghĩ trước đó. Kể từ đầu mùa 2015-2016, Oliver đã thi đấu 11 trận cho Atletico với tổng số phút lên tới 555 (Carrasco chỉ chơi 328 phút) và tỏa sáng với 1 bàn thắng. Tuy nhiên, những đóng góp của Oliver Torres cho lối chơi chung của Rojiblancos không chỉ dừng lại ở đó.

M.U nhắm thần tài của Atletico thay Rooney
(Bongda24h.vn) - Theo nguồn tin từ Fichajes.net, M.U đang tính mua Antoine Griezmann của Atletico trong phiên chợ Đông tới nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng...

Dễ dàng nhận ra, Oliver Torres là cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình của Atletico kể từ đầu mùa 2015-2016. Trong bối cảnh Koke liên tục vắng mặt vì chấn thương, Turan chấp nhận đến Barca để ngồi dự bị, tài năng trẻ sinh năm 1994 đã mang đến cho tuyến giữa của Atletico sự sáng tạo, cơ động và khả năng bùng nổ cao. Không phải ngẫu nhiên mà truyền thông TBN lại mang phong cách chơi bóng của Oliver Torres ra để so sánh với đàn anh Andres Iniesta. Oliver đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác ấn tượng (87%), thực hiện hai đường chuyền nguy hiểm và cùng với đó là 1 pha dứt điểm trung bình mỗi trận. Trên phương diện phòng ngự, Oliver cũng thực hiện thành công 2.5 cú tắc bóng, 1.3 pha cản phá và 0.5 pha giải nguy trung bình mỗi trận.

Ở tuổi 20, Oliver Torres cho thấy một phong cách thi đấu chững chạc, tự tin khi phải đối mặt với những đối thủ già dơ kinh nghiệm ở đấu trường La Liga. Trên thực tế, Simeone có cái lý của mình khi thường xuyên sử dụng Oliver thay vì Carrasco. Ở mùa giải 2015-2016, Atletico của Simeone đang có một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Thay vì lối chơi phòng ngự tiêu cực, Rojiblancos đã trình diễn một phong cách tấn công tổng lực với sơ đồ 4-3-3, khi thì 4-4-2. Với phong cách này, tất nhiên Oliver được đánh giá cao hơn ở khả năng cầm bóng và chuyền bóng lợi hại. Trong khi đó, ưu điểm của Carrasco lại là những pha tranh chấp tay đôi mạnh mẽ và nặng về phòng ngự

Oliver Torres Bau vat moi vua duoc Diego Simeone khai quat hinh anh 2
...vì giờ đây họ có Oliver Torres.

Ngoài ra, màn trình diễn ấn tượng của Oliver Torres đã lọt vào mắt xanh của HLV Del Bosque của tuyển TBN. Trong một bài phát biểu mới nhất, ngài râu kẽm đã hết lời khen ngợi sự tiến bộ của Oliver và ông sẽ xem xét khả năng gọi cầu thủ sinh năm 1994 lên tuyển trong thời gian thích hợp nhất. Cần phải thừa nhận, tuyển TBN đang là đội hình hội tụ rất nhiều tiền vệ đẳng cấp thế giới. Sẽ là khó khăn cho Oliver trong việc tìm được chỗ đứng nhưng trong tương lai, cầu thủ thuộc biên chế của Atletico hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu này. Điều quan trọng, Oliver cần phải duy trì được phong độ ấn tượng như chuỗi trận đã qua và không ngừng trau dồi kinh nghiệm chinh chiến thực hiện.

Không quá để nói rằng, Oliver Torres chính là báu vật mới được HLV Diego Simeone khai quật. Quay lại câu chuyện hồi đầu mùa, chính khả năng nhìn người và quyết định có phần liều lĩnh của Simeone đã tạo điều kiện không nhỏ để Oliver có dịp phô diễn phẩm chất chơi bóng đáng nể của mình. Trong sự nghiệp cầm quân, Simeone không chỉ nổi tiếng với triết lý bóng đá phòng ngự phản công. Thậm chí, nhà cầm quân người Argentina còn biết phát triển triết lý này để giờ đây Atletico đang thi đấu hài hòa hơn trong phòng ngự phản công và khi cần có thể chuyển sang lối chơi tấn công tổng lực. Ngoài ra, khả năng nhìn người của Simeone cũng là rất đáng nể. Sau những tài năng như Koke, Griezmann, giờ đây ông này lại trình làng một báu vật mới của Atletico, Oliver Torres!

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X