Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil và Messi chia sẻ danh hiệu “chân chuyền” hay nhất Liga

Thứ Hai 14/05/2012 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng có 16 pha kiến tạo thành bàn tại Liga, Mesut Oezil và Lionel Messi chính là hai chân chuyền hay nhất Tây Ban Nha mùa bóng này.

Việc Oezil dẫn đầu danh sách những người kiến tạo giỏi nhất Liga (bên cạnh Messi) không phải là điều quá ngạc nhiên bởi ngôi sao người Đức chơi ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Mùa trước, Oezil thậm chí còn làm tốt hơn với 17 pha kiến tạo thành bàn ở Liga. Nếu tính trên mọi mặt trận, tiền vệ người Đức đã có tới 26 đường chuyền thành bàn cho Real Madrid để đứng đầu trong top 10 “chân chuyền” của bóng đá châu Âu mùa trước.

Oezil và Messi chia sẻ danh hiệu chân chuyền hay nhất Liga
Oezil và Messi chia sẻ danh hiệu chân chuyền hay nhất Liga

Trong khi đó, Messi dù đá ở vị trí tiền đạo nhưng khả năng kiến tạo của anh lại không kém bất cứ một tiền vệ kiến thiết nào, mà con số 16 lần hỗ trợ đồng đội lập công tại Liga mùa này là một minh chứng. Cùng với 50 bàn thắng đã ghi được cho Barca tại Liga mùa này, Messi đã có một mùa giải đại thành công xét về mặt cá nhân.

Với 13 pha kiến tạo thành bàn, Angel Di Maria chỉ xếp sau Messi và Oezil. Đây là một thành tích rất đáng nể nếu biết rằng tiền vệ người Argentina chỉ đá 23 trận tại Liga mùa này (Messi đá 37 trận, còn Oezil đá 34 trận). Trong top 10 “chân chuyền” hay nhất Liga mùa này, có tới 4 cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid. Ngoài Oezil và Di Maria, Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso cũng góp mặt trong danh sách. CR7 xếp thứ 4 với 12 pha kiến tạo trong khi Alonso xếp thứ 7 với 9 lần. Tổng cộng, bộ tứ của Real đã có 52 pha kiến tạo tại Liga mùa này.

Xét ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, hiện chỉ có Eden Hazard của Lille là còn có khả năng san bằng hoặc vượt qua thành tích của Messi và Oezil. Hiện ngôi sao người Bỉ đã có 15 pha kiến tạo nhưng vẫn còn một trận chưa đá tại Ligue 1.

Tại Premier League, sau 38 vòng đấu, người dẫn đầu về khả năng kiến tạo là David Silva của Man City với 14 lần, tiếp theo là Antonio Valencia của M.U và Juan Mata của Chelsea với cùng 13 lần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X