Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oliver Kahn “chê” Bale không đáng 100 triệu euro

Thứ Ba 03/09/2013 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi chứng kiến Real Madrid “bỏ” 100 triệu euro để mua Gareth Bale, thủ môn huyền thoại một thời của đội tuyển Đức, Oliver Kahn đã lên tiếng “chê bai” chủ tịch Florentino Perez và ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Bernabeu.

bale
Gareth Bale ra mắt ở Real Madrid

Real đã “nỗ lực” trong suốt cả mùa hè để theo đuổi bằng được Gareth Bale và cuối cùng Tottenham cũng chấp nhận cho tiền vệ người xứ Wales ra đi với mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro. Ban lãnh đạo cũng như CĐV đội bóng thủ đô Madrid đều tin tưởng rằng Bale sẽ sớm chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền “khổng lồ” trên như thế nào và tài năng của anh có thể giúp Real gặt hái được nhiều vinh quang trong thời gian tới.

Thế nhưng, cựu thủ môn của Bayern Munich, Oliver Kahn lại cho rằng chủ tịch Perez và các cộng sự đã quá vội vàng khi quyết định “phá kỷ lục” để có được chữ ký của Bale.

Kahn trả lời phỏng vấn trên tờ Bild: “Trước khi thương vụ Gareth Bale được hoàn tất, chưa bao giờ tôi được chứng kiến mức giá chuyển nhượng và giá trị đích thực của một cầu thủ lại có khoảng cách lớn đến như vậy. Cá nhân tôi cho rằng Gareth Bale chưa có đủ kinh nghiệm để thi đấu cho Real. Nên nhớ rằng, cầu thủ 24 tuổi này chưa từng được tham dự các giải đấu lớn như Champions League cũng như cùng ĐT xứ Wales. Chẳng nhẽ chỉ vì nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier Leagua mà Bale có giá tới 100 triệu euro?”.

Cựu thủ môn của đội tuyển Đức cũng cho rằng Real đang tỏ ra quá “hào phóng” trên TTCN trong bối cảnh nền kinh tế Tây Ban Nha vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Kahn nói: “Việc có tới 4,5 cầu thủ đắt giá nhất thế giới được mua về bởi Real cũng thực sự là vấn đề đáng phải suy ngẫm. Phải chăng chủ tịch Perez của họ thực sự tham vọng đến thế. Tôi hoàn toàn không đồng ý với chính sách chuyển nhượng của Real Madrid lúc này. Kinh tế Tây Ban Nha đang suy thoái, bản thân họ thì nợ tới 600 triệu euro và suốt 10 năm qua chưa một lần đăng quang tại Champions League. Với những cầu thủ trẻ đang có, họ có thể sử dụng những phương án lâu dài, tiết kiệm và bền vững hơn”.

Khép lại câu chuyện, Kahn tỏ ra “tiếc nuối” cho Oezil, một tài năng của đội tuyển Đức khi anh này phải rời Real sang Arsenal: “Mesut Oezil có lẽ đã thất bại trong nỗ lực tìm kiếm chỗ đứng ở sân Bernabeu. Cho dù là một cầu thủ kiến tạo hàng đầu ở Real trong hai mùa giải gần đây nhưng có lẽ cậu ấy không còn thích hợp nữa”.

Sau khi có được Gareth Bale, chủ tịch Perez đã quyết định để hai ngôi sao khác là Oezil và Kaka ra đi để cân bằng quỹ lương cũng như tình hình tài chính CLB. Được biết, tiền vệ người Đức được bán cho Arsenal với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng còn Kaka trở lại AC Milan theo hình thức hợp đồng tự do.

 

  • Nam Anh   

    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X